Thứ Ba, 23 tháng 4, 2024

TÌM HIỂU GIÚP BẠN: CÁC HỌC VIỆN, TRƯỜNG QUÂN SỰ Ở LIÊN XÔ CŨ, NGA NGÀY NAY - CÁI NÔI ĐÀO TẠO CÁN BỘ NGUỒN CHẤT LƯỢNG CAO CỦA QUÂN ĐỘI TA!

     Hai người cùng Đại tướng Hoàng Văn Thái hành quân vào tăng cường cho chiến trường 1963, hai người tiếp tục hành trình vào Nam, còn tướng Thái ở lại nhận chức Tư lệnh kiêm Chính ủy Quân khu 5!

Hơn một nửa số cán bộ trong hình được đào tạo tại Voroshilov đều được đưa vào chiến trường miền Nam. Có thể nói không chỉ dựa và kinh nghiệm và khả năng xoay sở trở thành thương hiệu, khác với nhiều người tưởng tượng về chiến tranh nhân dân, chiến tranh du kích thì các cán bộ được đào tạo về khoa học quân sự, nghệ thuật chỉ huy một cách rất chính quy bài bản ở những ngôi trường nghiên cứu và giảng dạy hàng đầu thế giới.

Không hề chút thua kém khi được tiếp xúc với nền nghệ thuật chỉ huy, khoa học quân sự tiên tiến so với các chỉ huy Mỹ. Với kinh nghiệm và phương pháp làm việc khoa học, các cán bộ ta khi học tập ở các Học viện nghiên cứu khoa học quân sự-kĩ thuật cao như Không quân, Tăng-Thiết giáp còn bổ sung và phát triển thêm những lý luận cho nền khoa học quân sự thế giới.

Ở Nga và Liên Xô trước đây, những đề tài hay tham luận của các du học sinh Việt Nam luôn được quan tâm của nhà trường và các đoàn học nhiều nước khác vì tính thực tế và khả năng tóm tắt khái quát rất tốt./.
Ảnh: Thượng tướng Trần Văn Trà, ngoài cùng bên trái hàng 1, Đại tướng Lê Đức Anh hàng thứ hai từ trái qua trong quá trình học tập tại Học viện Chỉ huy Tham mưu cao cấp Voroshilov, Liên Xô năm 1960.
Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét