Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018

NÂNG CAO NHẬN THỨC TRÁCH NHIỆM, TINH THẦN CHỦ ĐỘNG-GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ NHẬN DIỆN VÀ ĐẤU TRANH CHỐNG CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRÊN INTERNET, MẠNG XÃ HỘI TRONG QUÂN ĐỘI HIỆN NAY


Cùng sự phát triển của cuộc cách mạng khoa học - công nghệ (4.0) hiện nay, các trang mạng xã hội nói riêng, nhất là Internet phát triển mạnh, có tác động ảnh hưởng rất lớn đến người dân Việt Nam nói chung, cán bộ, chiến sĩ trong quân đội nói riêng. Chúng lợi dụng sức mạnh lan truyền của Internet, mạng xã hội để đăng tải thông tin xấu độc, thông tin bịa đặt...có tính chất chính trị chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ, quân đội, công an, đe dọa an ninh quốc gia. Việc nhận diện và đấu tranh có hiệu quả là rất khó khăn, phức tạp, đòi hỏi phải có hệ thống các giải pháp đồng bộ. Trong đó thực hiện giải pháp nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tinh thần chủ động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, lực lượng chuyên trách là giải pháp quan trọng hàng đầu bảo đảm việc nhận diện và đấu tranh được thực hiện có hiệu quả, thực chất và có chiều sâu.

         Một là, Phát huy vai trò của các cấp ủy đảng, chính ủy, chính trị viên, chỉ huy, cơ quan chính trị, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp
          Tập trung thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt sâu sắc chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và quân đội có liên quan đến nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống các quan điểm sai trái, thù địch của các thế lực thù địch làm cho mỗi người thống nhất nhận thức: nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên và cấp thiết của mọi cá nhân, tổ chức, lực lượng trong toàn quân và không một cá nhân, tổ chức, lực lượng nào được xem nhẹ mặt trận đấu tranh này, khắc phục mọi biểu hiện né tránh đấu tranh hoặc dung hòa, thỏa hiệp về tư tưởng, văn hóa.
Tạo nhận thức đúng đắn, nhận diện đầy đủ, khoa học, khách quan về tính hai mặt của Internet và mạng xã hội; âm mưu, thủ đoạn, phương thức hoạt động chống phá trên Internet, mạng xã hội của các thế lực thù địch.
Thường xuyên nêu cao ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện, khắc phục các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Đảng, kỷ luật quân đội; thực hiện nghiêm các văn bản pháp luật của Chính phủ, bộ, ban, ngành quân đội về quản lý, cung cấp, sử dụng Internet và thông tin trên mạng. Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và Những điều đảng viên không được làm, không để các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc làm ảnh hưởng đến hình ảnh, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”.
Cần coi trọng nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nhằm trang bị cho cán bộ, đảng viên, quần chúng những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là những vấn để cơ bản về nền tảng tư tương, lý luận của Đảng; về mục tiêu, lý tưởng chiến đấu, bản chất, truyền thống, chức năng, nhiệm vụ của quân đội; về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Quân đội nhân dân trong tình hình mới.
    Thông qua giáo dục chính trị, làm cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nhận thức sâu sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Quân đội nhân dân: cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; nắm vững thời cơ và thách thức, phân biệt rõ “đối tượng” và "đối tác"; không mơ hồ, mất cánh giác trước mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; chủ động trước mọi diễn biến của tình hình, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.
Hai là, Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; từng cán bộ, đảng viên, quần chúng phải có cam kết việc tu dưỡng rèn luyện giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái về tư tương chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biên", "tự chuyển hóa", tạo sự chuyển biến rõ nét về nhân cách quân nhân theo các chuẩn mực “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới.    
Ba là, Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, làm sáng tỏ cơ sở lý luận và thực tiễn các quan điểm, chủ trương của Đảng, nhất là trên lĩnh vực quân sự, quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc; tích cực tham gia tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận, góp phần bảo vệ và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng. Các cơ quan nghiên cứu, học viện, nhà trường trong quân đội cần tiếp tục nghiên cứu, luận giải sâu sắc những vấn đề đang đặt ra trong thực tiễn của sự nghiệp đổi mới hiện nay. Tiếp tục nghiên cứu, phát triển lý luận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay; xây dựng và củng cố nền quốc phòng toàn dân theo Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về “Chiến lược bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới", Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đáng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X.

1 nhận xét:

  1. cho e xin hỏi bài này sao ngắn quá vậy có bài dài dài không cho e xin để e tham khảo thêm ạ?

    Trả lờiXóa