Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

HÃY TIN TƯỞNG VÀO ĐƯỜNG LỐI NGOẠI GIAO ĐÚNG ĐẮN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC HIỆN NAY

Có thể nói từ khi giành lại độc lập đến nay, nhân dân Việt Nam không lúc nào không phải gồng mình đấu tranh với những thế lực thù địch từ bên ngoài. Trong những hoàn cảnh khó khăn đó, mặt trận ngoại giao Việt Nam luôn có những đóng góp to lớn vào thắng lợi của cuộc đấu tranh của nhân dân ta vì độc lập, tự do và thống nhất và công cuộc bảo vệ phát triển đất nước Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.
          Trong những ngày tháng qua, bắt đầu từ ngày 13 tháng7 năm2019, Trung Quốc đã đưa tàu thăm dò địa chất Hải Dương-8 đã đi vào vùng biển gần với khu vực Bãi Tư Chính - Vũng Mây. Nhận thức rõ tình hình, Bộ Ngoại giao ta đã vô cùng khôn khéo, bình tĩnh đưa ra những biện pháp đấu tranh phù hợp và hiệu quả như: Ngày mùng1 tháng 8 năm 2019, Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Phạm Bình Minh bày tỏ quan ngại về diễn biến phức tạp trên thực địa ở Biển Đông tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 tại Bangkok; Ngày mùng 7 tháng 8 năm 2019, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã giao thiệp và trao công hàm phản đối hành động vi phạm nêu trên của phía Trung Quốc…
Kết quả hình ảnh cho phó thủ tướng phạm bình minh trung quốc
Ánh mắt đầy cương quyết của Phó thủ tưởng Phạm Bình Minh
Vậy nhưng một số cá nhân và tổ chức thù địch đã cố tình có những lời kém hiểu biết và có mục đích xấu, kích động nhân dân và gây hỗn loại trong đời sống xã hội. Chúng rêu rao rằng Đảng Cộng sản không đủ năng lực gìn giữ đất nước, chúng kêu gọi nhân dân biểu tình phản đối… Có phải những cá nhân, tổ chức đó thực sự không hiểu biết về sức mạnh của các biện pháp ngoại giao đúng đắn đó không, hay chỉ vì cái đích thực sự nhắm đến đó là mục đích chính trị thấp hèn. Rõ ràng, chúng đâu phải vì lãnh thổ quốc gia dân tộc Việt Nam mà chỉ vì lợi ích cá nhân nhỏ mọn của chúng mà thôi!




          Kết quả của cuộc đấu tranh ngoại giao khôn khéo trong suốt 25 ngày vừa qua đã quá rõ ràng. Ngày  mùng 8 tháng 8 năm 2019, Trung Quốc đã bắt buộc phải rút tàu ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của nước ta tại Bãi Tư Chính. Tuy nhiên, công cuộc đấu tranh chống lại các thế lực đen tối còn rất lâu dài, rất nhiều cam go, khó khăn, khốc liệt, chúng ta hãy không nhẹ dạ tin vào các lời đường mật giả dối của các thế lực thù địch mà hãy tuyệt đối tin tưởng vào đường lối đấu tranh ngoại giao sáng suốt của Đảng và Nhà nước ta hiện nay!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét