Thứ Tư, 7 tháng 8, 2019

Phong cách quần chúng Hồ Chí Minh

Đây là nội dung quan trọng hàng đầu của phong cách làm việc, phong cách lãnh đạo Hồ Chí Minh, được thể hiện bằng những hành động cụ thể:

- Sâu sát quần chúng, chú ý tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của quần chúng, quan tâm đến mọi mặt đời sống của quần chúng.
- Tin vào dân, tôn trọng dân, chú ý lắng nghe ý kiến và giải quyết những kiến nghị chính đáng của dân, sẵn sàng tiếp thu ý kiến dân phê bình và kịp thời sửa chữa những khuyết điểm, thiếu sót.
- Giáo dục, lãnh đạo quần chúng, đồng thời không ngừng học hỏi quần chúng, tôn trọng quyền làm chủ của quần chúng theo tinh thần cán bộ vừa là người lãnh đạo, vừa là người đầy tớ trung thành của nhân dân.
- Tự mình phải mẫu mực để xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân.
Với phong cách quần chúng, Hồ Chí Minh đến với nhân dân một cách tự nhiên, bình dị, quần chúng đến với Người cũng bình dị, tự nhiên, không chút e ngại như họ vẫn sống hàng ngày. Tác phong quần chúng đã làm cho Hồ Chí Minh và nhân dân, lãnh tụ và quần chúng hoà nhập, đồng cảm sâu sắc. Dân có thể nói hết suy nghĩ, trăn trở của mình với lãnh tụ, còn lãnh tụ có thể nghe được, hiểu được những gì mà cuộc sống đang đòi hỏi, mong chờ.
Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì cần thường xuyên học tập, làm theo phong cách quần chúng của Bác để không ngừng tự rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực, phong cách, tác phong làm việc thiết thực, hiệu quả, tập hợp đoàn kết một cách tự nhiên quần chúng trong đơn vị, xung quanh mình./.
HUYỀN THU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét