Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Các vị có muốn tiếp tục làm con cừu cho Huy Đức không ?

Dư luận trên mạng xã hội đang bàn tán về việc Trương Huy San (Osin Huy Đức) chỉ đạo một số tay chân liên hệ với các cựu lãnh đạo về hưu, để nhờ đứng tên vào bức thư kiến nghị gửi lãnh đạo Đảng và Nhà nước về dự thảo luật An ninh mạng đang được Quốc Hội họp mấy ngày qua. Theo nguồn thông tin này, Trương Huy San đang thực hiện “một phi vụ rất hay ho”, là tiến hành soạn thảo một lá thư kiến nghị về luật An ninh mạng để tạo làn sóng dư luận hòng tác động đến Quốc Hội. Tuy nhiên, vì Trương Huy San chỉ giỏi đâm chém, tung tin, không giỏi viết văn chính sách. Bên cạnh đó, kiến thức về luật pháp, về an ninh mạng cũng không đủ để thuyết phục các nhà lãnh đạo cấp cao nên Osin đã mượn danh mượn kiến thức của Nguyễn Quang Đồng (Viện trưởng Viện Chính sách và Phát triển Truyền thông – IPS) bằng cách chỉ đạo cho Nguyễn Quang Đồng trực tiếp soạn thảo thư kiến nghị theo những gạch đầu dòng từ Osin Huy Đức.

Ngoài Nguyễn Quang Đồng, Huy Đức còn móc nối với ông Chu Hảo (Cựu Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ) để vừa đứng tên vừa vận động một số cựu cán bộ về hưu có tư tưởng bất mãn (thậm chí có cả những cựu cán bộ cấp cao) cùng đứng tên trong thư kiến nghị nhằm tăng trọng lượng.
Trương Huy San đang thực hiện “một phi vụ rất hay ho”, là tiến hành soạn thảo một lá thư kiến nghị về luật An ninh mạng để tạo làn sóng dư luận hòng tác động đến Quốc Hội
Trương Huy San đang thực hiện “một phi vụ rất hay ho”, là tiến hành soạn thảo một lá thư kiến nghị về luật An ninh mạng để tạo làn sóng dư luận hòng tác động đến Quốc Hội
Được biết, Huy Đức đang ráo riết thông qua các mối quan hệ cá nhân để tìm mọi cách đưa thư kiến nghị này có mặt trên bàn của các Đại biểu quốc hội và báo giới. Cũng theo tiết lộ của giới thạo tin, ngay sau khi Thư kiến nghị được trình lên những nơi cần đến, thì một nhóm nhà báo “thân hữu” với Huy Đức (chủ yếu là phóng viên báo Tuổi Trẻ, Thanh niên, Người đô thị) sẽ tung bức thư kiến nghị lên các mặt báo và trên mạng xã hội, tạo thành một sự kiện truyền thông, hòng gia tăng sức ép và sự phản đối trong dư luận.
Đặc biệt, Huy Đức còn bắt tay với một số chuyên gia công nghệ thông tin để cùng phối hợp đưa ra bài viết đòi xóa bỏ luật An ninh mạng (điều mà các hãng công nghệ như Facebook, Google rất muốn, thậm chí họ sẵn sàng trả một số tiền lớn cho những ai viết, phát biểu và đăng tải những bài viết chống lại Luật An ninh mạng, vì điều này có lợi cho Facebook và Google).
Bằng chứng điển hình nhất cho phi vụ hay ho này là bài viết “Kỹ sư Việt ở Silicon Valley gửi thư cho Quốc hội góp ý về Luật An ninh mạng” đăng trên báo Một Thế giới (chuyên trang con của báo Thanh Niên) mà Huy Đức chia sẻ lên trang cá nhân vào sáng ngày 04/06/2018. Bài viết này đứng tên là Dương Ngọc Thái tự giới thiệu là đến từ Thung Lũng Sillicon, nhưng dân trong nghề đều biết Dương Ngọc Thái là một chuyên gia bảo mật cao cấp của Google và có mối quan hệ khá thân thiết với Nguyễn Quang Đồng. Bài viết này Dương Ngọc Thái chỉ đứng tên, nhưng thực chất là do Nguyễn Quang Đồng và Trương Huy San viết. Còn vì sao trong bài báo, Dương Ngọc Thái lại không công khai là nhân viên của Google thì mọi người tự hiểu.
Cháy nhà mới ra lòi ra mặt chuột, đứng đằng sau bức thư kiến nghị kia, thực chất chẳng phải do chuyên gia chuyên giả gì, cũng chẳng phải do cựu cán bộ cán bố nào đang trăn trở với tình hình đất nước cả, tất cả chỉ là sản phẩm của 1 con buôn chính trị đạo diễn cùng với tay chân của mình bày trò chống phá mà ra.
Những ông những bà “tử tế” đứng tên bức thư kiến nghị kia, kẻ thì làm con cừu, kẻ thì tiếp tay,… tất cả đều bị Huy Đức lợi dụng phục vụ mưu đồ chính trị cá nhân.
Ngoài các phóng viên, biên tập viên, thậm chí là đại biểu quốc hội đã tiếp nhận và toan tính phi vụ này, thì hỡi những vị đã trót nhận bức thư kiến nghị này có muốn tiếp tục làm con cừu, làm kẻ tiếp tay cho một kẻ tâm thần như Huy Đức thực hiện những âm mưu đê hèn bẩn thỉu cá nhân không?
Theo FB Nguyễn Duy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét