Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Thực chất của các vụ biểu tình của tôn giáo gần đây.


Trong thời gian gần đây, trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình liên tiếp xảy ra các vụ việc biểu tình, gây rối trật tự an ninh, an toàn xã hội có liên quan đến tôn giáo, nhất là với tín đồ công giáo, và mới đây là vụ gây rối diễn ra ngày 02/10/2016. Các hoạt động chủ yếu là tụ tập đông người tuần hành biểu tình đòi đóng cửa Công ty Formosa, không nhận tiền đền bù thiệt hại và đòi Formosa phải rút khỏi Việt Nam. Vậy, thực chất đằng sau các vụ việc biểu tình của tín đồ công giáo là gì?


Trước hết, cần khẳng định rằng, tất cả các hoạt động trên đây của tín đồ công giáo đều do một số chức sắc phản động, chủ chăn đội lốt “đức cha” để lừa bịp, dục dỗ, ép buộc, kích động giáo dân thực hiện những hành vi sai trái gây rối trật tự an ninh, an toàn xã hội, vi phạm pháp luật, ảnh hưởng tới cuộc sống và sự bình yên của người dân xung quanh. Lợi dụng sự cố ô nhiễm môi trường và sai phạm của Công ty Formosa xả thải làm cá chết tại 4 tỉnh miền Trung, một số chức sắc phản động, chủ chăn đội lốt nhà tu đã hướng hoạt động này sang một mục đích khác, đó là việc chống đối nhằm phô trương thanh thế, gây áp lực với chính quyền, đồng thời kêu gọi các thế lực nước ngoài ủng hộ, giúp đỡ.
Ai cũng biết, bản chất đằng sau các hoạt động xuống đường tuần hành, biểu tình thực chất đều xuất phát từ ý đồ của giám mục, linh mục cực đoan câu kết với bọn phản động Việt Tân. Họ muốn tập hợp, phô trương lực lượng như là bước chuẩn bị, tập dượt cho “cách mạng dân chủ”, “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố” và cũng là cách thật tốt để “báo cáo thành tích với “bên ngoài”.
Dường như các linh mục cực đoan, đội lốt “quỷ sa tăng” đang cố tình chia cắt quan hệ đoàn kết giữa tín đồ với chính quyền sở tại. Hàng loạt các sự kiện rắc rối xảy ra đã làm méo mó hình ảnh người Công giáo. Hậu quả thì thật to lớn, kẻ bị thương, ngươit thì lâm vào vòng lao lý. Đó là những nghịch cảnh đáng buồn cho những tín đồ nhẹ dạ, cả tin khi chính họ phải gánh chịu những hậu quả, còn những kẻ kích động, xúi dục họ thì làm ngơ, bỏ mặc các con chiên của mình lâm vào cảnh khốn đốn. Thử hỏi một người được tôn vinh là cha tinh thần liệu có xứng đáng với điều đó hay không?. Nhân danh đức Chúa, nhưng thực tế những vị chủ chăn ở các giáo xứ trên đây đã lồng ghép quan điểm chủ quan, tư tưởng cực hữu để tuyên truyền, lừa bịp, kích động bà con giáo dân chống đối chính quyền. Chúa chẳng bao giờ răn dạy các con chiên của mình làm điều ác. Thế mà những vị chủ chăn này vẫn hàng ngày tuyên truyền những điều ác với bà con giáo dân. Thật đáng buồn là một số bà con giáo dân đã không còn đủ tỉnh táo để phân biệt giữa “đức Cha” và “đức Chúa”, vẫn còn tin theo, nghe theo và làm theo những lời lừa phỉnh của những kẻ xấu xa, những kẻ “tội đồ” thật sự của Chúa.

Ngay từ bây giờ, đừng để quá muộn, các vị linh mục này, hãy trở về làm đúng lời răn của “đưc Chúa”, ngay lập tức dừng ngay những việc lợi dụng đức tin của các con chiên để làm những việc trái với pháp luật, trái với đạo lý. Với các tín đồ, hãy luôn cảnh giác đừng để những kẻ xấu đẩy vào vòng lao lý, đừng để đức tin của mình bị lợi dụng vào mục đích chính trị xấu xa./.

1 nhận xét: