Gần đây, trên trang Vietnamthoibao, Âu Dương Thệ đã đưa ra luận điệu xuyên tạc Đảng và Nhà nước ta, về bổ nhiệm cán bộ theo phe, nhóm, cục bộ địa phương; điểm cực nghẽn hiện nay của Việt Nam nằm chính trong sai lầm về chính sách kinh tế hay quy chụp mục đích xử phạt giao thông tại Việt Nam…Những nhận định chúng đưa ra trong bài viết này đều không có cơ sở và không phản ánh đầy đủ thực tế ở Việt Nam. Chúng ta phải hết sức cảnh giác.
1. Cảnh giác với thủ đoạn quy chụp công tác quy hoạch, bổ nhiệm nhân sự của Đảng Cộng sản Việt Nam
Bài viết đã tìm mọi cách xuyên tạc, tung tin tác động, chia rẽ nội bộ chúng ta hòng phá hoại công tác nhân sự nói riêng, công tác xây dựng Đảng nói chung, cho rằng “không bài bản”, “áp đặt”, “cục bộ”; quy trình các bước chỉ là hợp thức hóa việc “sắp xếp”, “thỏa thuận” giữa các phe, nhóm hoặc những màn “đấu đá nội bộ”. Hơn nữa, chúng trắng trợn xuyên tạc việc phát hiện, lựa chọn, tạo nguồn, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ là “vô nguyên tắc, thiếu minh bạch, mất dân chủ”. Từ đó, quy chụp cho rằng không ít cán bộ lãnh đạo “không xứng đáng là “công bộc”, “đầy tớ trung thành của nhân dân”. Nếu nhìn nhận một cách toàn diện, có hệ thống, chúng ta dễ dàng nhận thấy những luận điệu của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị rêu rao là những chiêu trò cũ rích đã được “tung ra” tại nhiều kỳ đại hội Đảng trước đây, đến thời điểm này chúng tiếp tục “diễn”. Mục đích, chúng gây nghi kỵ, chia rẽ đoàn kết, kích động “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; làm lung lay niềm tin của nhân dân đối với Đảng; phá hoại mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; cổ xúy tư tưởng đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập; kích động người dân biểu tình chống đối chế độ, cuối cùng là tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác cán bộ cũng như đối với Nhà nước và xã hội. Đó là thủ đoạn hết sức thâm độc, xảo quyệt.
Đảng ta luôn nhận thức sâu sắc: Cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng; công tác cán bộ là khâu “then chốt” của công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là công việc hệ trọng của Đảng, phải được tiến hành thường xuyên, thận trọng, khoa học, chặt chẽ và hiệu quả. Cùng với đó, Đảng ta đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế trong công tác cán bộ để có những biện pháp kịp thời chấn chỉnh nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ đủ đức, đủ tài, vừa hồng, vừa chuyên phục vụ sự nghiệp cách mạng. Cho nên, không thể quy kết là Việt Nam “bổ nhiệm cán bộ theo phe, nhóm, cục bộ địa phương”.
2. Cảnh giác với âm mưu quy chụp mục đích xử phạt giao thông tại Việt Nam
Trong bài viết, Âu Dương Thệ đã đưa ra những nội dung xuyên tạc, vu khống Chính phủ ban hành Nghị định 168/2024/NĐ-CP có mức phạt cao sẽ là một cách gián tiếp khuyến khích công an tham nhũng, gia tăng xử phạt, cơ hội để “túi tiền” của cảnh sát giao thông đầy hơn, qua đó kích động, xuyên tạc, vu khống công an “hành hạ, hút máu” dân. Nhìn tổng quan vấn đề, thực chất đây vẫn chỉ là chiêu trò lợi dụng dư luận để kích động chống phá Đảng, Nhà nước ta, cố tình xuyên tạc, hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước; trực tiếp là lực lượng Công an nhân dân trong thực thi pháp luật. Những nhận định mà Âu Dương Thệ đưa ra trong bài viết này đều mang tính chủ quan, thiếu cơ sở và không phản ánh đầy đủ thực tế.
Việt Nam, giống như nhiều quốc gia khác, đang dần tăng cường các chế tài xử phạt giao thông để giảm thiểu tai nạn và nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông của người dân. Điều này dường như là tất yếu, phù hợp với thực tế, cách Việt Nam tăng mức độ xử phạt là một hướng đi đúng đắn cũng như nhiều nước trên thế giới đã làm. Ví dụ, Singapore đã trình dự luật tăng cường xử phạt người lái xe trong tình trạng say rượu, với các biện pháp như cấm lái xe trọn đời hoặc tăng gấp đôi thời gian ngồi tù đối với người tái phạm. Tương tự, tại Đức, người vi phạm giao thông có thể bị tước bằng lái vĩnh viễn và phải đối mặt với các hình phạt nặng về tài chính nếu vi phạm. Những chế tài nghiêm khắc này không chỉ nhằm mục đích xử phạt mà còn để răn đe và giáo dục công dân, giúp giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông. Đặc biệt với đặc thù Việt Nam phải đối mặt với những thách thức lớn như mật độ giao thông cao, hạ tầng chưa đồng bộ, và ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao. Do đó, việc áp dụng mức phạt nghiêm khắc hơn là một biện pháp hoàn toàn hợp lý, phù hợp với thực tiễn. Vì vậy, khi Nghị định 168/2024/NĐ-CP có hiệu lực, những người luôn có ý thức chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông hoàn toàn ủng hộ và hưởng ứng. Họ xem đây là sự cần thiết để đảm bảo tính răn đe và nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đối với những trường hợp thiếu ý thức chấp hành, “nhờn luật” như hiện nay. Dư luận xã hội cho thấy, người dân nghiêm túc tuân thủ luật pháp sẽ không cảm thấy bị ảnh hưởng mà ngược lại, họ ủng hộ vì việc chấp hành nghiêm các quy tắc giao thông sẽ tạo môi trường giao thông an toàn, văn minh, người dân đi đúng quy tắc giao thông giảm đi sự lo lắng các tai nạn do người thiếu ý thức gây ra. Trong khi đó, nhìn một cách toàn diện Việt Nam hiện đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền và giáo dục về an toàn giao thông qua các chiến dịch truyền thông và các chương trình phổ biến pháp luật. Chứng tỏ rằng việc xử phạt chỉ là một phần trong chiến lược tổng thể nhằm nâng cao ý thức và giảm thiểu tai nạn giao thông chứ không phải bị “công an đấu tố, hành hạ trong giao thông” như lời lẽ trong bài viết xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động.
3. Cảnh giác với luận điệu “điểm cực nghẽn hiện nay của Việt Nam nằm chính trong sai lầm về chính sách kinh tế”
Thực tế chứng minh: Dưới sự lãnh đạo của Đảng, với việc đổi mới tư duy, trước hết là tư duy kinh tế, từ một nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung, Việt Nam đã chuyển sang cơ chế thị trường, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng. Với việc lựa chọn con đường phát triển đúng trọng tâm, phù hợp quy luật, từ một nước nông nghiệp, lạc hậu, nghèo nàn, quy mô nền kinh tế nhỏ bé, Việt Nam đã ra khỏi nhóm các nước có thu nhập thấp từ năm 2008. Việt Nam đã đảm nhiệm nhiều trọng trách quốc tế, phát huy vai trò tích cực tại nhiều tổ chức, diễn đàn đa phương quan trọng. Độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững; lợi ích quốc gia, dân tộc được bảo đảm. Năm 2024, tăng trưởng kinh tế của cả nước đạt 7,09% GDP (vượt mức mục tiêu đề ra là 6 - 6,5% GDP), thuộc nhóm số ít các nước có tốc độ tăng trưởng cao trong khu vực và thế giới. Việt Nam đã có quy mô nền kinh tế gần 500 tỉ USD, tăng gần 100 lần so với năm 1986, đứng thứ tư Đông Nam Á và thứ 34 thế giới; giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 đạt 507 tỉ USD, xếp thứ 32/193, tăng 1 bậc so với năm 2023. Bên cạnh đó, chỉ số phát triển con người tăng 8 bậc từ vị trí 115 lên 107, là một trong những quốc gia đang phát triển có chỉ số phát triển con người cao; tình hình chính trị - xã hội ổn định, Quốc phòng, an ninh được giữ vững và tăng cường, ngành công nghiệp văn hóa ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Theo dự báo của nhiều tổ chức quốc tế, năm 2025 và những năm tiếp theo kinh tế nước ta tiếp tục có sự tăng trưởng cao, bền vững với nền tảng, động lực là phát triển kinh tế xanh, kinh tế số , kinh tế tuần hoàn và các chỉ số sáng tạo trong từng sản phẩm.
Do vậy, cán bộ, đảng viên và nhân dân cần thống nhất cao về nhận thức để thấy rõ âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc, chống phá, gây nhiễu của các thế lực thù địch. Những thành tựu đạt được của đất nước là thực tiễn, minh chứng sinh động về một Việt Nam hùng cường và phát triển dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam hướng đến một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, đồng thời là câu trả lời đanh thép phản bác những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động./.
St
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét