Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

ĐẶNG HỮU NAM HÀNH ĐỘNG NHƯ CÔN ĐỒ!

Theo lời kể của fb Trần Hạnh, người biết sự việc trong stt có tựa đề: "Linh mục hay côn đồ?" thì linh mục Đặng Hữu Nam đã đánh một em học sinh nhập viện, sau đó huy động giáo dân hành hung một bác trung niên để đe dọa.
Sự việc được kể lại như sau:
"Vào khoảng 10h45 trưa ngày 12/11/2016, linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên (An Hoà) đi xe ô tô theo hướng từ giáo xứ Phú Yên lên Ngã tư Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu. Khi qua cổng UBND xã An Hoà đúng lúc học sinh trường THCS tan trường, đường rất đông người, lúc này có 02 em học sinh đạp xe về cùng chiều với xe ô tô của LM Nam. Khi 02 em đi qua xe ô tô chở linh mục, chưa hiểu chuyện gì đang diễn ra thì LM Nam hạ kính ô tô xuống và gằn giọng nói to: “bọn mày đứng lại cho tao, bọn mày chạy là bọn mày chết”. Chuyện gì đến cũng sẽ đến, ông ta xuống xe, chẳng nói chẳng rằng, nắm cổ áo của 01 em, dùng tay tát và đấm túi bụi vào mặt, vào đầu em. Thật may cho các em; lúc này đứng bên đường có một người trung niên chứng kiến sự việc, vào can ngăn vì không thể chứng kiến cảnh một người lớn tuổi (kể cả là một vị linh mục hay bất cử ai) lại có hành xử thô bạo với trẻ em như vậy được. LM Nam không chịu dừng lại ở đó, vẫn tiếp tục cãi cố, mà đáng lẽ ra nên ôn hòa nghe người kia giải thích. Nhưng không, với bản tính hung hăng sẵn có, vị linh mục này tiếp tục gọi điện cho giáo dân xứ Phú Yên kéo lên để hỗ trợ. Vì ông ta đuối lý quá mà!!
Đoàn người hung hăng hiếu chiến mang theo típ nước bằng sắt, gậy đến tìm đuổi đánh bằng được người trung niên kia vì cho rằng có lời nói qua lại với “Cha Nam”. Không chỉ dừng lại, LM Nam còn huy động thêm khoảng 200 giáo dân cùng kéo lên tìm người trung niên kia để đánh. Hậu quả người trung niên bị đánh phải nhập viện cấp cứu với nhiều thương tích chí mạng ở vùng đầu, trên gò má và cánh tay.
Thật đáng xấu hổ cho một mục tử được Thiên chúa giao phó nhiệm vụ loan báo tin mừng như linh mục Đặng Hữu Nam? Ông là linh mục hay là côn đồ vậy?"
Nếu sự việc là sự thật, chúng ta cần lên án mạnh mẽ hành động xâm hại trẻ em dù đó là ai. Hơn nữa đây là một vụ việc có tính chất côn đồ, hành vi có tính tổ chức khi linh mục này kêu gọi hơn 200 giáo dân với vũ khí để uy hiếp nhân chứng. Vì vậy, đề nghị cơ quan pháp luật sớm điều tra, xử lý nghiêm minh, bảo vệ nhân chứng và khởi tố những kẻ hành hung đe dọa công dân.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét