Thứ Tư, 7 tháng 8, 2019

Mưu đồ chính trị xấu xa của tổ chức phóng viên không biên giới (RSF) và Ủy ban bảo vệ ký giả (CPJ)


Thoạt nhìn ý nghĩa của các tổ chức này, chúng ta có thể liên tưởng đến tổ chức bảo vệ các nhà báo đấu tranh vì tiến bộ xã hội, bảo vệ tự do báo chí. Tuy vậy, đây chỉ là cái mác để tổ chức này tiến hành các hoạt động chống phá, gây rối khi thường xuyên đưa ra những luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật về các vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền của các quốc gia, trong đó một trong đích ngắm của hai tổ chức phản động này là Việt Nam.
Bằng các bài viết với luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật đặc biệt vào các dịp này lễ, kỷ niệm của Việt Nam và thế giới. Ví dụ như, nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 vừa qua, chúng “tôn vinh” những tù nhân nữ đang chấp hành án vì các tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, xúc phạm Quốc kỳ” là “Nhà báo”; quy chụp Việt Nam đối xử vô nhân đạo, tệ hại, khủng khiếp với những phạm nhân này để kích động dư luận, gây mất trật tự xã hội. Bằng những lý lẽ ngụy biện, đi ngược với lợi ích dân tộc, chúng hô hào ủng hộ những phạm nhân với danh hiệu “Nhà báo” cho những blogger, tội phạm gây rối, chống phá Đảng, Nhà nước, ví dụ như Trần Thị Nga là nhà hoạt động bảo vệ cho quyền công dân, Huỳnh Thục Vy là thành viên tích cực, có nhiều cống hiến của tổ chức xã hội dân sự - Hội Phụ nữ Nhân quyền Việt Nam.

Tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thục Vy 2 năm 9 tháng tù về tội Xúc phạm Quốc kỳ - Ảnh 1.
Phiên tòa xử tội Huỳnh Thục Vy với tội danh tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước
Thực chất, các đối tượng này đã lợi dụng mạng xã hội liên tục đăng tải, phát tán thông tin có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, truyền bá những tư tưởng phản động, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta; cung cấp những thông tin, tình hình sai lệch về hoạt động của các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp, về lãnh đạo Đảng, Nhà nước cho các đài, báo phản động ngoài nước và viết, dán nhiều biểu ngữ có nội dung bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lực lượng Công an, tẩy chay bầu cử Quốc hội khóa 14 và bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021… Rất may, âm mưu thủ đoạn của chúng không thể lọt lưới pháp luật Việt Nam, và chúng đang phải chấp hành hình phạt nghiêm khắc cho các hành vi đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc. Những Trần Thị Nga, Huỳnh Thục Vi, Đặng Minh Mẫn… Những kẻ được hai tổ chức phản động RSF cà CPJ tôn vinh là các “nhà báo” yêu nước bị bóc trần âm mưu xấu xa, cơ hội giờ có thời gian cải tạo để suy ngẫm về những hành động sai trái, vô ơn của mình với đất nước.
Qua đây, chúng ta cần hết sức tỉnh táo trước những tổ chức lợi dụng tôn chỉ mục đích được khai báo nhưng chiến lược hành động lại hoàn toàn khác, lộ rõ bản chất gây bất ổn chính trị, tạo cớ để chống phá Đảng, Nhà nước và can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác. Cần phải vạch trần những âm mưu đó với những dẫn chứng khách quan, lòng yêu nước của người dân Việt Nam vì nền hòa bình, độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét