Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2019

TRUNG QUỐC HÃY TÔN TRỌNG LUẬT PHÁP QUỐC TẾ


Trong những ngày qua, nhóm tàu Địa chất Hải Dương 08 của Trung Quốc đã trở lại và tiếp tục hành vi xâm phạm nghiêm trọng vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam được xác định theo các quy định của công ước Liên hợp quốc về luật Biển 1982.
Bộ Ngoại giao: Tàu Hải Dương 8 của Trung Quốc lại xâm phạm thềm lục địa Việt Nam - Ảnh 1.

Tàu khảo sát địa chất Hải Dương 8 của Trung Quốc - Ảnh: Schottel (Theo Nhật Đăng của Báo Tuổi trẻ online)

Là những người dân yêu hòa bình, yêu cầu Trung Quốc hãy tôn trọng luật pháp quốc tế cho rút ngay tàu Hải Dương 08 ra khỏi khu vực vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam và thực hiện nghiêm các quy định của Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982.
Việc người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng hôm 19-8 nói với báo chí rằng: “Nhóm tàu Trung Quốc đã, đang hoạt động suốt dọc vùng biển nằm dưới quyền tài phán của Trung Quốc” đây là lời nói trái với luật pháp quốc tế. Hành vi xâm phạm vùng biển và cản trở các hoạt động kinh tế của Việt Nam của nhóm tàu Trung Quốc đã bị nhiều nước, đặc biệt là Mỹ, lên án mạnh mẽ trong thời gian qua. Dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thu Hằng khẳng định: Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế.
Cũng theo bà Lê Thu Hằng: “Việt Nam kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán, các lợi ích và quyền lợi hợp pháp của Việt Nam bằng biện pháp hòa bình theo đúng quy định của luật pháp quốc tế”./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét