Thứ Ba, 26 tháng 11, 2024

 

NHẬN DIỆN THỦ ĐOẠN CHỐNG PHÁ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH ĐỐI VỚI CÁCH MẠNG VIỆT NAM TRÊN LĨNH VỰC TRUYỀN THÔNG

Âm mưu chống phá cách mạng Việt Nam không thay đổi, song thủ đoạn tiến hành ngày càng tinh vi xảo quyệt hơn; việc nhận diện rõ một số thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch hiện nay có ý nghĩa thiết thực, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là thiết thực góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Trên lĩnh vực truyền thông

Triệt để sử dụng các công cụ truyền thông để chống phá,

Các thế lực thù địch cho rằng, để đẩy nhanh tiến trình “dân chủ hóa” Việt Nam, nhất thiết phải có 2 yếu tố: một là, “Dân chủ hóa” trong nội bộ Đảng Cộng sản Việt Nam; hai là, “Dân chủ hóa” trong truyền thông và trong xã hội. Hai yếu tố này có quan hệ mật thiết với nhau. Tuy yếu tố một mang tính quyết định đến tiến trình “dân chủ hóa”, nhưng nếu không có yếu tố hai thì không thể đẩy nhanh sự “tự diễn biến” từ bên trong. “Dân chủ hóa truyền thông” là đưa “dân chủ” vào trong truyền thông Nhà nước, đồng thời thúc đẩy vai trò truyền thông phi chính thống. Các thế lực thù địch triệt để sử dụng các công cụ phương tiện truyền thông để tạo dư luận và kích thích tư tưởng “tự do” theo tiêu chí của Phương Tây.

Đẩy mạnh xâm nhập lĩnh vực truyền thông

Con đường xâm nhập để hướng lái hệ thống truyền thông Việt Nam của kẻ thù là thông qua hợp tác giáo dục, các cuộc hội thảo, giao lưu về truyền thông để tác động, làm cho đội ngũ truyền thông Việt Nam có nhận thức và phương pháp tác nghiệp giống như Phương Tây; dùng kinh tế, tài chính, thông qua việc chi cho các mục quảng cáo, đầu tư và tài trợ để khống chế và dẫn dắt giới tuyền thông Việt Nam tách khỏi sự kiểm soát của Đảng Cộng sản, hoạt động theo ý đồ của Mỹ và Phương Tây; các biện pháp kẻ thù đã và đang tiến hành:

Tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực thương mại điện tử, phần mềm, dịch vụ trực tuyến, giải pháp tích hợp trên công nghệ không dây và In-tơ-nét, các dịch vụ giải trí trên điện thoại di động, In-tơ-nét, dịch vụ nội dung số, các trang mạng xã hội để xâm nhập, “chiếm lĩnh, chi phối” thị trường công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam, thúc đẩy cơ cấu truyền thông theo hướng tách dần ra khỏi sự kiểm soát của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Lợi dụng hệ thống báo chí, truyền thông và các phương tiên thông tin khác để tuyên truyền chống phá trên bốn vấn đề như: chính sách của Nhà nước Việt Nam; lợi dụng sự có mặt của các tổ chức quốc tế hiện nay tại Việt Nam (như các tổ chức phi chính phủ, các quỹ hỗ trợ Việt Nam, các định chế tài chính quốc tế); hình thành “ý thức tự do dân chủ” cho người dân Việt Nam; sự tương tác trong mối quan hệ Mỹ - Trung.

Lợi dụng xu hướng hội nhập, các vấn đề liên quan đến môi trường dân chủ, an sinh xã hội tại Việt Nam để định hướng giới truyền thông tác nghiệp theo hướng “phản biện xã hội” và truyền bá “giá trị tự do, nhân quyền” kiểu Phương Tây vào Việt Nam; thúc đẩy hình thành các tổ chức “Xã hội dân sự” độc lập với Nhà nước, nhằm thông qua “Xã hội dân sự” để vận hành “cơ chế dân chủ”.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét