Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

"NHỮNG NGƯỜI TỐT" HAY NHỮNG KẺ BÁN NƯỚC?

Phải thừa nhận mạng Internet tiện ích thật, nó giúp cho chúng ta có thể biết rất rất nhiều thứ từ cổ chí kim, từ Âu đến Á, có thể giúp cho ta biết cả những người mà chính ta cũng chẳng bao giờ biết mặt họ. Hữu ích thật. Phải thừa nhận nhiều khi vào Internet giúp cho ta xả được cái sờ troét. Nhưng cũng phải công nhận chính Internet lại làm cho ta nhiều khi hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, buốt tai khi nhận những thông tin "bẩn" mà mọi người cổ suý, tung hứng cho nhau. Mình không có thói quen đi bình luận về người khác và cũng chả bao giờ thích như vậy, nhưng vì thấy cái "bẩn" nên cũng cố gắng tham gia quét, nhặt bỏ đi.
Chuyện là, hôm nọ lang thang vào Facebook xem thiên hạ bàn tán sự đời, tò mò thấy bài viết "Những người tốt, liên hiệp lại" của Phạm Đoan Trang, nghe tên bài là thấy phấn khởi - một cái đẹp hiện hữu, nhưng không phải, đó lại là một cái tên trá hình, một thông tin "bẩn". Mình không biết Phạm Đoan Trang là ai? nhưng qua bài viết mình thấy người này không phải là người tốt, bởi vì chính bản thân Phạm Đoan Trang trong bài viết cho rằng:  “Đằng nào thì bất kỳ hình thức tụ tập, liên kết nào của những người tốt, để cùng làm việc tốt, cũng là hành động chống lại cái nhà nước độc đảng, độc tài và bất tài này rồi”.
Thật là nực cười, “Chống lại nhà nước”, chống lại Đảng mà cũng gọi là “người tốt”, “việc tốt” được sao? Các vị nên nhớ rằng, để có được một nước Việt Nam độc lập, hoà bình, ổn định và phát triển như hôm nay, hàng triệu người đã phải ngã xuống. Họ có phải là những người “chống lại nhà nước”, chống lại Đảng hay không? Từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây, chưa có một quốc gia nào được hình thành mà không có tổ chức nhà nước, và cũng không có một nhà nước nào lại cho phép một tổ chức hay cá nhân nào chống lại họ. Đó là một qui luật tất yếu khách quan. Vậy mà các vị, phần lớn được sinh ra và lớn lên trong hoà bình, chưa hề đóng góp một giọt mồ hôi nào cho đất nước chứ chưa nói đến xương máu, lại mượn cớ “tự do”, “dân chủ” để lập hội này, hội nọ nhằm chống lại Đảng, chống lại Nhà nước. Đó là một điều không thể chấp nhận được.
Còn “xã hội dân sự” là một xã hội như thế nào? đã có quốc gia nào áp dụng chưa và vì sao thì chắc các vị cũng tự biết. Đừng hùa theo để trục lợi kinh tế. Thực chất cái gọi là “Hội” của các vị cũng chỉ rất ít thành viên tham gia. Mục đích chính không phải vì “cứu nguy” cho dân tộc mà là nhằm tìm kiếm tài trợ của nước ngoài để chia chác lợi ích. Và như vậy, chính các vị là những người đang tìm cách phá hoại nền độc lập dân tộc chứ không phải vì “lòng yêu nước”.
Việc các vị vận động Quốc hội hoãn thông qua dự luật về Hội dự kiến được tiến hành vào ngày 18 tháng 11 tới sẽ không được ủng hộ, bởi lẽ tôn chỉ mục đích của các “Hội” như đã trình bày ở trên. Còn các “tổ chức ngoại vi của đảng” như các vị nói là Mặt trận tổ quốc, Hội cựu chiến binh, Hội Liên hiệp phụ nữ…sở dĩ được cho phép thành lập và hoạt động vì đó là những hội vì dân vì nước thực sự.
Như vậy cũng đủ hiểu “người tốt” theo kiểu của Phạm Đoan Trang chỉ là những kẻ bỏ đi./.

1 nhận xét: