Thứ Ba, 31 tháng 8, 2021

QUÂN ĐỘI CỨU TRỢ LƯƠNG THỰC GIÚP DÂN

     Trong cơn mưa rả rích chiều nay, chú bộ đội trong “truyền thuyết” đã gọi cửa nhà mình để giao đơn đi chợ dùm. Nhìn màu áo lính đẩy xe hàng hóa dưới mưa, gõ cửa từng nơi, kiên nhẫn đợi chủ nhà ra nhận, mình cảm động không nói sao cho hết. Hàng được mua giúp đầy đủ và tươi ngon. Đoán em trẻ hơn, mình hỏi sao em không đợi mưa tạnh hãy giao, đi vầy cực quá. Em nói hàng tươi sống nên mua xong phải nhanh chóng đi giao, mà em và lực lượng khu phố cũng biết bà con trông nhu yếu phẩm về. Giao được sớm chừng nào thì yên tâm chừng nấy. Nhìn em đội mưa lục tục đẩy xe đi từng nhà, mình thấy những bất tiện trong sinh hoạt của mình không là gì cả. Mình còn được làm việc yên ổn, hỗ trợ tận nơi, trong khi nhiều người ngoài kia đang bỏ qua bản thân để lo cho cộng đồng. Vất vả kể sao cho vừa. Thế nên mình chỉ muốn nhắn nhủ, nếu bà con khu vực nào chưa nhận được hàng hóa, hãy kiên nhẫn thêm chút nữa. Quân đội đi chợ giúp dân là thật, nhưng đại dịch này chưa từng có tiền lệ, nên mỗi lực lượng đều có bỡ ngỡ ban đầu và cả còn nhiều khó khăn phải vượt qua. Chịu khó thêm một tí, thông cảm với nhau nhiều hơn!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét