Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

NHẬN DIỆN NHỮNG "VÒI BẠCH TUỘC" CỦA VIỆT TÂN TẠI VIỆT NAM

Kể từ năm 1982 đến nay, sau nhiều lần đổi tên và cải biến về phương thức, thủ đoạn chống phá đất nước Việt, song tổ chức khủng bố Việt Tân vẫn không hề thay đổi bản chất, giữ nguyên âm mưu theo ngoại bang chống phá dân tộc Việt Nam. Được CIA tài trợ rất nhiều triệu U ÉT SỜ ĐÊ và huấn luyện, chỉ đạo đường hướng, cách thức hoạt động, cho nên Việt Tân tựa một con bạch tuộc với tham vọng chính trị dơ dáy.

Tổ chức tình báo CIA của Mỹ tài trợ rất nhiều hội nhóm, tổ chức trá hình để tiến hành các hoạt động gián điệp, tổ chức bạo loạn, “cách mạng màu” tại nhiều khu vực trên thế giới. Đến lượt các tổ chức trá hình này lại nhào nặn ra các tổ chức trá hình khác, nó giống như một hệ thống chân rết, mạng nhện hay nói cách khác, từ con bạch tuộc lớn, đẻ ra con bạch tuộc con và tạo ra những cái vòi nguy hiểm. Tổ chức khủng bố Việt Tân không nằm ngoài quy luật đó, Việt Tân thực hiện theo sự chỉ đạo của CIA và Việt Tân cũng nhào nặn ra nhiều cơ sở, chân rết tại hải ngoại cũng như tại Việt Nam. Nhận diện những “vòi bạch tuộc” của tổ chức khủng bố Việt Tân tại Việt Nam sẽ giúp mỗi người tự đề phòng, nâng cao cảnh giác trước âm mưu, hoạt động của các thế lực phản loạn chống phá nền hòa bình, ổn định, phát triển của Việt Nam.
Trước hết, “vòi bạch tuộc” đầu tiên của Việt Tân phải kể đến là các hội nhóm trí trá dưới danh nghĩa “dân chủ, nhân quyền”. Tập hợp trong các hội nhóm này gồm đủ thành phần với nhiệm vụ tuyên truyền, xuyên tạc, kích động biểu tình, gây rối an ninh trật tự. Điển hình như Hội anh em dân chủ, Hội cựu tù nhân lương tâm, Hội phụ nữ nhân quyền, Hội dân oan… Khoảng hơn chục hội nhóm, tuy nhiên “bình mới rượu cũ”, tập hợp các phần tử trong các hội này đều là các “gương mặt thân quen”. Ví dụ: Lê Quốc Quân, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài, Lê Công Định, Trần Thị Nga, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Quang A, Nguyễn Đình Cống… Khoảng 20-30 phần tử nhận tiền từ Việt Tân và tuyên bố thành lập ra đủ thứ hội nhóm. Hoạt động của các hội nhóm này đương nhiên là bất hợp pháp, nhưng phần đa cũng chỉ lập ra theo kiểu “đánh trống ghi tên” nhằm giải ngân USD của CIA thông qua Việt Tân.
“Vòi bạch tuộc” khác của Việt Tân tại Việt Nam là các phần tử đội lốt chức sắc tôn giáo như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Thái Hợp, Thích Không Tánh… Đây thật sự là các “vòi bạch tuộc” đặc biệt nguy hiểm, bởi chúng không chỉ hô hào suông như các nhà dân chủ trí trá ở trên mà chúng biết lợi dụng thần quyền, giáo luật, điều kiện với tư cách “linh mục” để khống chế, lừa bịp, lôi kéo tín đồ tham gia các hoạt động gây rối. Tổ chức khủng bố Việt Tân chi rất nhiều USD và các điều kiện ưu đãi khác cho các phần tử đội lốt chức sắc tôn giáo trên. Để có thể lôi kéo một linh mục chân chính tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân thì ban điều hành của Việt Tân đã chi hàng triệu USD. Theo một nguồn tin từ ban tài chính của Việt Tân tại Mỹ thì từ năm 2009 cho đến nay, Việt Tân đã chi cho Đặng Hữu Nam (linh mục giáo xứ Phú Yên, giáo phận Vinh) số tiền là 2,7 triệu USD (chưa kể các vật phẩm, quà tặng khác). Cho nên, cũng rất dễ hiểu khi hoạt động chống pha do các phần tử phản loạn đội lốt linh mục bao giờ cũng quyết liệt, manh động, cực đoan hơn rất nhiều.
Những “vòi bạch tuộc” của tổ chức khủng bố Việt Tân tại Việt Nam không nhiều, tuyệt đại bộ phận đều được nhận diện thấu đáo và bị dư luận, quần chúng nhân dân vô hiệu hóa. Cho nên, mặc dù Việt Tân thường rêu rao, tuyên truyền trên Internet về thực lực cũng như lực lượng của tổ chức này, song tất cả đều là “chót lưỡi đầu môi”. Âm mưu, hoạt động của Việt Tân và những chiếc “vòi bạch tuộc” sẽ còn lâu dài, phức tạp, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt… Song dù có được CIA hay thế lực nào đứng sau chỉ đạo thì các hoạt động dơ dáy đó không thể xâm hại được nền độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, sự ổn định của chế độ chính trị nước CHXHCN Việt Nam./.

Nghễnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét