Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2022

ÔNG CHA TA GIỮ NƯỚC: CHUẨN NHƯ CỤ LÊ DUẨN!

     "... Sau đó ông ấy [Mao Trạch Đông] bắt ta (Việt Nam) tiếp nhận hai vạn quân, đến để làm đường từ Nghệ An, Hà Tĩnh vào Nam. Tôi [Lê Duẩn] từ chối. Họ vẫn liên tục yêu cầu nhưng tôi không thay đổi ý kiến. Họ bắt tôi phải cho họ vào nhưng tôi không chấp nhận. Họ tiếp tục gây áp lực nhưng tôi vẫn không đồng ý. Các đồng chí, tôi đưa ra những ví dụ này để các đồng chí thấy được âm mưu lâu dài của họ..."
Khi Trung Quốc đề nghị viện trợ 500 chiếc xe vào Trường Sơn với điều kiện kèm lái xe của họ, TBT Lê Duẩn không đồng ý nhận bất cứ một chiếc xe nào vì tin rằng Trung Quốc lồng ghép vào đó những toan tính riêng của họ.
Có người trong Bộ Chính trị đề nghị "sao không nhận một vài chiếc cho người ta vui " ?
Nhưng ông trả lời:
"Chừng nào tôi còn ngồi đây, thì tôi không cho một kẻ nào nghĩ trong đầu rằng có thể cướp được đất nước Việt Nam này."
Sau khi Mỹ rút quân khỏi miền Nam Việt Nam, chúng ta vẫn giữ lại hơn một triệu quân, các đồng chí lãnh đạo Liên Xô hỏi chúng tôi:
“Các đồng chí định đánh với ai mà giữ lại một đội quân thường trực lớn như vậy?” 
Tôi nói: “Sau này, các đồng chí sẽ hiểu".
P/s: Hai cuộc chiến biên giới bảo vệ Tổ quốc đã trả lời tất cả./.
Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét