Thứ Ba, 23 tháng 4, 2024

Kỷ niệm lần thứ 154 Ngày sinh V.I.Lênin (22-4-1870/22-4-2024)

 Kỷ niệm lần thứ 154 Ngày sinh V.I.Lênin (22-4-1870/22-4-2024)

QĐND- V.I.Lênin là nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới. Ngay sau khi lãnh đạo thành công cuộc Cách mạng Tháng Mười vĩ đại, V.I.Lênin đã thay mặt Đảng Bolshevik Nga công bố “Sắc lệnh về hòa bình” của Nhà nước Xô-viết. Đây là một văn kiện lịch sử có giá trị như một cương lĩnh hòa bình đầu tiên của nhân loại trong thế giới đương đại…
Việt Nam từng phải trải qua và gánh chịu nhiều hy sinh, đau thương, mất mát trong các cuộc đấu tranh lâu dài xây dựng và bảo vệ đất nước. Do đó, nhân dân Việt Nam luôn chia sẻ khát vọng chung của nhân loại vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. Đảng và Nhà nước Việt Nam đã xác định, hòa bình là một trong những mục tiêu cao cả và quan trọng nhất cần nỗ lực hướng tới ở cả bình diện quốc gia và quốc tế. Là một thành viên có trách nhiệm của Liên hợp quốc, Việt Nam đã và tiếp tục làm hết sức mình để hiện thực hóa những tôn chỉ, mục đích bảo vệ hòa bình được ghi trong Hiến chương Liên hiệp quốc.
Trong bối cảnh tình hình quốc tế hiện nay còn nhiều diễn biến phức tạp và khó lường, đòi hỏi các quốc gia, dân tộc phải tăng cường xây dựng lòng tin chiến lược, cùng chung tay ngăn ngừa nguy cơ chiến tranh, xung đột vũ trang và kiến tạo, gìn giữ hòa bình, an ninh trên toàn cầu. Đó chính là một tiêu chuẩn văn minh trong thế giới hiện đại, là biểu hiện sinh động tư tưởng vĩ đại của V.I.Lênin trong “Sắc lệnh về hòa bình”.
Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản
Tất cả cảm xúc:
2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét