Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2024

PHẢN BÁC LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC VỀ MỐI QUAN HỆ VIỆT NAM - TRUNG QUỐC

 


Lợi dụng chuyến thăm chính thức của đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu đến Trung Quốc từ ngày 07/4 đến 12/4/2024 theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế, các thế lực thù địch, phản động đã ra sức xuyên tạc về mục đích, bản chất của chuyến đi.

Một số trang mạng phản động đã đăng bài với những luận điệu sai trái đã cố tình gán ghép, quy chụp rằng Việt Nam lệ thuộc, phụ thuộc vào Trung Quốc - một luận điệu hết sức độc hại, đánh thẳng vào lòng tự tôn dân tộc.

Phải khẳng định rằng đây là những luận điệu hoàn toàn sai trái, xuyên tạc sự thật. Mục đích của những luận điệu này không gì khác là nhằm công kích chính sách đối ngoại của Việt Nam, phá hoại mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, hạ bệ uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội Việt Nam.

Đây là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của ông Vương Đình Huệ trên cương vị Chủ tịch Quốc hội Việt Nam và cũng là lần đầu tiên diễn ra cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa người đứng đầu cơ quan lập pháp hai nước sau Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đại hội XX của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng trong việc duy trì giao lưu, tiếp xúc cấp cao, định hướng chiến lược cho quan hệ song phương, và để triển khai, cụ thể hóa nhận thức chung giữa lãnh đạo cao nhất hai đảng, hai nước. Đặc biệt chuyến thăm nhằm nâng tầm quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, triển khai hợp tác trên các lĩnh vực công tác của cơ quan lập pháp hai nước; nâng tầm quan hệ hai nghị viện và thiết lập cơ chế hợp tác cao hơn giữa hai cơ quan lập pháp.Việt Nam là quốc gia độc lập, có chủ quyền, dù trong hoàn cảnh nào, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam cũng kiên định nguyên tắc giữ vững nền độc lập, tự chủ của dân tộc.

Những luận điệu cho rằng Việt Nam phụ thuộc, thuần phục vào Trung Quốc hay nước này, nước kia là hoàn toàn phi lý, vô căn cứ, mang tính chất xuyên tạc vô cùng trắng trợn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét