Thứ Ba, 30 tháng 7, 2024

 

MỖI NGƯỜI DÂN CÓ CÁCH  THỂ HIỆN NIỀM TIẾC THƯƠNG  CỦA MÌNH ĐỐI VỚI TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG – ĐÂY LÀ NÉT VĂN HÓA RIÊNG CÓ CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM

Trong nỗi đau trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mỗi người Việt Nam đã có cách riêng bày tỏ sự đau buồn, thương tiếc. Ngay sau khi thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần được công bố, rất nhiều người sử dụng mạng xã hội Facebook đã thay ảnh đại diện thành màu đen trắng để bày tỏ sự tiếc thương. Nhiều người đăng những bức ảnh dung dị, đời thường, gần gũi của Tổng Bí thư khi tiếp xúc với đồng bào nhằm bày tỏ sự tiếc thương với một nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi của nhân dân Việt Nam. Cùng với đó là những đoạn thơ ngắn, những dòng trạng thái, cảm xúc đầy tâm trạng. Không chỉ người Việt ở trong nước mà nhiều người Việt Nam sinh sống và học tập ở nước ngoài cũng đã bày tỏ niềm tiếc thương, chia sẻ những ấn tượng, tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc của mình với Tổng Bí thư.

Đặc biệt, nhiều người đã trích đăng lại câu nói của văn hào Nikolai Ostrovsky mà Tổng Bí thư thường nhắc: “Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và hèn đớn của mình, để khi nhắm mắt xuôi tay có thể nói rằng: Tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời, sự nghiệp đấu tranh giải phóng loài người”. Cùng những căn dặn của Tổng Bí thư: “Tiền bạc lắm để làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Những câu nói ấy trở thành lẽ sống, phương châm sống mà nhiều người Việt, nhất là bạn trẻ đưa lên trang Facebook cá nhân của mình.

Nghĩa tử là nghĩa tận, mang đậm nét nhân văn, truyền thống văn hóa người Việt, đó là đạo lý tốt đẹp muôn đời nay của dân tộc Việt Nam. Sự bày tỏ niềm tiếc thương cùng những lời chia sẻ sâu sắc là minh chứng cho tình cảm, sự ngưỡng mộ của mỗi người dân Việt Nam đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng./. 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét