Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018

ÂM MƯU HOẠT ĐỘNG CHỐNG PHÁ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH LỢI DỤNG CÁC VẤN ĐỀ TÔN GIÁO

Tôn giáo là một vấn đề hết sức nhạy cảm, không chỉ có tác động đến đời sống tinh thần của người dân mà còn ảnh hưởng đến các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội, tình hình an ninh, tật tự. Việt Nam là một quốc gia đa tôn giáo, có nhiều loại hình tín ngưỡng cùng tồn tại; đại đa số tín đồ đều là nhân dân lao động, có tinh thần yêu nước, gắn bó với dân tộc. Tuy nhiên bên cạnh những yếu tố tích cực, tôn giáo tự thân nó đã chứa đựng những yếu tố phức tạp và luôn được các thế lực thù địch lợi dụng để chống phá cách mạng Việt Nam.

          Những năm gần đây tình hình an ninh trong các tôn giáo tiếp tục diễn biến phức tạp vừa có những nét mới vùa có những vấn đề cũ, nhưng tính chất mức độ quyết liệt hơn, xu hướng quốc tế hóa, công khai hóa, hợp pháp hóa các hoạt động chống đối chính quyền biểu hiện rõ nét hơn.
          Các thế lực thù địch gia tăng các hoạt động núp dưới chiêu bài dân chủ, nhân quyền để gây sức ép chống việt Nam; vấn đề tự "do tôn giáo" thực sự trở thành yếu tố chủ yếu trong con bài " dân chủ, nhân quyền" chống Việt Nam. Chúng vừa tìm cách "luật hóa" ra các "nghị quyết" chống Việt Nam, vừa tìm cách lợi dụng một số vụ việc cụ thể trong thực hiện chính sách tôn giáo có sơ hở, thiếu sót để xuyên tạc vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền tạo cớ can thiệp; trực tiếp hậu thuẫn, khích lệ các tổ chức do bọn phản động tôn giáo lưu vong cầm đầu, sử dụng bọn này như một đội quân sung kích, tạo cớ cho chúng lợi dụng can thiệp; hỗ trợ kích động các đối tượng cực đoan, quá khích trong nước hoạt động chống đối.
          Việt Nam đã từng bị Mỹ đưa vào danh sách "các nước cần quan tâm đặc biệt về tự do tôn giáo với 4 lý do: vẫn còn tình trạng ép bỏ đạo Tin Lành ở các địa phương; vẫn còn giam giữ "tù nhân tôn giáo" Tin Lành ở Tây Nguyên vẫn bị hạn chế, chưa được phục hồi; vẫn còn tình trạng cán bộ địa phương ngược đãi thể chất đối với người theo đạo Tin Lành. Đồng thời Mỹ đưa ra yêu cầu Việt Nam thực hiện bản "lộ trình tự do tôn giáo ở Việt nam", theo 4 bước: Trả tự do cho các "tù nhân tôn giáo"; cho đăng ký phục hồi đạo Tin Lành ở Tây Nguyên; có văn bản quy định sử lý nghiêm khắc những cán bộ địa phương vi phạm chính sách tôn giáo và tiến hành công nhận Tin Lành ở Tây Bắc.
          Bên cạnh đó bọn phản động lưu vong người Việt lợi dụng tôn giáo ngày càng thực sự trở thành nòng cốt giúp cho các thế lực thù địch bên ngoài có cớ can thiệp vào Việt Nam. Bọn phản động lợi dụng tôn giáo trong nước ngày càng được củng cố niềm tin chỗ dựa về tinh thần vật chất của các thế lực thù địch và bọn phản động lợi dụng tôn giáo lưu vong người Việt ở bên ngoài, ráo riết hoạt động chống phá cách mạng một cách quyết liệt mang tính công khai, thách đố chính quyền./.
 (Nguồn KTS)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét