Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Xuyên tạc sự thật chỉ là kẻ tráo trở, xấu xa, bỉ ổi.

Không tôn trọng sự thật khách quan, sợ sự thật khách quan, vốn là thuộc tính của các thế lực phản động. Chúng thường hành động theo lô-gích “không ưa thì dưa có dòi".
Mỗi khi cơ quan tư pháp Việt Nam xử lý những người vi phạm pháp luật, như Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Trần Khải Thanh Thuỷ, v.v..., thì các thế lực thù địch ở trong và ngoài nước đều lu loa lên rằng “Việt Nam vi phạm nhân quyền”, “đàn áp những người bất đồng chính kiến, dám nói thẳng ý kiến về các vấn đề chính trị, tôn giáo và nhân quyền”. Họ đánh tráo khái niệm, đổi trắng thay đen, gọi những kẻ phạm pháp bị xử lý theo pháp luật đó là “tù nhân chính trị”, “tù nhân tôn giáo”, “tù nhân lương tâm” với ám chỉ rằng: ở Việt Nam cứ hoạt động tôn giáo, hoặc có “lương tâm” đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền là trở thành “tù nhân”. Đó là sự xuyên tạc, vu cáo hết sức xảo trá, nham hiểm. Cũng như ở mọi nước khác trên thế giới, Nhà nước Việt Nam không chấp nhận việc lợi dụng các quyền tự do, dân chủ để có các hành động vi phạm pháp luật. Ở Việt Nam, không có đàn áp chính trị, không có ai bị bắt vì lý do chính kiến, tôn giáo; chỉ có những người vi phạm pháp luật bị xử lý theo đúng các quy định pháp luật của Việt Nam. Nhưng các thế lực thù địch, với cách nhìn phiến diện, đầy ác cảm, vẫn cố tình xuyên tạc, bóp méo sự thật đó.

Sự thật là qua 30 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực. Đương nhiên, bên cạnh những thành tựu to lớn cũng không tránh khỏi có những điểm yếu kém, tiêu cực của một số cá nhân trong bộ máy lãnh đạo, quản lý, điều hành và những tồn tại, bất cập trong cơ chế quản lý mà Nhà nước ta đã công khai trước toàn dân và kiên quyết xử lý, khắc phục. Thế nhưng, các thế lực thù địch lại cố tình không thừa nhận những thành tựu đã đạt được ở Việt Nam, đặc biệt trên lĩnh vực tự do, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo. Chúng chỉ nhặt nhạnh những vụ việc tiêu cực, yếu kém riêng lẻ đã được đăng tải công khai trên báo chí Việt Nam để tô vẽ lên thành bức tranh xám xịt: “Việt Nam sau 30 năm đổi mới vẫn chỉ là con số O; đất nước tụt hậu, nhân dân nghèo, đói; quyền tự do dân chủ của nhân dân, nhất là của đồng bào dân tộc thiểu số và tôn giáo bị xâm phạm nghiêm trọng…”. Theo họ, nguyên nhân là do Đảng Cộng sản “độc tài, toàn trị”. Hỏi rằng, có bao nhiêu người ở Việt Nam cũng như trên thế giới có thể tin những lời lẽ xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo, bôi đen thực tế ở Việt Nam trắng trợn đến như vậy? Họ đâu có hiểu được về lịch sử của dân tộc ta, về giá trị to lớn mà Đảng cộng sản Việt Nam mang lại cho con dân đất Việt. Chỉ những kẻ tráo trở, không biết trân trọng những giá trị của lịch sử và hiện tại ở Việt Nam mới có những suy nghĩ xấu xa, bỉ ổi như vậy mà thôi./.

1 nhận xét: