"NGẮN GỌN, DỄ HIỂU, THIẾT THỰC"
Đó chính là tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền. Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi công tác tuyên truyền là vũ khí sắc bén của cách mạng, giúp giác ngộ quần chúng, xây dựng niềm tin và khơi dậy tinh thần yêu nước. Theo Người, tuyên truyền phải “ngắn gọn, dễ hiểu, thiết thực” và phù hợp với từng đối tượng để mang lại hiệu quả cao nhất. Đặc biệt, tuyên truyền phải dựa trên sự thật, tránh phô trương, hình thức.
Ngày nay, mạng xã hội trở thành phương tiện tuyên truyền quan trọng, tiếp cận nhanh chóng đến đông đảo người dân. Tinh thần tuyên truyền của Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị: nội dung phải chân thực, ngắn gọn, dễ tiếp cận và truyền tải được thông điệp tích cực. Các bài viết, hình ảnh, video trên Facebook, TikTok, YouTube… đang phát huy hiệu quả trong tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, truyền thống văn hóa, nét đẹp con người Việt Nam... Tuy nhiên, bên cạnh mặt tích cực, mạng xã hội cũng là môi trường dễ bị lợi dụng để lan truyền thông tin sai lệch. Vì vậy, công tác tuyên truyền trên mạng xã hội cần bám sát nguyên tắc của Hồ Chí Minh: trung thực, dễ hiểu, hướng đến lợi ích chung, góp phần xây dựng một xã hội thông tin lành mạnh, thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam XHCN. Đây cũng chính là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực mà Bộ CHQS tỉnh Bình Phước tổ chức tập huấn cho lực lượng nòng cốt của các cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia tuyên truyền trên mạng xã hội .
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét