Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

NHỮNG KHỐI ÓC CHỈ BIẾT XUYÊN TẠC.

Trong những ngày này, chúng ta những người dân Việt Nam cũng đang không ít những nặng lòng, nổi buồn thương về sự ra đi của đồng chí Phi-đen Ca-xtơ-rô, một vị lãnh tụ vĩ đại của Cách mạng Cu-ba, một chiến binh, người anh em thân thuộc gắn bó của dân tộc Việt Nam.
Hơn nửa thế kỷ với cương vị là người đứng đầu và lãnh tụ Cách mạng Cu-ba, đồng chí Phi-đen Ca-xtơ-rô cũng là người đồng chí, anh em thân thiết của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam; luôn sát cánh cùng Việt Nam trong những năm tháng gian khổ của cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất Tổ quốc, cũng như trong ngày vui thắng lợi và công cuộc "xây dựng đất nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn. Trong trái tim của những người Việt Nam luôn khắc sâu câu nói bất hủ của đồng chí Phi-đen Ca-xtơ-rô: "Vì Việt Nam, Cu-ba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình".

Sự ra đi của đồng chí là sự mất mát lớn của dân tộc Cu-ba, và là điều tiếc thương của dân tộc Việt Nam cũng như các nước yêu chuộng hòa bình trên thế giới... Cũng trong sự ra đi của đồng chí Phi-đen Ca-xtơ-rô, Đảng, nhà nước và cả nhân dân Việt Nam thắm đậm tình anh em đã kính cẩn xin gửi những lời chia buồn sâu sắc nhất tới đất nước Cu-ba với một lòng buồn thương, biết ơn vô hạn: “Trong giờ phút đau thương vô hạn này, những người cộng sản và nhân dân Việt Nam một lần nữa xin khẳng định lại tình đoàn kết chiến đấu kiên định với những người Cộng sản và nhân dân Cuba anh em. Đồng chí Fidel Castro sống mãi trong sự nghiệp cách mạng Cuba và của các dân tộc anh em trên thế giới”.
Một con người, một tượng đài, người anh em trong suốt quá trình đấu tranh cùng dân tộc Việt Nam, chúng ta luôn trân trọng những điều ấy. Tuy nhiên, còn đó những kẻ xấu xa, chỉ có khối óc, nhưng chẳng có con tim. Ở họ sự ra đi này là niềm vui, sự hả hê với những luận điệu hết sức xuyên tạc, xấu xa không thể chấp nhận. Cùng với sự cuồng xoay của một số nước phương tây chúng luôn tuyên truyền gọi đồng chí Phi-đen Ca-xtơ-rô là “nhà độc tài tàn ác”, là “con khủng long cuối cùng của cộng sản”.
Với khối óc ràng buộc, những tư tưởng thù hằn xấu xa, thì đám zân chủ trong nước chỉ có những luận điệu xảo trá như vậy, mà chúng ta, những con người hiểu biết, đủ nhận thức là không thể chấp nhận: Xin lưu ý rằng những chính sách có một không hai mà nhân dân Cuba được thụ hưởng dưới sự lãnh đạo của Fidel Castro và cho đến tận ngày nay, dù bị Mỹ và phương tây cấm vận suốt nhiều thập kỷ đó là: Tất cả trẻ em Cuba đều được giáo dục miễn phí ngay từ mẫu giáo lớn (5 tuổi) cho đến khi tốt nghiệp đại học hoặc học lên đến tiến sĩ... Tất cả người dân Cuba đều được khám, chữa bệnh miễn phí và được dùng những loại thuốc tốt nhất có thể... Tất cả người dân, trẻ em Cuba đều được uống sữa tươi miễn phí... Rồi nữa, giáo dục của Cuba được xếp vào hàng tiên tiến nhất thế giới, ngang với Đan Mạch. Y tế Cuba thì đứng vào hàng đầu và họ đã chế ra được vắc-xin phòng chống bệnh ung thư và nhiều loại thuốc đặc biệt khác. Thể thao Cuba thì cũng đứng vào hàng thứ 14, 15 trên thế giới. Còn về trật tự xã hội thì quả thực đó là một thiên đường cho sự ngăn nắp, nề nếp, văn minh và sự tôn trọng các quy tắc trật tự đô thịbảo vệ môi trường Rõ ràng, trong phạm vi có thể, Chính phủ Cuba đã lo cho trẻ em và người già hết mức. Đấy chính là bản chất tốt đẹp của chế độ xã hội chủ nghĩa.
Chắc đến đây, chúng ta đã thấy được sự vĩ đại, tâm huyết của người anh hùng Phi-đen Ca-xtơ-rô như thế nào đối với dân tộc Cu-ba và nhân loại thế giới. Suy cho cùng chỉ có những kẻ xấu xa, đám zân chủ trong nước luôn mưu đồ chống phá mới trắng trợn, mới nhẫn tâm có những tư tưởng xấu xa, xuyên tạc bẻ cong ngòi bút như thế này.
Sự ra đi của đồng chí Phi-đen Ca-xtơ-rô là sự mất mát rất lớn của dân tộc Cu-ba, và của nhân loại tiến bộ.

Đập tan mọi luận điệu - Xin kính cẩn chia buồn cùng dân tộc Cu-ba.
Viễn Mặc

1 nhận xét: