Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2018

ÂM MƯU CHỐNG PHÁ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH ĐỊCH TRÊN INTERNET, MẠNG XÃ HỘI ĐỐI VỚI QUÂN ĐỘI


Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của xã hội các trang mạng xã hội nói riêng, nhất là Internet phát triển rất mạnh, trở thành một nhu cầu trong đời sống con người, có ảnh hưởng rất lớn cả tích cực và tiêu cực đến người dân Việt Nam nói chung, cán bộ, chiến sĩ trong quân đội nói riêng. Chúng lợi dụng sức mạnh lan truyền của Internet, mạng xã hội để đăng tải thông tin xấu độc, thông tin bịa đặt...có tính chất chính trị chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ, quân đội, công an, đe dọa an ninh quốc gia với một số âm mưu chủ yếu sau:

    Thứ nhất, Tập trung phá hoại trận địa tư tưởng của Đảng trong quân đội
          Các thế lực thù địch tập trung công kích, xuyên tạc, phủ nhận nguyên tắc Đảng lãnh đạo đối với quân đội, đường lối, quan điểm quân sự, quốc phòng của Đảng. Cổ xúy “phi chính trị hóa” quân đội, như: “quân đội phi giai cấp”, quân đội chỉ là công cụ của Nhà nước... Thực chất là tách quân đội ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng, biến quân đội thành lực lượng trung lập, phi chính trị, phi giai cấp, làm cho quân đội ta từng bước biến chất về chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa" dẫn tới mất phương hướng và mục tiêu chiến đấu.
Thứ hai, Tập trung phá hoại bản chất, truyền thống tốt đẹp, chức năng và nhiệm vụ của quân đội
Bằng nhiều cách thức, biện pháp, chúng đưa những thông tin bịa đặt, bình luận xuyên tạc bản chất cách mạng, truyền thống tốt đẹp, chức năng và nhiệm vụ của quân đội. Lợi dụng cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực hiện nay để gây mâu thuẫn, phá hoại khối đoàn kết thống nhất nội bộ, phủ nhận bản chất cách mạng Bộ đội Cụ Hồ”.
Tán phát nhiều quan điểm, tư tưởng phản động, đối lập với đường lối, quan điểm của Đảng, như: Đòi xét lại vai trò, chức năng và nhiệm vụ của quân đội trong giai đoạn cách mạng mới, quân đội chỉ chiến đấu bảo vệ đất nước, không tham gia lao động sản xuất và xây dựng kinh tế. Chúng chủ trương nhân danh “không đảng phái"” để xóa bỏ toàn bộ hệ thống tổ chức đảng trong quân đội.
Lợi dụng chiêu bài “mở rộng dân chủ” đòi trả quân đội về cho Nhà nước, thực hiện quân đội là của toàn dân, tách quân đội khỏi sự lãnh đạo của Đảng... Mục đích “phi chính trị hóa” quân đội.
    Thứ ba, Tập trung tuyên truyền chống phá các nguyên tắc tổ chức cơ bản trong xây dựng quân đội, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và hoạt động công tác đảng, công tác chính trị trong quân đội
    Chúng đòi xóa bỏ nguyên tắc cơ bản Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với Quân đội nhân dân và Công an nhân dân; tuyên truyền, xuyên tạc, hạ thấp vai trò lãnh đạo, làm mất uy tín của Đảng đối với quân đội.
    Xuyên tạc chống phá, đòi loại bỏ nguyên tắc tập trung dân chủ của Đảng. Chúng cho rằng: trong tổ chức xây dựng Đảng, việc duy trì “chế độ tập trung dân chủ” là quá lạc hậu. Một số phần tử thoái hóa biến chất, cơ hội cũng phụ họa theo dưới dạng gửi “kiến nghị”, “thư ngỏ” đòi Đảng ta thay đổi nguyên tắc này.
    Tập trung phá hoại nguyên tắc hoạt động công tác đảng, công tác chính trị trong quân đội nhằm chia rẽ, gây mất đoàn kết trong nội bộ. Chúng cho rằng, trong thời buổi kinh tế thị trường, lấy lợi nhuận làm mục đích, lấy vật chất làm đòn bẩy tinh thần, công tác đảng, công tác chính trị không có tác dụng và cán bộ chính trị chỉ là những người ăn theo...
    Những luận điệu trên là nhằm làm cho quân đội ta xa rời mục tiêu, lý tưởng cách mạng và sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước; biến chất về chính trị, tiến tới vô hiệu hóa vai trò của quân đội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét