Thứ Ba, 23 tháng 4, 2024

NHẬN DIỆN RÕ SỰ PHÁ ĐẠO, PHÁ ĐẤT NƯỚC TINH VI CỦA NHỮNG KẺ PHẢN ĐỘNG

 

Tại sao một tu sĩ Phật giáo chân chính yêu nước, thương dân vô bờ và có tấm lòng tôn kính Phật tuyệt đối lại bị chống phá, nói xấu, đả kích nhiều đến thế? Vị ấy luôn dạy Phật Tử của mình yêu nước gắn liền với tôn kính Phật, khiêm tốn, phụng sự và cống hiến cho cuộc đời những điều tốt đẹp. Vị ấy dạy Phật tử biết ơn yêu kính các bậc tiền nhân, những anh hùng dân tộc và nhớ đến công lao các anh hùng liệt sĩ. Vị ấy dạy Phật tử biết yêu thương tất cả chúng sinh, dạy Phật tử trồng rừng, nhặt rác; quan tâm đến vấn đề như môi trường, giáo dục đạo đức cho thế hệ trẻ theo đạo lý luân thường người Việt. Vị ấy dạy Phật tử yêu thương, chăm lo cả những người cô đơn nghèo khó, người cao tuổi để không ai bị bỏ lại phía sau. Những dịp đầu năm, vị ấy tổ chức những Đại lễ cầu Quốc Thái Dân an rất trang nghiêm và thành kính; vị ấy tổ chức khóa lễ phóng sinh đầy tính nhân văn làm cho mọi người tăng trưởng đạo tâm và thiện tâm...

Người đó chính là Tiến sĩ, Thượng tọa Thích Chân Quang - Viện chủ Thiền Tôn Phật Quang.

Và ngược lại, tại sao một tên đội lốt nhà sư, được lăng xê rất mạnh suốt ngày dao giảng luận điệu “yêu chính mình”, “tự chữa lành”... vv ngoài ra không nhắc gì đến tình yêu nước, không nói gì đến tôn kính Phật, Tứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo, Nhân quả nghiệp báo... nhưng lại được lắm kẻ tung hê, chia sẻ đưa lên tận mây xanh như vậy?

Rất dễ để mọi người nhận ra rằng: Những ai có thiện chí ủng hộ độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc Việt Nam. Những ai yêu nước, tôn kính Phật và khát vọng cho đất nước Việt Nam ta phát triển hùng cường thì rất yêu quý và trân trọng, ủng hộ và ngợi ca những việc làm của Thượng tọa Tiến sĩ Thích Chân Quang. Hay nói chung người yêu nước bao giờ cũng trân trọng, yêu quý những người tốt, việc tốt.

Còn những kẻ thù địch, những tên giặc ngoại xâm đang ngày đêm điên cuồng tính trăm phương nghìn kế để thôn tính đất nước này, thì đối với chúng, người tốt, người tử tế, người yêu nước là một lực cản rất lớn mà chúng luôn tìm cách triệt hạ. Chúng chỉ mong cho đất nước này suy yếu:

- Đất nước suy yếu khi thiếu những người tận trung, yêu nước.

- Đất nước suy yếu khi mọi người không đoàn kết.

- Đất nước suy yếu khi lứa thanh niên của họ ngủ quên trong sự hưởng thụ, chơi bời, ích kỷ, chỉ biết lo cho mình mà thờ ơ vô cảm với đất nước, cộng đồng.

- Đất nước suy yếu khi những người chính trực, đạo đức, thanh liêm, dũng cảm bị hãm hại, bị bêu xấu mà không có ai đứng ra bảo vệ.

- Đất nước suy yếu khi tình báo và truyền thông của giặc quá mạnh, dùng đô la lôi kéo, mua chuộc những người tham lam, tha hóa biến chất để dần dần làm hỏng cả bộ máy, mà ta thiếu sự chủ động phòng bị.

- Đất nước suy yếu khi ngày hôm nay, giáo dục bị bóp méo, lịch sử bị lãng quên và thế hệ trẻ bị lôi cuốn vào những trò giải trí vô ích và chỉ biết lo cho chính mình.

- Đất nước suy yếu khi người dân không nhận ra được đâu chính đâu tà, đâu thật đâu giả, không đoàn kết thành một “bức tường sắt” trên không gian mạng mà chặn đứng quân thù... nhiều lắm...

Tất cả những thứ nói trên đang hiện hữu trên không gian mạng. Ngoài cuộc sống thực, còn có một cuộc sống khác “cuộc sống ảo” trên mạng. Nói là ảo, nhưng nó có sự tác động mạnh mẽ trực tiếp đến đời sống hiện tại, vì nó nằm trong lòng bàn tay, trong chiếc điện thoại ta để ở trong túi, để ở đầu giường và nó hàng ngày hàng giờ tác động vào tâm hồn mỗi người.

Mục đích thực chất của những trang mạng, fanpage và fb đang tấn công Thượng tọa Tiến sĩ Thích Chân Quang chính là đang tấn công cả đất nước này, cả dân tộc này.

Còn bao nhiêu người tốt, người tử tế, người yêu nước, cống hiến phụng sự mà chúng đang lên kế hoạch trong bóng tối để tấn công, để đả phá nữa?

Mong tất cả mọi người đều tỉnh táo suy xét và nhận rõ âm mưu, thủ đoạn của giặc./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét