Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

NHẬN DIỆN NÉT MỚI TRONG THỦ ĐOẠN “ DIỄN BIẾN HÒA BÌNH” CHỐNG PHÁ CÁCH MẠNG NƯỚC TA HIỆN NAY


Hiện nay và trong những thập kỷ tới các thế lực thù địch vẫn kiên trì, thực hiện chiến lược  "Diễn biến hòa bình"  chống phá Việt Nam. Trong chiến lược này, mặt trận tư tưởng được chúng coi là "mũi đột phá", "cây cầu dẫn vào trận địa", làm tan rã niềm tin, hỗn loạn về lý luận và tư tưởng, cuối cùng xóa bỏ hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa.
Tổng kết hoạt động chống phá trên lĩnh vực tư tưởng các học giả của chủ nghĩa đế quốc đã đi dến nhận định: "Có những việc 100 máy bay chiến đấu không thực hiện nổi, nhưng chỉ cần 10 sứ giả lại có thể hoàn thành"; "một đài phát thanh cũng có thể bình định xong một đất nước".
 Ngày nay "làn sóng điện đang thay thế thanh gươm; cây bút là phương tiện đi vào trái tim khối óc con người"; "một đô la chi cho tuyên truyền có tác dụng ngang với 5 đô la chi cho quốc phòng"; "kích động vấn đề dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo là bốn đòn đột phá khẩu, bốn mũi xung kích để chọc thủng mặt trận tư tưởng chính trị".
Hoạt động phá hoại tư tưởng là công cụ trọng yếu, là phương tiện cơ bản để chủ nghĩa đế quốc thực hiện chiến  lược “Diễn biến hòa bình”bởi nó có lợi thế hơn hẳn thủ đoạn và phương thức chiến tranh quân sự, nó không khêu gợi tinh thần cảnh giác của đối phương và nhiều khi còn ru ngủ ý chí đấu tranh của đối phương. Thực chất chính là các thủ đoạn chiến tranh tâm lý, áp đặt tư tưởng, gây diễn biến chính trị từ bên trong bằng các thủ đoạn chính trị, kinh tế, văn hóa.
Thông qua việc truyền bá những tư tưởng, quan điểm sai trái thù địch, lối sống lai căng vào xã hội ta , vào đội ngũ cán bộ, đảng viên chúng muốn từng bước thúc đẩy “ Tự diễn biến”, “ tự chuyển hóa”trong nội bộ ta để đi đến chuyển hóa Đảng, chuyển hóa chế độ thực hiện được mục tiêu như Tổng thống Mỹ R.Nixơn mong muốn là “chiến thắng không cần chiến tranh”.
Âm mưu cơ bản lâu dài, mục tiêu chống phá; nội dung chống phá của chúng không thay đổi, nhưng ngày càng quyết liệt hơn, sử dụng nhiều thủ đoạn và sách lược mới; vừa dùng các lực lượng, phương tiện từ bên ngoài, vừa tận dụng phát triển lực lượng ở trong nước ta để tạo ra sự "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", chống đối từ nội bộ Đảng ta, trong lòng  xã hội ta, hòng phá ta từ bên trong phá ra. Trên mặt trận tư tưởng sự chống phá của chúng có bước phát triển mới:
       tìm ra và dựng lên những "ngọn cờ" để chống ta tập trung vào đội ngũ cán bộ cao cấp, phần tử bất mãn, nhân dân, nhất là thanh niên, sinh viên, văn nghệ sĩ, trí thức; Diễn biến hoà bình” bạo loạn lật đổ từ chỗ chúng xác định là phương thức tiến công để từng bước chuyển hóa chế độ ta, nay phát triển lên độ cao mới là thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trên các lĩnh vực trong cán bộ cấp cao, trong nội bộ cơ quan đảng, nhà nước trong trong quân đội công an…
Khác với những năm trước đây hiện nay lực lượng chống phá ta ngày càng đông hoạt động công khai chống phá: công khai thành lập các hội đoàn, nhóm xã hội dân sự ( Văn đoàn độc lập Việt Nam ; Hội nhà báo độc lập Việt Nam ; Công đoàn độc lập Việt Nam)….; trong nước xuất hiện thêm đối tượng cơ hội chính trị, bất mãn chống đối Đảng, Nhà nước ; các đảng, nhóm đối lập,  đảng đối lập ở Việt Nam: Đảng Việt Tân ; tổ chức Nhà nước Đề Ga ; nhóm Hiến pháp 72, thư ngỏ 61, nhóm 41, nhóm 20… chống phá cách mạng nước ta trên tất cả các lĩnh vực ;  xuất hiện cả lực lượng của  quốc gia có tham vọng bá chủ khu vực 
Tính chất chống phá ngày càng thâm hiểm, quyết liệt : Dùng cộng sản con diệt cộng sản cha ; từ chỗ móc nối với số đối tượng cơ hội chính trị, bất mãn chống đối ở Việt Nam, thành lập đảng đối lập tạo ra lực lượng đối trọng với Đảng cộng sản trong xã hội ở Việt Nam.  Tiến tới hậu thuẫn và chỉ dẫn số chống đối trong nước phát động phong trào tự ứng cử và tham gia tự ứng cử ĐBQH khoá 14 và HĐND.  Xây dựng các lực lượng đối trọng ngay trong Quốc hội, trong các cơ quan quyền lực nhà nước, làm cho "cộng sản tự diệt cộng sản"
Qui mô chống phá ngày càng phát triển: Phối hợp các nước Mỹ, EU, …Các trung tâm phá hoại tư tưởng (BBC, RFA, RFI, SBS… các trang Web phản động) và cơ quan đại diện ngoại giao, báo chí nước ngoài đồng loạt mở chiến dịch kích động “thực tập dân chủ” theo kiểu phương Tây, xây dựng lực lượng đối trọng với Đảng, Nhà nước trên phạm vi cả nước.
Chúng vạch “lộ trình”xây dựng “kịch bản” thúc đẩy các cuộc biểu tình ngày càng mang tính chất chính trị trên phạm vi cả nước tiến tới cách mạng đường phố như ở các nước Đông Âu trước đây ( âm mưu kích động biểu tình khi giàn khoan TQ vào biển VN; âm mưu tiến hành cuộc “ Cách mạng cá” nhân dịp bầu cử quốc hội và sự kiện FOMOSA Hà Tĩnh)
               Phương tiện chống phá có sự phát triển: sử dụng các mạng xã hội; hacker mạng; phương tiện chế áp điện tử; chèn sóng phát thanh, truyền hình;sách báo, phim ảnh băng đĩa hình, in hình đường lưỡi bò trên hộ chiếu, phát các tờ rơi tuyên truyền xuyên tạc về chủ quyền biển đảo. ..
               Hình thức chống phá nhiều hơn, đa dạng hơn:  Các thế lực thù  địch ở nước ngoài  đưa ra các bản báo cáo, thuyết trình theo hướng xuyên tạc tình hình tự do tôn giáo, tự do báo chí tự do ngôn luận, kêu gọi trả tự do cho các blogervi phạm pháp luật bị bắt ở trong nước; tổ chức đoàn vào việt nam dể đối thoại nhâ quyền , ; triệt để sử dụng các báo dài nước ngoài bằng tiếng việt, các webside diễn đàn trên mạng internet để đưa các thông tin xuyên tạc về tình hình chính trị, kinh tế văn hóa trong nước…. Phát tán thông tin trên internet, mạng xã hội: hình ảnh quân nhân vi phạm kỷ luật sau khi đã tô vẽ, nhào nặn, bóp méo với số lượng và tần xuất nhiều hơn kèm theo những bình luận gây hoang mang, lo ngại về môi trường quân đội trong xã hội và nhân dân.
Viết “tâm thư” kêu gọi:  nhân dân, cán bộ chiến sỹ quân đội, công an kêu gọi mọi người có trách nhiệm với “vận mệnh đất nước” qui kết Đảng, Nhà nước bán nước, bán biển đảo , quân đội hèn nhát.
Tổ chức các cuộc thi viết: “ Cộng sản và tôi” “ Biển đảo quê hương”…để nói xấu Đảng hạ thấp uy tín quân đội “ không có quân đội Anh hùng” “ không còn Bộ đội cụ Hồ”(Báo Qđnd năm thứ 67 – thứ Hai, ngày 19/9/2016 – Tr8). Thường xuyên tổ chức phỏng vấn theo hướng kích động những nhân sỹ, trí thức trong nước có quan điểm trái chiều ..v.v.
Hiện nay, trình độ dân trí ngày càng cao ; sự tác động của tình hình xã hội đời sống tư tưởng của xã hội nhanh chóng phức tạp, nhiều chiều diễn biến khó lường.Trình độ nhận thức chính trị – xã hội của các tầng lớp nhân dân không đồng đều; Kẻ thù thường xuyên, liên tục thay đổi thủ đoạn, hình thức, phương pháp chống phá ; Sự phát triển của công nghệ thông tin tạo ra cơ hội cho kẻ thù lợi dụng, phát triển các thủ đoạn, hình thức chống phá mới.
a. Âm mưu: Xóa bỏ vai trò lãnh đạo của ĐCS, chế độ XHCN ở VN
Mỹ cho rằng hiện nay ở VN đang xuất hiện nhiều thuận lợi để tiến hành cuộc “Cách mạng mầu”, tuy nhiên làm như ở Liên xô, Đông Âu và Bắc Phi thì chưa chín muồi
b. Chủ trương:
- Làm cho VN bất ổn, xảy ra bạo loạn ở một số nơi để tạo thuận lợi cho tiến hành “cách mạng mầu”.
- Sử dụng tổng hợp các biện pháp làm cho nền kinh tế VN suy yếu, nội bộ mâu thuẫn, quần chúng mất lòng tin, tạo cơ sở cho lực lượng đối lập hình thành và phát triển, từ đó thúc đẩy các cuộc biểu tình nở rộ.
- Lực lượng phản động, chống đối chính trị cho rằng: Hiện nay là giai đoạn thích hợp để truyền bá tư tưởng, cải tạo nhận thức xã hội, thay đổi đường lối chính trị, đưa phần tử cơ hội vào trong tổ chức Đảng và bộ máy Nhà nước.
c. Thủ đoạn, biện pháp chủ yếu:
- Tác động chuyển hóa tư tưởng, chia rẽ nội bộ, hạ thấp uy tín của Đảng
+ Xuyên tạc, phủ nhận CN M-LN, TT HCM và hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng, có nhiều chính trị gia lợi dụng các phương tiện thông tin để xuyên tạc.
Cho rằng chủ nghĩa Mác-Lênin “đã lỗi thời”, “không còn phù hợp” và đã phá sản. Vậy thì tại sao ĐCSVN lại còn kiên trì chủ nghĩa M - LN để làm gì?”; “Chủ nghĩa xã hội là một con đường dẫn tới vực thẳm của văn minh nhân loại, trở thành một thể chế phi nhân, bất nghĩa, bất tài”. CN M-LN đưa ra các nguyên tắc “đấu tranh giai cấp”, “tập trung dân chủ” là cổ vũ cho bạo lực, cho chiến tranh, cho độc quyền, độc đoán, thủ tiêu dân chủ. Chủ tịch HCM “nhập khẩu” chủ nghĩa M-LN vào Việt Nam là một tội lỗi: “Du nhập chủ nghĩa Mác-Lênin với thuyết đấu tranh giai cấp, đã gây ra cảnh “nồi da nấu thịt” suốt mấy chục năm là một sai lầm mà lịch sử không bao giờ tha thứ”; “Sự hao tổn xương máu là do ĐCSVN gây ra”
Trần Lâm, một đối tượng chống đối, trong đám tang Hoàng Minh Chính đã phát biểu: Chính đã đến với CNCS bằng một trái tim yêu nước của một thanh niên và cũng đã từ bỏ CNCS khi là một nhà trí thức.
Xuyên tạc phương thức lãnh đạo của Đảng “Đảng chỉ tay, Chính phủ phủi tay, Mặt trận vỗ tay, Quốc hội giơ tay, dân trắng tay”.
Bôi nhọ, bịa đặt, vu cáo nhằm hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh, gọi hồn cụ Phan Bội Châu để xuyên tạc Bác Hồ, công bố các tài liệu về cái gọi là “đời riêng của Hồ Chí Minh”,   Lực lượng chống đối thì đòi Đảng “thay đổi tư duy chính trị”, xây dựng chủ thuyết VN lấy chủ nghĩa dân tộc, chủ nghĩa tâm linh và tư tưởng Phật giáo làm nòng cốt.
+ Xuyên tạc Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là “nhốt cả dân tộc vào trong cái rọ chuyên chính vô sản về mặt chính trị”, “Đảng cố tạo dựng hình ảnh Hồ Chí Minh thành một giá trị quy chiếu cho đảng viên và nhân dân chấp nhận, làm cơ sở tiếp tục duy trì chế độ độc tài”.
+ Xuyên tạc NQTW 4 và thổi phồng, bóp méo việc triển khai thực hiện, cho răng tình hình Đảng hiện nay không thể thực hiện được. Đòi xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp, ban hành văn bản luật về giám sát của nhân dân, minh bạch tài sản của đảng viên có chức có quyền. Kích động cán bộ nghỉ hưu, cựu chiến binh viết bài chống đối.
+ Hiện nay tác động nhiều vào việc sửa đổi Hiến pháp. Tập trung vào việc góp ý sửa đổi thông qua hội thảo khoa học, diễn đàn… Cho đây là cơ hội để hạ bệ ĐCSVN và đưa nước ta theo con đường tư bản. Cho Hiến pháp 1992 chỉ là để bảo vệ chế độ chứ không phải bảo vệ công lý, đòi trả lại Hiến pháp 1946, đòi tự do biểu tình, lập hội, đa nguyên đa đảng…
Ví dụ: Một số người thuộc “Viện những vấn đề lý luận và phát triển” đã biên soạn tài liệu phát tán cái gọi là “Kiến nghị về sửa đổi Hiến pháp 1992” đòi tam quyền phân lập, tư nhân hóa đất đai, đòi các quyền tự do báo chí, lập hội…để lấy ý kiến đóng góp của mọi người trong và ngoài nước, đòi kéo dài thời gian góp ý sửa đổi Hiến pháp. Họ nhân danh là những nhân sỹ, trí thức yêu nước, lấy được 72 chữ ký và đến 37 Hùng Vương để trao cho chính phủ ta (nghe đâu chỉ có 15 người đi (15/3).
Chúng còn cho rằng bản Hiến pháp hiện nay là nhằm làm tăng thêm quyền lực của Đảng, do vậy, ý kiến của nhân dân sẽ không được ghi nhận và lần sửa đổi này cũng theo vết xe đổ của lần trước.
- Lợi dụng hợp tác, giao lưu văn hóa, giáo dục để xâm nhập, tác động làm chuyển hóa tư tưởng các tầng lớp trong xã hội
Như: Giao lưu, tham quan, gặp gỡ các nhà lãnh đạo trẻ; chỉ đạo các tổ chức phi chính phủ đầu tư vào lĩnh vực nhân quyền, phổ biến giá trị sống cho thanh niên, tài trợ giảng dạy về chính trị.
Hiện nay ở Việt Nam có khoảng 700 tổ chức NGO nước ngoài, trong đó trên 550 tổ chức hoạt động thường xuyên. Các thế lực thù địch lợi dụng các tổ chức NGO vào các mục đích chính trị, can thiệp vào nội bộ, xâm hại an ninh và chủ quyền nước ta. Như:
“Quỹ Ford”, “Quỹ châu á”, USAID của Mỹ, viện KAS của Đức, CIDA của Canađa, Thụy Điển.... Tổ chức các lớp học truyền thông, công nghệ thông tin để tuyên truyền thúc đẩy “tự chuyển hóa”. Thông qua các cơ quan ngoại giao để triển khai Chương trình học bổng toàn cầu, tổ chức “Lớp báo chí trong một nền chính trị dân chủ” tại Mỹ.
Đại sứ Mỹ Mi-cha-lắc đã nói: “Để có thể nhanh chóng làm thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam, Chính phủ Mỹ cần kết hợp tốt giữa đấu tranh ngoại giao để bảo vệ các nhà dân chủ trong nước với việc tăng cường chi phí cho Quỹ Giáo dục Việt Nam, đẩy mạnh việc tặng học bổng cho sinh viên, học sinh và những đối tượng là con, cháu cán bộ lãnh đạo cấp cao của Việt Nam để họ được đến Mỹ học tập và đội ngũ này sẽ làm thay đổi chế độ Cộng sản Việt Nam trong tương lai”.
Mỹ có 15 chương trình, dự án lớn về lĩnh vực giáo dục và đào tạo đang triển khai ở Việt Nam.
- Hỗ trợ các báo, các tổ chức chính trị phản động.
Chú trọng đào tạo, lôi kéo, “chuyển hoá tư tưởng” một số phóng viên. Thông qua “hợp tác, giúp đỡ” về đào tạo, Thông qua các hình thức hội thảo, triển lãm, tham quan để lôi kéo một số nhà báo Việt Nam ...
Ra sức thúc đẩy thành lập báo tư nhân làm cơ quan ngôn luận cho “lực lượng dân chủ”. Xâm nhập giới báo chí, truyền thông bằng cách chuyển hoá một số cán bộ lãnh đạo báo và phóng viên.
Triệt để lợi dụng công nghệ thông tin, mạng Internet, blog... để truyền bá thông tin, quan điểm sai trái, thù địch; đổi trắng thay đen, tạo bức xúc, nghi ngờ, bất bình trong công chúng, kích động gây rối, bạo loạn lật đổ. (Tại Libi, Mỹ đã thành công trong việc sử dụng công nghệ truyền thông, Internet).
Triển khai mạnh mẽ ý đồ công khai hóa, quốc tế hóa các tổ chức chính trị đối lập. Như:“Đảng dân chủ Việt Nam thế kỷ 21”; “Nhóm thanh niên dân chủ Sơn Hà” ở Hà Tây do Vương Đắc Oai cầm đầu; đảng “Thăng tiến Việt Nam” do Nguyễn Văn Lý ở Huế cầm đầu; đảng “Dân chủ nhân dân hành động cách mạng” của sinh viên trường Đại học Quy Nhơn do Phan Ngọc Linh cầm đầu; nhóm “Sáng kiến vì công lý” lấy văn phòng luật sư Thiên Ân của Nguyễn Văn Đài làm nòng cốt. Một số đối tượng ở Hà Nội và TP. HCM đang xúc tiến thành lập “Hội nhà báo tự do”; nhóm đối tượng ở Lâm Đồng có ý đồ cho ra đời “Câu lạc bộ Phan Tây Hồ”...  để truyền bá lật đổ chính quyền, xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp, thực hiện chế độ đa đảng...
- Tác động, lôi kéo chuyển hoá tư tưởng văn nghệ sĩ
Đòi tự do sáng tác, tự do công bố các tác phẩm văn học nghệ thuật, phản đối sự kiểm duyệt của cơ quan nhà nước, đòi đánh giá lại các sự kiện, nhân vật lịch sử; thoát ly sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước.
Thành lập các trang web ở nước ngoài: Điển hình là trang web Talawas của Phạm Thị Hoài ở Đức làm diễn đàn để văn nghệ sĩ công bố tác phẩm trên mạng và phát biểu quan điểm cá nhân cực đoan chống Đảng và Nhà nước ta.
Đặt ra các loại giải thưởng văn hoá, văn nghệ và trao giải thưởng cho một số văn nghệ sĩ “cấp tiến” như: Dương Thu Hương với tác phẩm “Chốn không người” và Lê Hồng Thái với tác phẩm hội hoạ hết sức phản động...
- Lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo
Một số nghị sỹ Mỹ tổ chức họp báo xuyên tạc về tình hình dân tộc, dân chủ, nhân quyền ở VN, đòi chính phủ Mỹ phải đưa vào trong quan hệ với VN.
Đề nghị chính phủ ta xem xét lại những quy định về dân chủ, tự do, đòi yêu sách, điều kiện để VN cải thiện dân chủ nhân quyền. Một số nghị sỹ Mỹ tổ chức họp báo xuyên tạc dân chủ, nhân quyền của ta, đòi chính phủ Mỹ đưa vào làm điều kiện trong quan hệ với ta. Thể chế hóa các báo cáo, nghị quyết sai trái... để chống phá ta.
Công khai hậu thuẫn cho số đối tượng chống đối trong các tôn giáo để thúc đẩy chủ trương ly khai trong nội bộ một số tổ chức tôn giáo (Trao giải thưởng nhân quyền Rafto cho Thích Quảng Độ và có tới 60 nghị sĩ Liên minh châu Âu đề cử trao giải thưởng Nôbel Hoà bình 2008 cho Thích Quảng Độ). Các phần tử cực đoan trong các tôn giáo đã lôi kéo quần chúng biểu tình phản đối chính quyền xung quanh các vấn đề đất đai, cơ sở vật chất, gây mất trật tự công khai; như: Kích động, kêu gọi đòi lại đất đai, cơ sở vật chất có nguồn gốc tôn giáo, như vụ 42 Nhà Chung, La Vang-Quảng Trị... Xuất hiện nhiều “tôn giáo lạ” ở vùng miền núi phía Bắc (khoảng 60 tôn giáo mới) tạo ra các nhân tố tiềm ẩn gây mất ổn định chính trị, xã hội của đồng bào thiểu số.
Xuyên tạc lịch sử để kích động tư tưởng hận thù dân tộc, ly khai, tự trị; thực hiện ý đồ thành lập “Nhà nước Đề ga độc lập” ở Tây Nguyên, “Nhà nước Khmer Krom” ở Tây Nam Bộ, “Nhà nước Chăm độc lập” ở Nam Trung Bộ và “Vương quốc Mông” ở Tây Bắc nhằm phá vỡ sự thống nhất quốc gia ở Việt Nam.
 VD: Sự kiện biểu tình gây rối ở Tây Nam Bộ tháng 2-2007 và ở Tây Nguyên tháng 4-2008. Từ 11 đến 14 tháng 4-2008, tại Tây Nguyên các thế lực thù địch đã kích động biểu tình ở 34 thôn, buôn của 3 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Phú Yên với 11 vụ, 973 người tham gia với các khẩu hiệu, như: Trả lại đất của tổ tiên người Đêga; trao chính quyền cho Ksor Kơk.
Theo báo cáo của Bộ Công an, hiện có 413 tổ chức phản động; 62 đài phát thanh và truyền hình, 390 báo, tạp chí phản động và 88 nhà xuất bản ở hải ngoại chống phá ta. Từ sau Đại hội X, có thêm 02 đài  (Đài Tiếng nói thanh niên dân chủ và đài Hồn Việt), 5 tổ chức phản động mới và 20 chiến dịch tuyên truyền phá hoại tư tưởng đối với Việt Nam. Cơ quan an ninh đã ngăn chặn 4879 tài liệu chiến tranh tâm lý và 44.030 thư ân xá quốc tế.
- Tăng cường xâm nhập, hướng lái nền kinh tế VN và lợi dụng quan hệ kinh tế để gây sức ép, đòi VN thay đổi chính sách kinh tế
Thúc đẩy kinh tế thị trường tự do theo hướng tư bản. Đẩy mạnh đầu tư trực tiếp để thao túng nền kinh tế VN. Hỗ trợ kinh tế tư nhân phát triển vượt khỏi tầm kiểm soát của nhà nước. Các công ty tư nhân được Mỹ bỏ ra khoản tiền khổng lồ để đầu tư cho sản phẩm mới. Quan tâm các dự án ven biển ở nơi có vị trí địa CT-KT-QS quan trọng. Thông qua thị trường chứng khoán để lũng đoạn thị trường VN. Tăng đầu tư gián tiếp vào chứng khoán, ngân hàng, tài chính, hàng không…
Lợi dụng hội nhập kinh tế để ép VN cải cách dân chủ, cải cách chính trị, yêu cầu sửa đổi quy định cho phép nhà đầu tư nước ngoài sử dụng bất động sản, đầu tư vào khu vực nhạy cảm.
- Thúc đẩy quan hệ Mỹ –Việt và gia tăng tuyên truyền kích động chia rẽ quan hệ Việt – Trung.
2/2013, Trợ lý ngoại trưởng Mỹ đã trao cho ta Bản dự thảo ký kết về nâng cấp hợp tác đối tác chiến lược có 2 trụ cột chính là quan hệ QP-AN và quan hệ kinh tế với mục đích:
+ Lợi dụng vị thế, vai trò của VN để củng cố vai trò lãnh đạo của Mỹ với khu vực.
+ Nối liền vành đai Nhật – Hàn – VN – Lào – CPC – Thái Lan là đồng minh của Mỹ.
+ Tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy “DBHB” chuyển hóa VN theo quỹ đạo CNTB. Một quan chức Mỹ nói: Nâng tầm đối tác chiến lược Việt – Mỹ thực chất là quá trình tư bản hóa VN, thúc đẩy tự diễn biến trong nội bộ VN, đánh đổ vai trò lãnh đạo của ĐCSVN.
- Tìm cách lôi kéo  chuyển hóa LLVT, kích động đòi phi chính trị hóa LLVT.        Mỹ chủ trương  trở lại khu vực Đông Nam á mà VN có vị trí rất quan trọng trong việc kiềm chế TQ. Các quan chức quốc phòng Mỹ rất tích cực tìm hiểu khả năng hợp tác của VN và yêu cầu VN tham gia lực lượng giữ gìn hòa bình. Đề nghịcho phép Mỹ sử dụng không phận, lãnh hải. Cam kết giúp VN đào tạo sỹ quan từ 3-5 năm đào tạo khoảng 50-100 sỹ quan. Mời các sỹ quan thăm Mỹ. Đòi tách quân đội ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng, không trung thành với Đảng, chỉ trung thành với Tổ quốc, giải tán đảng ủy các cấp, phi chính trị hóa, phi đảng phái, làm cho quân đội thành chuyên nghiệp.
Tác động của âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình” đối với nội bộ ta
- Số cán bộ, đảng viên và quần chúng hoang mang, dao động mất phương hướng, giảm sút lòng tin tăng lên. Một số đảng viên đã bỏ sinh hoạt đảng.
- Có biểu hiện muốn đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập ở một số cán bộ, đảng viên, viết, phát ngôn và tán phát tài liệu có nội dung trái với Cương lĩnh, đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; công khai phê phán sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của Chính phủ.
- Không ít cán bộ, đảng viên tuy vẫn tin tưởng vào Đảng, chế độ nhưng thụ động, thiếu bản lĩnh, không dám đấu tranh với những luận điệu sai trái, thù địch.
- Một bộ phận không nhỏ, cán bộ, đảng viên và nhân dân có tư tưởng nặng về kinh tế, chỉ coi trọng lợi ích kinh tế mà coi nhẹ những tác động, ảnh hưởng xấu đến chính trị, an ninh quốc gia trong việc nhận viện trợ, hợp tác, liên doanh, liên kết với nước ngoài.
- Vì sự sụt giảm niềm tin vào Đảng, chế độ nên số cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia hoạt động tôn giáo, mê tín dị đoan có xu hướng tăng lên.
- Xuất hiện ngày càng tăng một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu lòng tin vào con đường đi lên CNXH, tha hoá về nhân cách; viết bài cho đài nước ngoài nói xấu chế độ ta để xin học bổng.
Điển hình là một sinh viên Học viện Quan hệ quốc tế viết cảm tưởng trong sổ lưu tại triển lãm ảnh do Đại sứ quán Mỹ tổ chức: “Cuộc kháng chiến chống Mỹ của Việt Nam là cuộc nội chiến “huynh đệ tương tàn”, Việt Nam không có tự do ngôn luận, tự do báo chí, thanh niên không được tự do quyết định hướng đi và lựa chọn người lãnh đạo của mình hoặc tiếp thu những giá trị tiến bộ của nhân loại, chỉ có quyền nghe những lời rao giảng đạo đức, chính trị giả tạo, nguỵ biện; chế độ xã hội Mỹ là dân chủ, công bằng...
Nguyễn Tiến Chung: Bố mẹ đều là đảng viên, bố là cán bộ của QK 7, đi du học ở Pháp, tham gia nhóm Thanh niên dân chủ, đã được gặp tổng thống Bus. Khi nhập ngũ không đủ tiêu chuẩn, nhưng do yêu cầu chuyên án, Bộ trưởng đồng ý cho nhập ngũ vào Trung đoàn Gia Định, tuyên truyền là người đại diện cho Đảng Dân chủ, lôi kéo được 1 đại úy, 1 thượng tá đã nghỉ hưu. Sau ta tổ chức bắt một loạt cùng với nhóm của Lê Công Định. 
2- Dự báo âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch
1. Công khai hóa, quốc tế hóa các tổ chức chính trị đối lập
2. Kích động tổ chức biểu tình đông người gắn với bạo loạn, lật đổ ở một số địa bàn trọng điểm và lan ra cả nước
3. Lợi dụng báo chí, xuất bản, văn hoá, văn nghệ để chống phá, tiến tới đòi thay đổi chế độ
4. Hoạt động “diễn biến hoà bình” thông qua các tổ chức phi chính phủ nước ngoài
5. Đẩy mạnh “diễn biến hoà bình” thông qua giáo dục, đào tạo để đào tạo “lớp cộng sản con sẽ tiêu diệt lớp cộng sản bố”,
Cần đặc biệt chú ý đến hiện tượng “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa” đã xuất hiện trong nội bộ ta, và đây là một nguy cơ hiện hữu như NQĐH XI đã chỉ ra:
Xuất hiện quan điểm chống lại quan điểm của Đảng, Nhà nước (có cả đảng viên, tướng lĩnh, cán bộ lão thành, văn nghệ sỹ). Tệ tham nhũng, tiêu cực còn phổ biến ở các cấp, các ngành, các địa phương đã làm cho một số cán bộ biến chất.
Các văn phòng luật sư hiện nay là nơi địch đang nhòm vào đây để tác động đòi cơ quan lập pháp, tư pháp phải độc lập với chính quyền, đòi xây dựng một xã hội dân sự.
Văn nghệ sỹ hiện nay, tư tưởng rất phức tạp, một số công khai bộc lộ mất niềm tin vào Đảng. Hội nhà văn có xu hướng ly khai, 28 nhà văn ở phía Nam thành lập một Hội nhà văn riêng, một số cho rằng văn nghệ không đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng thì mới hoạt động được.           Công tác quản lý báo chí, văn nghệ của ta còn buông lỏng, chưa kiên quyết đấu tranh và xử trí. Báo chí còn ảo tưởng quyền lực thứ tư, có khuynh hướng vượt rào, xé rào, viết nhiều bài bình luận theo chiều hướng xấu như Đường cao tốc Bắc Nam, bô xít ở tây Nguyên, có 2 khuynh hướng trong kiểm soát báo chí: sợ báo chí và lợi dụng báo chí. Xuất bản hiện nay rất lộn xộn.
Lợi dụng sửa đổi Hiến pháp đòi thay tên Đảng, thay tên nước, bỏ Điều 4 Hiến pháp. Một số người thuộc Viện những vấn đề lý luận và phát triển đã biên soạn tài liệu phát tán Kiến nghị về sửa đổi Hiến pháp 1992 đòi tam quyền phân lập, tư nhân hóa đất đai, đòi các quyền tự do báo chí và lập hội đã tán phát lên mạng để lấy ý kiến đóng góp trong và ngoài nước, nhân danh 72 trí thức yêu nước, đến 37 Hùng Vương trao cho Chính phủ ta bản Hiến pháp 2013.
Xuyên tạc NQTW4, cho rằng tình hình Đảng hiện nay là không thể thực hiện được, đòi ban hành luật về giám sát của nhân dân, minh bạch tài sản của đảng viên có chức, quyền; thổi phồng, xuyên tạc 19 điều đảng viên không được làm…
Kết luận số 86 của BCT (5/11/2010) tổng kết thực hiện NQ số 05 của BCT về bảo vệ an ninh quốc gia đẫ chỉ rõ:
Lợi dụng vai trò phản biện để tham mưu cho Đảng, chính quyền, một số trí thức đẫ tuyên truyền quan điểm sai trái, có 3 loại:
- Chống đối xã hội (là loại bất mãn như Lê Hồng Hà, Trần Khuê, Hà Sĩ Phu).
- Nhóm danh nghĩa phản biện đòi thay đổi cấu trúc nhà nước, theo chủ nghĩa dân tộc đã bị biến tướng sang các nội dung khác. Đây là lực lượng đông đảo ở các trường đại học, học giỏi, là cán bộ đảng viên có năng lực, uy tín.
- Nhóm trung dung cơ hội chiếm khá đông chủ yếu nằm trong cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức xã hội không có niềm tin, bệnh thành tích, không dám phản biện.
Tình hình trên đây đòi hỏi chúng ta phải nhận diện rõ hơn kẻ thù. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng nhân dân, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng đánh bại chiến  lược “Diễn biến hòa bình”của các thế lực thù địch





ĐẤU TRANH LÀM THẤT BẠI ÂM MƯU “PHI CHÍNH TRỊ HÓA QUÂN ĐỘI” CỦA KẺ THÙ TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY


                                                         ĐTM  001/ 2019
Những năm gần đây các thế lực thù địch ra sức đẩy mạnh chiến lược “diễn biến hoà bình ”, kết hợp với bạo loạn lật đổ chống phá quyết liệt cách mạng Việt Nam. Một trong những mục tiêu quan trọng, cơ bản trong chiến lược “diễn biến hoà bình” của kẻ thự chống phỏ cách mạng nước ta là âm mưu “phi chính trị hóa quân đội”.  Thực chất của quan điểm “phi chính trị hóa quân đội” là làm quân đội “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” và bị “vô hiệu hóa”, quân đội “trung lập”, đứng ngoài chính trị, đứng ngoài cuộc đấu tranh giai cấp, quân đội không cũn đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng.
Thực hiện âm mưu “phi chính trị hóa quân đội”, kẻ thù đó và đang dùng nhiều hỡnh thức, biện pháp  đa dạng, tinh vi và rất nguy hiểm như: phủ nhận hệ tư tưởng của Đảng là chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đũi xúa Điều 4 trong Hiến pháp hiện hành của nước ta xác định sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với xó hội;  tuyên truyền, xuyên tạc, phủ nhận đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta;  triệt để lợi dụng tỡnh trạng tham nhũng, thoỏi húa biến chất ở một số bộ phận cán  bộ, đảng viên để gây chia rẽ nội bộ, làm phai nhạt bản chất cách mạng, truyền thống tốt đẹp của quân đội ta. Tăng cường tuyên truyền lối sống thực dụng, chạy theo đồng tiền, thờ ơ về chính trị; tạo ra sự mơ hồ, mất cảnh giác trong cán bộ, chiến sĩ, làm cho quân đội suy yếu về chính trị từ bên trong, trượt sang chính trị phản cách mạng.
Mục tiêu của cuộc đấu tranh chống âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” là: ngăn chặn, làm thất bại những thủ đoạn của kẻ thù, giữ vững và tăng cường sự lónh đạo của Đảng đối với quân đội, tăng cường bản chất giai cấp công nhân, kiên định mục tiêu, lí tưởng chiến đấu của quân đội, giữ vững và phát huy phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”.
Đấu tranh chống âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” thắng lợi là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và của cả hệ thống chính trị đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đây là nhiệm vụ nặng nề, khó khăn lâu dài, cũng là nhiệm vụ cấp bách hiện nay. Trước mắt cần tập trung thực hiện tốt một số biện pháp sau đây:
Một là, tăng cường giáo dục giác ngộ bản chất giai cấp công nhân của Đảng cho mọi cán bộ, chiến sĩ.
Sự giác ngộ sâu sắc bản chất giai cấp công nhân của cán bộ, chiến sĩ có tác dụng trực tiếp ngăn chặn sự xâm nhập, lây lan của tư tưởng thù địch, phản động tuyên truyền “phi chính trị hóa quân đội” của kẻ thự.
Thực hiện tốt việc giáo dục giác ngộ bản chất giai cấp công nhân cho mọi cán bộ, chiến sĩ, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân phải tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng theo quy định của Tổng cục Chính trị và bổ sung những nội dung giáo dục cho phù hợp với nhiệm vụ của từng đơn vị và tình hình nơi đóng quân.
Công tác giáo dục là phải làm cho bản chất cách mạng ấy của quân đội thấm sâu, tồn tại và phát triển trong tư tưởng, tình cảm của mỗi cỏn bộ, chiến sĩ.
Cùng với việc tăng cường giáo dục bản chất giai cấp công nhân, các đơn vị phải tăng cường giáo dục chủ nghĩa yêu nước Việt Nam cho bộ đội để khơi dậy lũng tự hào dân tộc, truyền thống của cha ông, mà thế hệ trẻ hiện nay phải có nhiệm vụ giữ gìn, phát triển.
Hai là, giữ vững và tăng cường sự lónh đạo của Đảng đối với quân đội, xây dựng các tổ chức đảng trong quân đội trong sạch vững mạnh.
Bản chất của âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” của kẻ thù là tước bỏ quyền lónh đạo của Đảng ta đối với quân đội. Do đó, giữ vững và tăng cường sự lónh đạo của Đảng đối với quân đội có ý nghĩa quyết định đánh bại âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” của kẻ thù. Làm cho mọi cán bộ, chiến sĩ tự “miễn dịch” được trước sự tấn công, xâm nhập của những tư tưởng sai trái của các thế lực thù địch.
Giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội, vấn đề cơ bản, cấp bách hiện nay là phải thường xuyên chăm lo xây dựng các tổ chức đảng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, hệ thống tổ chức Đảng trong quân đội thật sự TSVM, có sức chiến đấu cao.
Trước mắt, các tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ quân đội cần tiếp tục quán triệt sâu sắc, tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng; thực hiện nghiờm nguyờn tắc tập trung dõn chủ, tập thể lónh đạo đi đôi với phân công cá nhân phụ trách; qua đó xây dựng các tổ chức đảng TSVM, có năng lực lónh đạo và sức chiến đấu cao, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng được thông suốt từ trên xuống dưới, tới từng đơn vị, từng cán bộ, chiến sĩ.
Phải kết hợp chặt chẽ xây dựng các tổ chức cơ sở đảng TSVM với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Giải quyết tốt mối quan hệ giữa lónh đạo với chỉ huy, giữa tổ chức đảng với các tổ chức trong đơn vị. Giữa đảng viên với quần chúng, cán bộ với chiến sĩ.
Xây dựng các tổ chức trong đơn vị thực sự đoàn kết nhất trí cao. Sự vững mạnh và hoạt động có hiệu quả của các tổ chức cơ sở đảng là khâu then chốt góp phần tăng cường sự lónh đạo của Đảng đối với từng đơn vị và toàn quân.
Kiên quyết đấu tranh với mọi hiện tượng buông lỏng xây dựng tổ chức đảng, hoặc không gắn việc xây dựng tổ chức đảng TSVM với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Chống mọi hiện tượng tiêu cực tập thể, sự suy thoái về phẩm chất đạo đức, lối sống của cấp ủy, chỉ huy các cấp; hết sức tránh mọi biểu hiện hạ thấp vai trũ lónh đạo của cấp ủy, chi bộ, đảng bộ đối với đơn vị.
Ba là, nâng cao bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ, nhất là cỏn bộ chủ trỡ trong quân đội.
Xây  dựng bản lĩnh chính trị  vững vàng cho đội ngũ cán bộ quân đội đũi hỏi mỗi cơ quan, đơn vị trong toàn quân phải tăng cường công tác giáo dục chính trị , tư tưởng làm cho mỗi cán bộ, đảng viên kiên định con đường cách mạng của Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đó lựa chọn; thấm nhuần sõu sắc chủ nghĩa Mỏc-Lờnin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước; tuyệt đối tin tưởng vào sự lónh đạo của Đảng; giữ vững và tăng cường lập trường giai cấp công nhân; kiên trỡ hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; quyết tâm thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới  đất nước; có ý chí quyết tâm cao, nhạy bén, sắc sảo về chính trị, năng lực hoạt động thực tiễn và phương pháp, tỏc phong cụng tỏc tốt; lối sống trung thực, giản dị, khụng bị cỏm dỗ bởi lối sống thực dụng vỡ đồng tiền, chạy theo lợi ích vật chất tầm thường; không ngại khó, ngại khổ, ngại học, ngại rèn; nâng cao năng lực toàn diện, đáp ứng đòi  hỏi của thời kỳ mới. Đội ngũ cán bộ phải có đủ tri thức, bản lĩnh, đấu tranh kịp thời có hiệu quả với mọi thủ đoạn mua chuộc, lôi kéo của kẻ thù bằng lợi ích vật chất tầm thường; bằng tiền tài, gái đẹp dẫn đến quay lại phản bội Tổ quốc, phản bội nhân dân.    
Bốn là, coi trọng xây dựng môi trường văn hoá ở các đơn vị quân đội trong sạch, lành mạnh; xây dựng đạo đức, nhân cách người quân nhân cách mạng.
Môi trường văn hoá tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong quân đội trực tiếp nuôi dưỡng, phát triển nhân cách của cán bộ, chiến sĩ một cách toàn diện; góp phần nâng cao trình độ trí tuệ, đạo đức…là điều kiện hết sức thuận lợi để nuôi dưỡng những phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”; từng bước hạn chế và khắc phục những biểu hiện tiêu cực về đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, chiến sĩ trong quân đội ta hiện nay và để chiến lược “diễn biến hoà bình”, âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” của kẻ thù không còn đất sống.
 Năm là, kiên quyết đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lí luận, vạch trần bản chất phản động chính trị, phản khoa học của âm mưu “phi chính trị hóa quân đội”.
Nhiệm vụ cơ bản trong đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng, lí luận chống âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” hiện nay là: cùng với việc đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng, lí luận nói chung của toàn Đảng, quân đội ta phải hết sức coi trọng, góp phần đấu tranh bảo vệ và phát triển quan điểm của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng quân đội kiểu mới mang bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân, tính dân tộc sâu sắc; đấu tranh mạnh mẽ, không khoan nhượng vạch trần bản chất phản động chính trị, phản động khoa học của âm mưu “phi chính trị hóa quân đội”. Những luận điệu về “quân đội trung lập”, “quân đội phi giai cấp” là vô căn cứ, phản khoa học cả về lí luận và thực tiễn; là nhân danh “dân chủ hóa” để lừa bịp về chính trị; thực chất là từ bỏ vai trũ lónh đạo của Đảng đối với quân đội ta, hũng chuyển húa lập trường chính trị, bản chất giai cấp công nhân của quân đội.
  Để tiến hành đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lí luận chống âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” có hiệu quả, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân cần tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng; chú trọng và thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lí luận trong quân đội có đủ phẩm chất, năng lực, nhanh nhạy, sắc bén trong đấu tranh và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho lực lượng này tích cực tham gia đấu tranh với kẻ thù trên mặt trận tư tưởng, lí luận. Công tác tư tưởng phải góp phần đắc lực trong việc xây dựng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho bộ đội ở mọi lúc, mọi nơi, làm cho họ tự “miễn dịch” trước những âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù.
  Đẩy mạnh việc tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lí luận, sớm kết luận những vấn đề mới và bức xúc từ thực tiễn đấu tranh âm mưu “phi chính trị hóa quân đội”; nâng cao sự thống nhất với quan điểm, đường lối của Đảng, sự đồng thuận trong toàn quân và toàn dân.
Đấu tranh làm thất bại âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” của kẻ thù là yêu cầu cấp bách trong xây dựng quân đội vững mạnh toàn diện, trong đó xây dựng về chính trị làm cơ sở. Mỗi cán bộ, chiến sĩ trong quân đội cần nhận thức sâu sắc bản chất, âm mưu, thủ đoạn “phi chính trị hóa quân đội” của kẻ thù để có biện pháp đấu tranh có hiệu quả; kiên quyết phê phán những nhận thức mơ hồ, sai trái góp phần giữ vững và tăng cường sự Lãnh đạo của Đảng đối với quân đội, làm thất bại hoàn toàn chiến lược “diễn biến hoà bình” của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch.




XÂY DỰNG NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN VÀ CUỘC ĐẤU TRANH CHỐNG THAM NHŨNG Ở NƯỚC TA HIỆN NAY


DDT M23/2019
Nội dung cơ bản  của tư tưởng nhà nước pháp quyền là: nhà nước mà trong đó mọi chủ thể ( kể cả các cơ quan nhà nước ) đều phải nghiêm chỉnh phục tùng pháp luật, một pháp luật có tính pháp lý cao, phù hợp với lý trí, thể hiện đầy đủ những  giá trị cao cả nhất  của xã hội,  của con người. Tư tưởng về nhà nước pháp quyền, đã có từ lâu đời trong lịch sử phát triển  của xã hội loài người. Tuy nhiên, nhà nước và pháp luật đều là công cụ thống trị  của một giai cấp đối với toàn xã hội, do vậy tư tưởng nhà nước pháp quyền trong các chế độ xã hội không thể giống nhau. Do vậy, tìm hiểu tư tưởng nhà nước pháp quyền của Đảng cộng sản Việt Nam, giúp chúng ta quán triệt tư tưởng  của Đảng, góp sức mình biến tư tưởng  của Đảng thành hiện thực. Đặc biệt trong tình hình hiện nay khi mà  tệ tham nhũng, quan liêu đang trở thành quốc nạn, thì tư tưởng nhà nước pháp quyền  của Đảng là cơ sở lý luận để xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, xứng đáng là nhà nước  của dân, do dân, vì dân.
 Cùng với những  thành tựu  to lớn về nhiều mặt của công cuộc đổi mới, nhiều vấn đề lý luận và thực tiễn về xây dựng nhà nước ngày càng sáng rõ, cho phép Đảng ta khẳng định quyết tâm xây dựng nhà nước pháp quyền  của dân, do dân, vì dân. Đảng cộng sản Việt Nam đã khẳng định: Xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo  của Đảng. Nhà nước ta là công cụ chủ yếu để thực hiện quyền làm chủ  của nhân dân, là nhà nước pháp quyền  của dân, do dân, vì dân.
Quyền lực nhà nước là thống nhất, có sự phân công và phối hợp giữa các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp. Nhà nước quản lý xã hội bằng pháp luật. Mọi cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, mọi công dân có nghĩa vụ chấp hành hiến pháp và pháp luật.
 Những  luận điểm nêu trên thể hiện những  nội dung cơ bản nhất về: bản chất, đặc điểm, tổ chức  của nhà nước pháp quyền ở nước ta. Đó là sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng nhà nước và pháp luật xã hội chủ nghĩa, vừa là tiếp thu có chọn lọc tư tưỏng và thực tiễn xây dựng nhà nước pháp quyền đã có trong lịch sử, phù hợp với đặc điểm và quá trình xây dựng nhà nước ở Việt Nam trong thời kỳ mới.
Xây dựng nhà nước thực sự  của dân, do vì dân là quan điểm nhất quán  của Hồ Chí Minh và Đảng cộng sản Việt Nam trong toàn bộ tiến trình cách mạng. Vì vậy, xây dựng nhà nước pháp quyền hiện nay  thực chất là xây dựng nhà nước thực sự  của dân, do dân, vì dân. Nhà nước pháp quyền mà chúng ta xây dựng là nhà nước xã hội chủ nghĩa. Bản chất giai cấp  của nhà nước pháp quyền ở nước ta vẫn là bản chất giai cấp công nhân, khác hẳn với bản chất  của nhà nước pháp quyền tư sản .
Trong nhà nước pháp quyền ở nước ta, nhân dân thực sự là chủ thể  của quyền lực nhà nước, là người tổ chức ra nhà nước, kiểm tra giám sát hoạt động  của nhà nước; nhà nước là hình thức quyền lực  của nhân dân, thông qua nhà nước mà quyền lực  của nhân dân mang tính quyền lực nhà nước và có hiệu lực trên thực tế ở phạm vi cả nước. Sức mạnh và quyền lực  của nhà nước đều bắt nguốn từ nhân dân, chứ không phải nhà nước là người ban quyền lực cho nhân dân. Nhân dân là người uỷ quyền cho nhà nước, nhà nước và cán bộ công chức  của nhà nước phải thực thi đúng quyền lực mà nhân dân giao  cho.
Hồ Chí Minh đã căn dặn: các cơ quan  của chính phủ từ toàn quốc cho đến các làng, đều là công bộc  của dân, nghĩa là ngánh vác việc chung cho dân, chứ không phải để đè đầu dân như thời kỳ dưới quyền thống trị  của Nhật, Pháp. Việc gì có lợi cho dân, ta phải hết sức làm, việc gì hại đến dân, ta phải hết sức tránh. Thấu suốt tư tưởng  của Hồ Chí Minh,  Đảng cộng sản Việt Nam khẳng định: nhà nước là công cụ chủ yếu để thực hiện quyền làm chủ  của nhân dân. “Chúng ta phải hiểu rằng, các cơ quan của chính phủ từ toàn quốc cho đến các làng, đều là công bộc của dân, nghĩa là để gánh việc chung cho dân, chứ không phải để đè đầu dân như trong thời kỳ thống trị của Pháp, Nhật.
Việc gì có lợi cho dân, ta phải hết sức làm.
Việc gì có hại cho dân, ta phải hết sức tránh.
Chúng ta phải yêu dân, kính dân thì dân mới yêu ta, kính ta.”[1]

Khi bàn về chế độ dân chủ Các Mác cho rằng: chế độ dân chủ thực chất là chế độ do dân tự quy định nhà nước. Vì vậy, với tư cách là công cụ thực hiện quyền làm chủ  của nhân dân, nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa phải chủ động tạo môi trường, cơ chế và điều kiện thuận lợi để nhân dân tham gia quản lý nhà nước, thực hiện quyền làm chủ  của mình trong tất cả các phương diện  của đời sống xã hội.
Trước hết, nhà nước phải tổ chức tốt quá trình dân chủ hoá trên các phương diện: lập pháp, hành pháp, tư pháp. Về hoạt động lập pháp: cần tổ chức lấy ý kiến  của nhân dân vào các dự án luật, tổ chức trưng cầu ý kiến nhân dân về các vấn đề quan trọng  của đất nước; tổ chức quá trình làm chủ trực tiếp bằng các hình thức nhân dân tự quản, các quy ước, hương ước tại cơ sở phù hợp với luật pháp. Về hoạt động hành pháp: tổ chức cho nhân dân đóng góp ý kiến vào kế hoạch phát triển  kinh tế xã hội, vào các quá trình qủan lý; thu hút nhân dân tham gia thực hiện quản lý theo ngành, theo lãnh thổ; tổ chức cho nhân tham gia giải quyết những  tranh chấp, khiếu nại, tố cáo  của công dân trong quá trình thực hiện quản lý nhà nước.
Về hoạt động tư pháp: thu hút, huy động tối đa khả năng  của nhân dân,  của các tổ chức xã hội và tổ chức nghề nghiệp tham gia rộng rãi các hoạt động tư pháp, thông qua đó năng cao năng lực làm chủ nhà nước và trách nhiệm chính trị  của nhân dân đối với nhà nước; tạo điều kiện để nhân dân làm quen với công việc quản lý nhà nước.
Nhà nước pháp quyền  của dân, do dân, vì dân ở nước ta, tất cả quyền lực mà nhân dân uỷ thác cho nhà nước  phải được tổ chức phù hợp để phát huy sức mạnh  của nhân dân và tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân thực sự làm chủ trong kiểm tra, giám sát hoạt động  của các cơ quan nhà nước, tránh sự lạm dụng quyền lực từ phía nhà nước. Do đó, quyền lực nhà nước là tập trung, thống nhất, không phân chia quyền lực cho các cơ quan nhà nước theo kiểu chế ước lẫn nhau như  nhà nước pháp quyền tư sản. Mặt khác tập trung quyền lực luôn gắn chặt với sự phân công quyền lực cho các cơ quan nhà nước, phối hợp thực thi các chức năng lập pháp, hành pháp, tư pháp.
Để tạo khuôn khổ cho quá trình thực hiện quyền làm chủ  của nhân dân, nhà nước phải thường xuyên quan tâm xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, giữ nghiêm kỹ cương xã hội. Nhà nước thể chế hoá đướng lối, chủ trương lãnh đạo  của Đảng, thể chế hoá quyền, nghĩa vụ, lợi ích chính đáng  của nhân dân trong hệ thống pháp luật để khi ban hành nó có hiệu lực pháp lý cao, buộc mọi cơ quan, tổ chức, cán bộ công chức và mọi công dân phải có nghĩa vụ chấp hành.
 Mọi hành vi vi phạm pháp luật phải được xử lý nghiêm minh đó là nguyên tắc  của nền pháp chế xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Hồ Chí Minh đã dạy: giải quyết mọi công việc phải thấu lý  trọn tình, phải có lòng khoan dung độ lượng, nhưng pháp luật phải thẳng tay trừng trị những  kẻ bất liêm, bất kể kẻ đó ở địa vị nào, làm nghề nghiệp gì.
Trong quá trình phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Tuy nhiên, mặt trái  của cơ chế thị trường cũng đang thường xuyên tác động đến mọi mặt  của đời sống xã hội, đặc biệt là tệ quan liêu tham nhũng trong bộ máy nhà nước. Không ít cán bộ, công chức nhà nước lợi dụng chức quyền để thực hiện hành vi tham nhũng, móc ngoặc tạo thành vây cánh để che chắn cho nhau trước pháp luật. 
Tệ tham nhũng đã trở thành một quốc nạn, là một trong bốn nguy cơ de doạ đến sự tồn vong  của chế độ xã hội chủ nghĩa mà chúng ta đang xây dựng. Để đấu tranh chống tệ quan liêu và tham nhũng thì một giải pháp có tính chất chiến lược là phải xây dựng được một nhà nước pháp quyền thực sự  của dân, do dân, vì dân.
 Muốn xây dựng nhà nước pháp quyền thực sự  của dân, do dân, vì dân thì vấn đề quan trọng hàng đầu là yếu tố con người. Phải lựa chọn, đào tạo những  con người có đủ phẩm chất và năng lực đứng vững trước những cám dỗ, cạm bẫy  của cơ chế thị trường. Mỗi giai đoạn cách mạng khác nhau, đòi hỏi phải có tiêu chuẩn khác nhau đối với những  cán bộ  của bộ máy nhà nước. Hơn bao giờ hết, hiện nay chúng ta càng thấm thía lời dạy  của Lê-nin: “ Trong vấn đề cải tiến bộ máy nhà nước, những  yêu cầu đối với con người không hoàn toàn giống như những  yêu cầu đối với thời chiến tranh” [2]. Muốn xây dựng bộ máy nhà nước thật sự có chất lượng, xứng đáng với với danh hiêụ nhà nước xã hội chủ nghĩa, yêu cầu đầu tiên đối với con người  là phải có trình độ văn hoá cần thiết.
 Muốn có đủ trình dộ văn hoá cần thiết, cần phải học tập và chỉ có học tập, cứ không thể chỉ sử dụng bất cứ một trong những  đức tính tốt đẹp nhất  của con người; không thể thay thế kiến thức, học thức bằng sự sốt sắng, hấp tấp, vội vàng. Đồng thời việc học tập không phải nhằm mục đích tự thân; những  kiến thức đã học phải thực sự gắn với cuộc sống, phải trở thành một bộ phận khăng khít  của cuộc sống phục vụ đắc lực cho cuộc sống. Để phát huy hiệu quả  của đào tạo, phải bố trí sử dụng hợp lý, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và năng lực  của từng người.
Thực tế hiện nay ở nước ta còn có khoảng cách rất lớn giữa đào tạo và sử dụng trong toàn xã hội nói chung cũng như trong bộ máy nhà nước; nơi thừa, nơi thiếu, làm việc không đúng chuyên môn được đào tạo, làm lãng phí thời gian và tiền bạc  của từng cá nhân cũng như toàn xã hội, hiệu quả công tác thấp. Để khắc phục được thực trạng nêu trên cân phải thực hiện nguyên tắc: xuất phát từ việc để bố trí người chứ không phải từ người mà bố trí việc.
Để xây dựng nhà nước pháp quyền thực sự  của dân, do dân ,vì dân thì một nội dung không kém phần quan  trọng là: đội ngũ cán bộ công chức nhà nước phải được đãi ngộ một cách xứng đáng với lao động  của họ. Thu nhập  của cán bộ công chức nhà nước bảo đảm để họ có sống cao hơn mặt bằng chung  của xã hội. Tất nhiên, các khoản thu nhập phải được công khai hoá, tiền tệ hoá, chống các thu nhập có tính chất đặc quyền, đặc lợi. Với mức thu nhập như vậy, không cần tham nhũng cán bộ công chức  vẫn sống đàng hoàng.
Đi cùng với chế độ đãi ngộ xứng đáng thì cũng cần phải có những chế định về pháp luật và kinh tế, để cán bộ công chức nhà nước không dám tham nhũng. Trước hết về pháp luật cần quy định khung hình phạt nặng hơn đối với cán bộ, công chức nhà nước vi phạm pháp luật; cùng một hành vi vi phạm, nhưng cán bộ giữ cương vị càng cao thì hình phạt càng nặng. Về kinh tế, nếu cán bộ công chức nhà nước tham nhũng gây thiệt hại về kinh tế thì phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại về kinh tế; để tránh tẩu tán tài sản cho con, cháu, họ hàng, pháp luật cũng cần có quy định: con, cháu, họ hàng  của người tham nhũng phải chứng minh được tính hợp pháp tài sản  của mình, nếu không tài sản  của con, cháu, họ hàng sẽ bị tịch thu để bồi thường thiệt hại kinh tế  mà người tham nhũng đã gây ra.
Để chống tham nhũng có hiệu quả cần phải  tạo ra cơ chế để những  người muốn tham nhũng cũng không thể tham nhũng được. Muốn vậy phải thực hiện công khai, minh bạch mọi hoạt động  của bộ máy nhà nước: công khai công tác cán bộ; công khai thu nhập, quyền lợi và nghĩa vụ  của cán bộ, công chức nhà nước; công khai thu chi tài chính… Đồng thời với công khai phải phát huy được vai trò  của tổ chức Đảng, các tổ chức quần chúng trong việc giám sát mọi hoạt động  của cán  bộ và công chức nhà nước.
Đặc biệt là phải phải phát huy được vai trò giám sát  của nhân dân, vì  không có một hành vi nào có thể qua được tai mắt  của quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, để nhân dân tham gia tích cực vào cuộc đấu tranh chống tham nhũng, cần phải có những  hình thức và biện pháp có hiệu quả để bảo vệ những  người  dũng cảm đứng ra tố cáo những  hành vi tham nhũng. Tham nhũng là quốc nạn, là giặc nội xâm, vì vậy những  người dũng cảm chống tham nhũng phải được khen thưởng xướng đáng kể cả vật chất và tinh thần, phải được tặng thưởng những  danh hiệu cao quý  của nhà nước. Thực hiện những nội dung trên đây chính là tạo ra một cơ chế để cán bộ, công chức nhà nước không cần, không dám, không thể tham nhũng.
Sự nghiệp đổi mới  của nước ta hiện nay, đòi hỏi phải đẩy mạnh cải cách tổ chức và hoạt động  của bộ máy nhà nước theo định hướng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và đấu tranh chống tệ quan liêu tham nhũng. Quá trính đó đòi hỏi Đảng ta phải trung thành với học thuyết Mác- Lênin về nhà nước pháp luật; trung thành với tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng nhà nước  của dân, do dân, vì dân; tiếp thu có phê phán tư tưởng, thực tiễn xây dựng nhà nước pháp quyền và kinh nghiệm đấu tranh chống tham nhũng  của các nước trên thế giới. Trên cơ sở đó, phải không ngừng đổi mới tư duy, vận dụng sáng tạo, định ra phương hướng chủ trương giải pháp cụ thể để từng bước hoàn thiện nhà nước pháp quyền Việt Nam  thực sự là nhà nước mang bản chất giai cấp công nhân, mang tính nhân dân và tính dân tộc sâu sắc, đủ sức mạnh hoàn thành sứ mạnh vẻ vang xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội ở nước ta.
Tài liệu tham khảo
1. Hồ Chí Minh, Toàn tập, Nxb CTQG, HN, 2000,T4, Tr.56,57
2. Lênin toàn tập, t45 Nxb tiến bộ M, t444













CẢNH GIÁC VỚI NHỮNG THỦ ĐOẠN XUYÊN TẠC
TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
Thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” đối với Việt Nam, những năm qua, các thế lực thù địch ra sức xuyên tạc nhằm xóa bỏ nền tảng lý luận trong đời sống tinh thần của xã hội Việt Nam. Đặc biệt, chúng triệt để xuyên tạc, phủ nhận tư tưởng Hồ Chí Minh, bôi lem thân thế, sự nghiệp của Người, hòng đưa tư tưởng Hồ Chí Minh ra khỏi nền tảng lý luận của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Các thế lực thù địch tìm cách đối lập tư tưởng Hồ Chí Minh với Chủ nghĩa Mác-Lênin, chúng coi Hồ Chí Minh chỉ là người theo chủ nghĩa dân tộc chứ không phải là người cộng sản. Chúng cho rằng việc Hồ Chí Minh vận dụng Chủ nghĩa Mác-Lênin vào hoàn cảnh Việt Nam là sai lầm, là nguyên nhân kìm hãm sự phát triển của đất nước. Chúng dựng chuyện phi thực tế về thân thế, đời tư của Người hòng bôi nhọ lãnh tụ; lợi dụng, khoét sâu những thiếu sót trong thực hiện quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước, những suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên và các vụ việc tiêu cực, tham nhũng xảy ra để xuyên tạc rằng, Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đã lỗi thời, không còn phù hợp với xu thế của thời đại. Với những thủ đoạn đó, chúng hy vọng một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân dao động, hoài nghi về vai trò lãnh đạo của Đảng, về thành tựu đổi mới của đất nước, về mục tiêu, con đường đi lên xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Từ đó, lôi kéo, kích động nhân dân vào các hoạt động biểu tình, gây mất ổn định chính trị, xã hội.
Nhằm tuyên truyền, xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh, các thế lực thù địch ráo riết sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn, trong đó, tập trung vào một số phương thức hoạt động cơ bản, như: Thông qua internet, mạng xã hội để tuyên truyền, xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh. Các tổ chức phản động lưu vong, như: “Việt Tân”, “chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”… đã lập hơn 400 trang web, blog, hàng chục tạp chí, báo, nhà xuất bản, hơn 60 đài phát thanh có chương trình tiếng Việt, như VPR, VOA, RFI... lập ra các diễn đàn để tuyên truyền, xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh.  
Chúng cũng tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm, diễn đàn quốc tế xuyên tạc tư tưởng và thân thế, đời tư của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt triệt để tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, hội thảo ở các nước có đông đảo bà con Việt kiều đang sinh sống, làm việc, như: Australia, Mỹ, Canada... rồi gửi thư ngỏ, tài liệu truyền bá tư tưởng phản động, xuyên tạc Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam và các cơ quan chức năng trong nước, đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài; thông qua tiếp xúc gặp gỡ các đoàn ra nước ngoài làm việc, tham quan. Qua đó, chúng ra sức rêu rao rằng tư tưởng Hồ Chí Minh đã lỗi thời, lạc hậu, đề nghị Đảng, Nhà nước Việt Nam cần thay đổi bằng hệ tư tưởng mới.

NHỚ NGÀY NÀY NĂM ẤY (07/5/1954) XIN THÀNH KÍNH TƯỞNG NHỚ VÀ BIẾT ƠN ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP


Tôi sinh ra ở thời bình, khi đất nước đã hoàn toàn được độc lập, tự do, không phải trải qua mưa bom, bão đạn, có thể không thể cảm nhận hết được những hy sinh mất mát của thế hệ cha ông đi trước, nhưng lật dở những trang sử hào hùng của dân tộc, đúng ngày này năm ấy (07/5/1954), tôi thật sự xúc động, biết ơn và xin trân trọng, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ vị Đại tướng thiên tài của dân tộc và của cả nhân loại - Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Ông quê ở Quảng Bình. Ông là nhà chính trị lỗi lạc, nhà quân sự thiên tài, là danh tướng vĩ đại bậc nhất của thế kỷ 20 và là nhà văn hóa lớn thời đại Hồ Chí Minh.
Ông là danh tướng đại diện tiêu biểu nhất của lịch sử dân tộc hiện đại, của thế kỷ 20 với khoa học kỷ thuật phát triển tột bậc, của xã hội loài người phát triển rực rỡ nhất và thời đại Hồ Chí Minh với Chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh soi sáng, cũng như kế thừa có chọn lọc tinh hoa quân sự và kinh nghiệm về truyền thống chống giặc ngoại xâm của ông cha ta, để phát triển thành nghệ thuật quân sự đỉnh cao, đỉnh cao của khoa học quân sự hiện đại. Đã làm nên những chiến thắng bất hủ chiến thắng Điện Biên Phủ (1954), Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không (1972) và Đại thắng mùa xuân 30/4/1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất Đất nước, chiến thắng biên giới tây Nam, đặc biệt giải phóng đất nước và nhân dân Campuchia, khỏi họa diệt chủng của bọn Khơ me đỏ (1978), chiến thắng bọn bành trướng bá quyền xâm lược nước ta ở biên giới phía Bắc (1979).
Ông không những là danh tướng vĩ đại nhất thế kỷ 20 mươi mà còn vĩ đại bậc nhất của mọi thời đại; tài thao lược và tác chiến của Ông toàn diện trên mọi bình diện địa hình đất liền, đồi núi, trên không, trên sông, biển, đảo và trên đất bạn (Lào, Campuchia) đều thắng lợi rực rỡ và kẻ thù nào cũng đánh thắng từ Pháp, Mỹ, Vàng pao (Lào), Khơ me đỏ (Campuchia), bọn bành trướng bá quyền phương Bắc.
Lãnh tụ chính trị thiên tài Hồ Chí Minh và lãnh tụ thiên tài của Quân đội Nhân dân Việt Nam-Võ Nguyên Giáp, hai vĩ nhân làm nên một huyền thoại thay đổi dòng chảy lịch sử, vẽ lại bản đồ thế giới và làm thay đổi trật tự thế giới mới.
      Với tư tưởng vĩ đại của Hồ Chí Minh theo phương châm “Vũ khí tối tân, không bằng toàn dân đoàn kết”, Ông đã lĩnh hội và phát triển thành nghệ thuật chiến tranh nhân dân “Toàn dân, toàn diện” độc nhất vô nhị mà không nước nào có được, làm cho đế quốc Mỹ hùng mạnh nhất thế giới với những loại vũ khí tối tân, đã thất bại thảm hại, cuốn cờ xuống tàu rút về nước.
 Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng ta một lần nữa được nhắc nhớ về ông - Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng với Điện Biên Phủ huyền thoại, mà mãi khắc ghi trong tâm mình - mỗi người con đất Việt và biến sức mạnh ấy, tinh thần Chiến thắng ấy thành sức mạnh vô địch trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hôm nay.

'Tổng bí thư, Chủ tịch nước sẽ sớm xuất hiện và làm việc'


'Tổng bí thư, Chủ tịch nước sẽ sớm xuất hiện và làm việc'
Cử tri Lê Thanh Tùng. Ảnh: Thanh Tùng
“Bà con đề nghị ĐBQH nói rõ tình hình sức khỏe của Tổng bí thư, Chủ tịch nước. Đây là mong muốn, sự lo lắng của nhân dân đối với lãnh đạo. Không nên để trên mạng nói lung tung, gây hoang mang” - ông Tùng nói.
Khi có thông tin Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bị ốm, người dân rất lo lắng công cuộc phòng chống tham những có tiếp tục được không.
“Mấy hôm trước, lãnh đạo TƯ có thông tin sức khỏe của Tổng bí thư, Chủ tịch nước đã ổn định khiến chúng tôi rất vui mừng. Niềm tin của nhân dân rất lớn đối với đồng chí trong việc chống tham nhũng, không có vùng cấm” - cử tri Tuấn khẳng định. 
'Tổng bí thư, Chủ tịch nước sẽ sớm xuất hiện và làm việc'
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh: Thanh Tùng

Ông cho biết vừa qua QH đã thông tin sức khỏe của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ngày càng tốt hơn.
“Chúng ta biết sức khỏe của mỗi người là khác nhau và không thể tự mình quyết định được. Tôi tin rằng các đồng chí sẽ sớm thấy Tổng bí thư xuất hiện và làm việc” .

Thứ Hai, 6 tháng 5, 2019

ĐÔI ĐIỀU NHẮN NHỦ ÔNG GIÁO SƯ - TIẾN SỸ KHOA HỌC VŨ MINH GIANG


Xưa nay từng nghe nàng Vô Diệm ở nước Tề thì dù ai có khéo khen đến đâu cũng không thể che lấp được hình thức xấu xí của một xú nữ; nàng Tây Thi ở Nước Việt cho dù ai khéo chê đến mấy cũng chẳng thể che mờ được vẻ đẹp có thể “trầm ngư” làm cho cá cũng phải hỗ thẹn mà lặn mất (nước Việt thời Xuân Thu bên TQ chứ không phải là nước ta). Có nghĩa là sự thật thì muôn đời, bất diệt sẽ chẳng thể thay đổi được. Xưa thời Tây Hán có sử gia Tư Mã Thiên là người nỗi tiếng, để lại cho dân Trung Quốc bộ sử ký có sức nặng ngàn cân; ít ai biết rằng, để bảo vệ sự thật của lịch sử mà Tư Mã Thiên đã nhiều lần đắc tội với Hán Vũ Đế (Lưu Triệt), đó cũng là một trong những nguyên nhân mà sau này Hán Vũ Đế biến Tư Mã Thiên thành hoạn quan, nhưng không vì thế mà Tư Mã Thiên biên chép sử theo ý đồ của Hán Vũ Đế, với Ông thì chép sử phải trung thực.

THẦN CÔNG, HỎA TIỄN

Thần công, hỏa tiễn một nhà.
Cùng nhau điểm hỏa trừ tà, diệt gian.
Quét sạch bè lũ quan tham.
Xóa tan phản tặc cờ vàng ba que.
Mấy tay lật sử cùng phe.
Cờ vàng tham nhũng một bè như nhau.
Đánh cho chúng phải cúi đầu.
Việt Nam đoàn kết vang câu khải hoàn./.
06/5/2019.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời
Trong hình ảnh có thể có: ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: bầu trời và ngoài trờiKhông có mô tả ảnh.

AI ĐÃ TẠO RA NẠN THUYỀN NHÂN?



            Theo cách đưa tin của các đài phát thanh của Mỹ như RFA, VOA hoặc các đài thân thiết với nước Mỹ như BBC và cả các trang Web của các tổ chức phản động trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thì đó là tội ác của chính quyền Việt Nam, của “Cộng sản Bắc Việt”. Sự thực có đúng như vậy? Để làm rõ vấn đề này phải đi từ cội nguồn của vấn đề: tại sao những thuyền nhân này liều mình vượt biển ra đi, phải chăng vì chính quyền mới ở miền Nam xua đuổi, tàn sát?
Hoàn toàn không phải.
Thứ nhất
            Sau hiệp định Paris năm 1973 về việc Mỹ rút quân khỏi Việt Nam, người Mỹ đã nhận thấy khả năng thất bại và sự sụp đổ của chế độ tay sai VNCH. Mỹ khó có thể nuốt nổi mối hận này. Vì thế các chiến lược gia của Mỹ đã bắt đầu toan tính, vạch ra kế hoạch hậu chiến đối với Việt Nam nhằm tiếp tục chống phá tiến tới lật đổ chính quyền Việt Nam. Và theo tư duy của họ thì để thực hiện được điều đó cần phải có lực lượng, phải có công cụ, tay sai, đó chính là  những người đã từng được “nhồi sọ” về ý thức chống Cộng sản. Với toan tính đó người Mỹ đã đẩy mạnh tuyên truyền về cái gọi là sau khi quân giải phóng tiến vào miền Nam sẽ thảm sát hết những người từng trước đây gắn bó với chế độ VNCH, sẽ có một cuộc “tắm máu” của Cộng sản. Hoạt động tuyên truyền đó đã khiến nhiều người từng gắn bó với chế độ VNCH lo sợ, hoảng loạn, nhất là thời điểm giải phóng miền Nam. Do đó họ đã tìm mọi cách vượt biển ra đi, tạo nên vấn đề thuyền nhân.
Thứ hai
            Thực tế đã chứng minh, sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, chẳng có cuộc tàn sát, “tắm máu” nào diễn ra. Chính quyền cách mạng mới đã tạo điều kiện hết sức để những người gắn bó với chế độ cũ trước đây hòa nhập với cộng đồng, cùng chung tay xây dựng nước Việt Nam độc lập, thống nhất, phát triển.
 Như vậy có thể khẳng định, chính người Mỹ đã tạo nên nạn “thuyền nhân” chứ không phải Nhà nước Việt Nam./.