Thứ Hai, 19 tháng 8, 2019

Ý NGHĨA CỦA CÁCH MẠNG THÁNG TÁM ĐỐI VỚI THẾ HỆ TRẺ


Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2019), là một trong những bước ngoặt trọng đại nhất của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ 20. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám, là một mốc son chói lọi trong dòng chảy lịch sử để dẫn đến sự kiện trọng đại của cả dân tộc, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Thắng lợi vĩ đại của cuộc Cách mạng Tháng Tám thành công, đây là lần đầu tiên, chính quyền cả nước thật sự thuộc về tay nhân dân. Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời và đó là Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á chấm dứt chế độ phong kiến ở Việt Nam, kết thúc hơn 80 năm nhân dân ta dưới ách đô hộ của thực dân, phát xít. Nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ trở thành người dân một nước độc lập làm chủ vận mệnh của mình. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám của Việt Nam đã cổ vũ phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc ở các nước bị chủ nghĩa đế quốc thực dân áp bức, thống trị. Thắng lợi vĩ đại của cuộc Cách mạng Tháng Tám đã thể hiện sức mạnh của lòng dân, thể hiện bài học đại đoàn kết, là uy tín của Đảng, niềm tin của nhân dân về sự lãnh đạo của Đảng từ đường lối, chủ trương đến con người. Đây chính là cột mốc để 74 năm qua, cách mạng Việt Nam đã vượt qua nhiều thử thách lớn, giành thắng lợi vĩ đại, đưa đất nước phát triển.
Thế hệ trẻ chúng tôi rất biết ơn và cảm phục tinh thần hy sinh của thế hệ cha anh đi trước, nhờ những nỗ lực, can trường, sự dũng cảm quên mình dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ kính yêu mà chúng ta mới có được nền độc lập như ngày hôm nay. Cũng từ đó chúng tôi thế hệ trẻ mới được ăn học, được sống hạnh phúc trong xã hội, được có tự do, bình đẳng, có quyền sống quyền được mưu cầu hạnh phúc. Tất cả đều là được đổi từ máu xương và nước mắt của những thế hệ thanh niên đi trước, nhờ vào tấm lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc sâu sắc của cha ông mà ta mới có ngày hôm nay.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, chúng ta đang sống trong xã hội hòa bình, đất nước độc lập, thống nhất. Phát huy truyền thống và tinh thần Cách mạng Tháng Tám, thế hệ trẻ phải góp công sức của mình xây dựng đất nước ngày càng lớn mạnh để sánh vai cùng với các cường quốc năm châu như lời Bác đã căn dặn. Vậy, thế hệ trẻ ngày hôm nay phải có trách nhiệm như thế nào với Tổ quốc để thể hiện tinh thần yêu nước vốn là truyền thống quý báu của dân tộc từ bao đời nay? Thế hệ trẻ phải luôn có ý thức về trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc, sẵn lòng hi sinh cho Tổ quốc khi đất nước gọi tên. Luôn luôn cảnh giác và đề phòng với các thế lực thù địch có ý đồ chống phá Đảng và nhà nước ta, phải giữ lập trường tư tưởng chính trị đúng đắn, tránh nghe những lời dụ dỗ kích động mà phản bội lại niềm tin của xã hội, nhà nước.
Đặc biệt tình hình hiện nay trước nhiều thông tin suy diễn sai sự thật của các thế lực thù địch về thành công của Cách mạng tháng Tám và thành quả lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ trong những năm qua. Là người dân yêu nước, thế hệ trẻ phải biết yêu nước đúng cách, đúng pháp luật; đồng thời phải nhận rõ những âm mưu thâm độc, nham hiểm của các thế lực thù địch, phản động để đấu tranh phản bác./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét