NHẬN DIỆN THỦ ĐOẠN CHỐNG PHÁ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH ĐỐI VỚI CÁCH MẠNG
VIỆT NAM TRÊN LĨNH VỰC TRUYỀN THÔNG
Âm mưu chống phá cách mạng Việt
Nam không thay đổi, song thủ đoạn tiến hành ngày càng tinh vi xảo quyệt hơn; việc
nhận diện rõ một số thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch hiện nay có ý
nghĩa thiết thực, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đấu tranh làm
thất bại mọi âm mưu thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng
tư tưởng của Đảng là thiết thực góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân
xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội
chủ nghĩa trong tình hình mới.
Trên lĩnh vực
truyền thông
Triệt để sử
dụng các công cụ truyền thông để chống phá,
Các thế lực thù
địch cho rằng, để đẩy nhanh tiến trình “dân chủ hóa” Việt Nam, nhất thiết phải
có 2 yếu tố: một là, “Dân chủ hóa” trong nội bộ Đảng Cộng sản Việt Nam; hai là,
“Dân chủ hóa” trong truyền thông và trong xã hội. Hai yếu tố này có quan hệ mật
thiết với nhau. Tuy yếu tố một mang tính quyết định đến tiến trình “dân chủ
hóa”, nhưng nếu không có yếu tố hai thì không thể đẩy nhanh sự “tự diễn biến”
từ bên trong. “Dân chủ hóa truyền thông” là đưa “dân chủ” vào trong truyền
thông Nhà nước, đồng thời thúc đẩy vai trò truyền thông phi chính thống. Các thế
lực thù địch triệt để sử dụng các công cụ phương tiện truyền thông để tạo dư
luận và kích thích tư tưởng “tự do” theo tiêu chí của Phương Tây.
Đẩy mạnh xâm
nhập lĩnh vực truyền thông
Con đường xâm
nhập để hướng lái hệ thống truyền thông Việt Nam của kẻ thù là thông qua hợp
tác giáo dục, các cuộc hội thảo, giao lưu về truyền thông để tác động, làm cho
đội ngũ truyền thông Việt Nam có nhận thức và phương pháp tác nghiệp giống như
Phương Tây; dùng kinh tế, tài chính, thông qua việc chi cho các mục quảng cáo,
đầu tư và tài trợ để khống chế và dẫn dắt giới tuyền thông Việt Nam tách khỏi
sự kiểm soát của Đảng Cộng sản, hoạt động theo ý đồ của Mỹ và Phương Tây; các
biện pháp kẻ thù đã và đang tiến hành:
Tăng cường đầu
tư vào các lĩnh vực thương mại điện tử, phần mềm, dịch vụ trực tuyến, giải pháp
tích hợp trên công nghệ không dây và In-tơ-nét, các dịch vụ giải trí trên điện
thoại di động, In-tơ-nét, dịch vụ nội dung số, các trang mạng xã hội để xâm
nhập, “chiếm lĩnh, chi phối” thị trường công nghệ thông tin - truyền thông Việt
Nam, thúc đẩy cơ cấu truyền thông theo hướng tách dần ra khỏi sự kiểm soát của
Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lợi dụng hệ
thống báo chí, truyền thông và các phương tiên thông tin khác để tuyên truyền chống phá trên bốn vấn đề như:
chính sách của Nhà nước Việt Nam; lợi dụng sự có mặt của các tổ chức quốc tế
hiện nay tại Việt Nam (như các tổ chức phi chính phủ, các quỹ hỗ trợ Việt Nam,
các định chế tài chính quốc tế); hình thành “ý thức tự do dân chủ” cho người
dân Việt Nam; sự tương tác trong mối quan hệ Mỹ - Trung.
Lợi dụng xu
hướng hội nhập, các vấn đề liên quan đến môi trường dân chủ, an sinh xã hội tại
Việt Nam để định hướng giới truyền thông tác nghiệp theo hướng “phản biện xã
hội” và truyền bá “giá trị tự do, nhân quyền” kiểu Phương Tây vào Việt Nam;
thúc đẩy hình thành các tổ chức “Xã hội dân sự” độc lập với Nhà nước, nhằm
thông qua “Xã hội dân sự” để vận hành “cơ chế dân chủ”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét