Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2018

MỘT SỐ THỦ ĐOẠN CHỦ YẾU CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH CHỐNG PHÁ QUÂN ĐỘI TRÊN INTERNET, MẠNG XÃ HỘI


   Chống phá quân đội ta, làm cho quân đội suy yếu và biến chất là một mũi nhọn trong chiến lược chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch. Chúng triệt để lợi dụng sức mạnh lan truyền của Internet, mạng xã hội để đăng tải thông tin xấu độc, thông tin bịa đặt, sai sự thật, xuyên tạc vấn đề, thông tin có tính chất chính trị chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ, quân đội, công an, đe dọa an ninh quốc gia với một số thủ đoạn chủ yếu là:

   Một là, Tuyên truyền các nội dung dối trá, lừa bịp; bới móc, xuyên tạc những khuyết điểm, sai lầm hoặc lợi dụng những hạn chế, sơ hở trong quản lý, giáo dục bộ đội hiện nay để vu cáo, bồi nhọ, hạ thấp uy tín, vai trò của quân đội
    Các thông tin dối trá, lừa bịp được tuyên truyền lặp đi lặp lại dần dần cũng sẽ tác động tâm lý đối với một bộ phận cán bộ, đảng viên, quần chúng- những người nhẹ dạ, cả tin.
    Thường xuyên theo dõi, bám nắm mọi diễn biến, hoạt động của quân đội; nghiên cứu, tổng hợp mọi vấn đề để xuyên tạc đường lối chính trị, đường lối quốc phòng, quân sự, chủ trương, chính sách đối ngoại quốc phòng của Đảng, Nhà nước; “hướng lái” Việt Nam liên minh quân sự, tham gia tập trận với các cường quốc quân sự, kêu gọi tổ chức một cuộc “trưng cầu dân ý” trong quân đội về vấn để liên minh quân sự để bảo vệ chủ quyền biển, đảo; kích động tư tưởng theo nước này chống nước kia.
          Lợi dụng tình hình tranh chấp trên Biển Đông, vấn đề doanh nghiệp quân đội tham gia sản xuất, xây dựng kinh tế kết hợp với quốc phòng; quản lý, sử dụng đất quốc phòng, mất an toàn trong huấn luyện, công tác; những sai phạm, khuyết điểm trong thực hiện nhiệm vụ của một số cơ quan, đơn vị, nhất là những vụ việc vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội... để chống phá, vu khống, bịa đặt, làm sai lệch bản chất vấn đề, gây nghi ngờ đối với quân đội, xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ
    Hai là, Lập ra hàng trăm trang web, các blog để thu thập, bịa đặt, nhào nặn, trộn lẫn tốt - xấu, thật - giả, tán phát những thông tin, tài liệu, hình ảnh xấu độc, tung ra các luận điệu vu cáo, bình luận thâm độc, kêu gọi trắng trợn, thu hút sự phụ họa của những phần tử bất mãn, cơ hội chính trị chống phá quân đội
   Chúng tấn công công khai, liên kết với nhau, thành “phong trào”, liên tục, với cường độ mạnh, hình thức đa dạng, tạo sức ép dư luận làm cho Đảng, Nhà nước, quân đội phải nhượng bộ theo ý đồ của chúng.
             Để tăng “hiệu quả” tấn công, chúng tích cực thu thập tài liệu, chứng cứ, tập hợp những ý kiến, phát biểu của những người có “uy tín”, “vị thế”, nhưng có quan điểm, chính kiến trung dung, thậm chí trái với đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; mượn danh “tiếng nói dân chủ”, “đảng viên, “cán bộ yêu nước”, “quân đội”, cựu chiến binh để “hiến kế”, “góp ý”... viết thư mạo danh, nặc danh vu khống, bịa đặt, phê phán trực diện về nhân thân, các mối quan hệ xã hội của một số lãnh đạo Bộ Quốc phòng đương chức và đã nghỉ hưu, nhằm hạ thấp uy tín, gây mất đoàn kết nội bộ. Chúng đưa ra các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc như:
Quân đội chiếm giữ nhiều khu đất có giá trị cao về kinh tế là để phục vụ cho “nhóm lợi ích”. Quân đội tham gia các hoạt động kinh tế sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh chiến đấu... Qua đó, kích động dư luận xã hội yêu cầu phải “dân sự hóa” quân đội, “dân sự hóa” nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; đòi quân đội phải từ bỏ chức năng, nhiệm vụ lao động sản xuất, xây dựng kinh tế...
Ba, Xuyên tạc thông tin mới, “làm mới” thông tin cũ; triệt để lợi dụng những thông tin về những mặt trái, tiêu cực trong quân đội, những ý kiến, quan điểm sai lệch từ các nguồn tin trong một số cơ quan truyền thông đại chúng của ta gắn với những bình luận chủ quan, bóp méo, xuyên tạc sự thật, thổi phồng và gây nhiều loạn thông tin, làm “nóng” tình hình, kích động tâm lý đám đông nhằm tập hợp, lôi kéo, kích động nhiều phần tử khác trong xã hội cùng tham gia.
         Những thủ đoạn trên là nhằm làm cho quân đội ta xa rời mục tiêu, lý tưởng cách mạng và sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước; biến chất về chính trị, tiến tới vô hiệu hóa vai trò của quân đội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

1 nhận xét:

  1. bọn phản động không xuyên tạc thì có mà bố nó không cấp cơm luôn. toàn là lũ ăn bám hại nước hại dân.

    Trả lờiXóa