Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2024

VẪN LẠI CHIÊU TRÒ MƯỢN GIÓ BẺ MĂNG CỦA VIỆT TÂN

 


Vừa qua, trang mạng Việt Tân ngày 23/4/2024 có giật dòng tin với nội dung xuyên tạc về việc xây tượng đài V.I. Lê-nin và gán ghép những nội dung nhằm hạ bệ hình tượng lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Ngày 19/02/2020, tờ báo điện tử Báo Thanh Niên đưa tin “Dự án xây dựng tượng đài V.I. Lê-nin ” được UBND thành phố Vinh phê duyệt chủ trương đầu tư. Theo đó, tượng đài được xây dựng ở khu vực vườn hoa đầu đường Lenin (phường Hưng Dũng, thành phố Vinh) trên diện tích 3.040 m2, kinh phí hơn 8 tỉ đồng (bao gồm cả đài phun nước ở vòng xoay giữa ngã 5 gần khu vực tượng đài). Đây là vị trí đắc địa ở thành phố Vinh vì nằm ngay vòng xoay giao nhau giữa 5 tuyến đường: Lenin, Trường Thi, Lê Hồng Phong, Nguyễn Phong Sắc và Võ Nguyên Hiến. Theo thiết kế, đế tượng cao 3 m, được làm bằng bê tông cốt thép, mặt ngoài ốp đá, mặt trước khắc dòng chữ bằng tiếng Nga và tiếng Việt “LÊ NIN, 1870 - 1924”, mặt sau khắc dòng chữ bằng tiếng Nga và tiếng Việt “Như là một biểu tượng của tình bạn”, tình hữu nghị hợp tác, gắn bó giữa 2 nước Việt Nam và Liên Xô (nay là nước Nga)

Như chúng ta đã biết, V.I. Lê-nin là vị lãnh tụ thiên tài của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới. Người đã cùng với Đảng Bolshevik Nga lãnh đạo thành công Cách mạng Tháng Mười năm 1917, mở đầu một thời đại mới trong lịch sử phát triển của nhân loại. Tư tưởng, lý luận cách mạng và vai trò của Lênin đối với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế là vô cùng to lớn. Chính từ nguồn cổ vũ lớn lao của Cách mạng Tháng Mười, từ tính ưu việt của chế độ XHCN của Nhà nước Liên Xô, với sức mạnh về kinh tế và quốc phòng, đã trở thành nhân tố quan trọng gìn giữ hòa bình thế giới và cứu nhân loại khỏi thảm họa phát xít trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Đối với cách mạng Việt Nam, tư tưởng và lý luận của V.I. Lê-nin về cách mạng vô sản đã mở ra chân trời mới, soi đường cho nhân dân ta trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và tiến lên con đường xây dựng CNXH. Chủ nghĩa Lênin đối với chúng ta, những người cách mạng và nhân dân Việt Nam, không những là cái “cẩm nang” thần kỳ, không những là cái kim chỉ nam, mà còn là mặt trời soi sáng con đường chúng ta đi tới thắng lợi cuối cùng, đi tới CNXH và chủ nghĩa cộng sản.

Qua đây chúng ta càng thấy rõ bản chất của trang mạng Việt Tân là lực lượng khủng bố, phản động luôn tìm tòi, moi móc, để bẻ lái, bịa đặt, đặt điều, vu khống, xuyên tạc nhằm mục đích đổ lỗi, quy chụp cho sự yếu kém của tổ chức lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta. Đây quả thật là âm mưu thủ đoạn thâm độc đáng sợ, nham hiểm của Việt Tân nhằm từng bước kích động, lôi kéo quần chúng nhân dân. Đặc biệt là những thàng phần bất mãn chế độ, lực lượng phản động vẫn luôn và đang mưu đồ lật đổ sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét