Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

LÒNG YÊU NƯỚC LÀ CAO QUÝ, SONG ĐỪNG ĐỂ BỊ KẺ XẤU LỢI DỤNG

Mấy ngày gần đây sau khi nghe tin Quốc hội sắp thông qua dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc đã có nhiều ý kiến trái chiều về thời hạn thuê đất 99 năm tại dự thảo luật này.
Trong khi Quốc hội đang họp và dự thảo thông qua, có nhiều ý kiến của đại biểu Quốc hội băn khoăn về thời hạn cho nhà đầu tư thuê đất lên đến 99 năm tại 3 đặc khu có vị trí đắc địa và nhạy cảm có ảnh hưởng tới vấn đề chính trị, an ninh - quốc phòng khi đất đặc khu rơi vào tay các nhà ngoại quốc. Nhưng cũng có đại biểu Quốc hội phân tích một số mặt có lợi khi cho thuê đất kinh doanh. Đây là vấn đề có tính chiến lược của Quốc gia các đại biểu Quốc hội đang phải thảo luận cân nhắc để đưa ra quyết sách có lợi cho quốc gia dân tộc.

Hiện nay đất nước đang đứng trước thời cơ và thách thức mọi vấn đề cần được cân nhắc kỹ và được sự đồng thuận chung sức của mọi người dân; lẽ ra mọi người phải bình tĩnh cùng với các đại biểu đại diện cho quyền lợi của mình tìm ra hướng giải quyết phù hợp có lợi cho nước cho dân. Nhưng người dân ở một số địa phương trên cả nước chưa rõ thực hư ra sao vậy mà với lòng tự trọng có sẵn nhưng lại không tỉnh táo để kẻ xấu lợi dụng, kích động tụ tậpphản đối gây rối đập phá tài sản công, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, tình hình này càng làm nóng lên khi Quốc hội còn chưa quyết sách cụ thể.
 Theo tôi dù là gì thì mọi người hãy tin tưởng những người đại diện do dân cử ra sẽ có những quyết sách đúng vì lợi ích Quốc gia dân tộc vì an ninh đất nước và cuộc sống của nhân dân. Mong mọi người hãy bình tĩnh, cách giải quyết nóng vội tụ tập phản đối khi chưa có rõ ràng đây là điều không nên, đừng để kẻ xấu lợi dung, khi mình làm việc gì hãy cân nhắc và suy đoán tỷ mỷ như vậy giá trị của lòng yêu nước mới thực sự đúng nghĩa.
Cường Nguyễn KTS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét