Thứ Ba, 23 tháng 4, 2024

MỌI QUYỀN LỰC ĐỀU THUỘC VỀ NHÂN DÂN

 


            Như thường lệ, mỗi khi lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam bắt giữ những kẻ có hành động “tuyên truyền chống nhà nước Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” để điều tra làm rõ hành vi phạm tội, thì các thế lực thù địch, điển hình là Bùi Thanh Hiếu gắn cho cái mác “nhà phản biện chính sách” để tiếp tục các chiêu trò chống phá Đảng, Nhà nước và cuộc sống hòa bình, tự do, ấm no và hạnh phúc của nhân dân ta.

          Sự “lập lờ”, “lắt léo” của Bùi Thanh Hiếu

          Thời gian vừa qua, lợi dụng việc lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam bắt giữ Nguyễn Vũ Bình và Nguyễn Chí Tuyến về tội “tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm chống Nhà nước”, những kẻ “kêu thuê”, “khóc mướn” dùng đủ mọi chiêu trò công kích đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta. Cụ thể, Bùi Thanh Hiếu đã phát tán bài viết “Việt Nam cần thay đổi chính sách đàn áp người bất đồng chính kiến” trên nhiều diễn đàn phản động. Bằng vài thủ thuật “lập lờ”, “lắt léo”, Hiếu đã “tôn sùng”, ca ngợi các giá trị “đấu tranh” dân chủ phương Tây là “hình thành ý thức dân chủ trong tâm thức người dân Việt Nam”. Thực tế là, ở phương Tây, một số nghị sĩ cực đoan và một số tổ chức phi chính phủ: Tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW); Tổ chức Ân xá quốc tế (AI); Tổ chức Freedom House (FH)… luôn “khoác áo  dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo” để kích động, gây rối, phá hoại, gây mất trật tự an toàn xã hội, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phủ nhận, xuyên tạc giá trị nhân văn, nhân đạo, dân chủ và văn minh của Việt Nam, tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

          Hiếu đã liên tục viện dẫn các lý do rồi nhặt nhạnh, cắt ghép, “làm cơ sở” cho cái “sáng kiến” cũ rích là: “giảm biên chế an ninh, giải thể lực lượng dư luận viên” thành lập cái gọi là “tổ, ban tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân theo địa phương, ngành” để “tổ chức đối thoại hàng tuần, hàng tháng hay quý” và được khéo léo vẽ nên chiếc bánh “tranh luận công bằng trên mục đích là phát triển đất nước” để lừa phỉnh đồng bọn, lôi kéo người nhẹ dạ, cả tin. Từ đó hòng đưa nước ta đi theo vết xe đổ của Liên Xô và các nước Đông Âu, để rồi mất kiểm soát, loạn lạc. Đây là mưu đồ hết sức nham hiểm nhưng không khó để nhận ra. Bộ mặt cơ hội, phản động của Bùi Thanh Hiếu đã hoàn toàn lộ rõ.

          Ở Việt Nam mọi quyền lực đều thuộc về Nhân dân – dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng

          Hơn 94 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam đã, đang lắng nghe và nguyện chiến đấu, hy sinh vì độc lập của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân; mọi quyền lực đều thuộc về Nhân dân, nhân dân là chủ, nhân dân làm chủ. Đảng, Nhà nước Việt Nam không ngăn cản tranh biện hay hạn chế quyền dân chủ biểu đạt ý kiến của nhân dân. Và hơn ai hết, Nhân dân Việt Nam hiểu rõ cái giá của độc lập, tự do, hòa bình, hạnh phúc và đang hàng ngày, hàng giờ đoàn kết xung quanh Đảng Cộng sản Việt Nam nỗ lực xây dựng đất nước ngày một phồn vinh, hạnh phúc. Trong đó, nhân dân là người được biết, được bàn, được làm, tự giám sát và trực tiếp thụ hưởng mọi thành quả. Nhân dân “biết”, “bàn”, “làm”, “kiểm tra”, “giám sát”, “thụ hưởng” là quá trình tiếp nối biện chứng, có quan hệ chặt chẽ, chuyển hoá với nhau, gắn liền với vai trò chủ thể là nhân dân, đảm bảo quyền làm chủ của nhân dân. Phương châm này bắt nguồn từ truyền thống “lấy dân làm gốc”, coi trọng sức mạnh của nhân dân trong văn hóa Việt Nam, được tiếp nối, phát triển trong thời đại Hồ Chí Minh và trở thành mục tiêu, động lực để khơi dậy sức mạnh và nguồn lực nhân dân trong quá trình hiện thực hóa chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống. Đó cũng chính là động lực quan trọng để hiện thực hóa định hướng và tầm nhìn trong giai đoạn mới, hiện thực hóa khát vọng đưa đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc, đồng thời, đó cũng là mục tiêu hướng tới của chủ nghĩa xã hội mà Bác Hồ, Đảng và nhân dân ta lựa chọn, xây dựng, phát triển đất nước “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

          Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ trước đến nay luôn luôn coi trọng ý kiến đóng góp phê bình, kiến nghị của mọi tầng lớp nhân dân, các tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức xã hội về các vấn đề quốc kế, dân sinh, những chủ chương, chính sách, quyết sách lớn của đất nước. Đồng thời, mỗi người dân cần tỉnh táo, thận trọng, trang bị cho mình “bộ lọc” và thông tin cần thiết giúp nhận diện âm mưu, thủ đoạn lợi dụng phản biện xã hội để gây nhiễu thông tin, chống phá đất nước của các thế lực thù địch, phản động. Đặc biệt, cần chú ý trước những thông tin không rõ nguồn, được viện dẫn rất vu vơ, mơ hồ, xuất phát từ các ý kiến của những người mượn danh phản biện, các “nhà dân chủ”, “nhà bất đồng chính kiến” vốn có thành kiến và luôn ấp ủ âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước, Nhân dân Việt Nam./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét