Thứ Năm, 29 tháng 7, 2021

Nhiều người ở Hà Nội sử dụng giấy xác nhận kiểu “đối phó” để được đi lại

 Khi Chỉ thị 16 được Hà Nội áp dụng, các chốt kiểm soát được thiết lập, người dân chỉ được ra khỏi nhà khi thật cần thiết. Cũng từ đó, một bộ phận không nhỏ người dân "vận dụng" ra khỏi nhà bằng nhiều loại giấy “thông hành” khác nhau.

Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội. Người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu.

Ngày 28/7, Công an Hà Nội đã lập chốt kiểm soát Covid-19 tại nhiều tuyến phố trung tâm Thủ đô để kiểm tra, xử phạt những trường hợp người dân ra ngoài không có nhu cầu thiết yếu, đi làm không có giấy tờ tùy thân...

Thực hiện Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và chỉ đạo của Quận ủy và UBND quận Thanh Xuân, UBND phường Khương Trung cũng đã xây dựng các phương án phòng dịch và xây dựng lịch trực các chốt điểm để kiểm tra những cá nhân, tổ chức ra ngoài đường không đúng với Chỉ thị 17. Theo đó, UBND phường Khương Trung xây dựng 4 điểm trực, gồm: số 1 Tô Vĩnh Diện giao Vương Thừa Vũ, 59 phố Khương Trung, Ngã Tư Sở, 69 phố Hoàng Văn Thái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét