Cuộc cách mạng trắng là còn được gọi là Lũ chiến dịch. Đây là một chương trình phát triển nông thôn bắt đầu từ những năm 1970 ở Ấn Độ. Điều này được khởi xướng bởi Ủy ban Phát triển Nhật ký Quốc gia Ấn Độ. Đặc điểm chính của cuộc cách mạng trắng là nó cho phép Ấn Độ nổi lên trở thành nhà sản xuất sữa lớn nhất trên toàn thế giới. Cuộc cách mạng màu trắng rất gắn liền với nó bởi vì chương trình liên quan đến các sản phẩm sữa đặc biệt là sữa.
Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ nông dân chăn nuôi bò sữa ở nông thôn phát triển khi nó tạo ra một mạng lưới nơi nông dân và người tiêu dùng trên khắp thế giới được kết nối trực tiếp. Điều này cực kỳ thuận lợi cho nông dân vì họ được cung cấp một mức giá tốt hơn cho các sản phẩm của họ.
Mô hình sản xuất sữa đặc thù của Ấn Ðộ được nhiều nước đang phát triển học tập. Với điều kiện sản xuất nhỏ lẻ quy mô hộ gia đình, sản lượng sữa tăng hằng năm 6%, đưa Ấn Ðộ đã trở thành một trong những nước sản xuất và xuất khẩu sữa hàng đầu trên thế giới (từ 17 triệu tấn năm 1951, lên 81 triệu tấn năm 2000, 91 triệu tấn năm 2005 và 96,1 triệu tấn năm 2006). Ngành nông nghiệp của Ấn Ðộ phát triển nhanh, hiện đóng góp 22% vào GDP và gần 16% vào doanh thu xuất khẩu. Những thành tựu về cải cách nông nghiệp đã giúp Ấn Ðộ ổn định kinh tế, xã hội, xóa đói, giảm nghèo cho nông dân, thúc đẩy kinh tế phát triển.
MLN. Nh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét