Thứ Hai, 22 tháng 4, 2024

Đảng ta không có lợi ích nào khác ngoài việc phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân

 


Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời ngày 3 tháng 2 năm 1930 là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam, chấm dứt tình trạng khủng hoảng về lãnh đạo cách mạng kéo dài mấy chục năm cuối thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX ở nước ta. Hơn 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cách mạng Việt Nam đã không ngừng phát triển lớn mạnh và giành được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử. Nhiều cán bộ, đảng viên của Đảng phải chịu nhiều gian khổ, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Thực tiễn đó đã khẳng định Đảng ta không có lợi ích nào khác ngoài việc phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

Thế nhưng, các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta xuyên tạc rằng: Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo chỉ vì lợi ích của một bộ phận giai cấp thống trị; Đảng không phấn đấu vì lợi ích của giai cấp công nhân vì bộ máy lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương là tầng lớp tri thức; Đảng cũng không phấn đấu cho lợi ích của Nhân dân Việt Nam mà nội bộ Đảng đang đấu tranh để tranh giành lợi ích giữa các giai tầng trong Đảng;...

Trước hết phải khẳng định đây là những luận điệu xuyên tạc, sai trái, phản động. Mục đích nhằm hạ thấp uy tín, gây mất đoàn kết nội bộ của Đảng, chia rẽ Đảng với quần chúng nhân dân, tiến tới xóa vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xóa bỏ con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Thực tiễn cách Việt Nam cho thấy, Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ XX, mà đỉnh cao là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc đã đưa nước ta từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một quốc gia độc lập, tự do, phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa; Nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội.

Sau hơn 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Nước ta đã ra khỏi tình trạng nước nghèo, kém phát triển, đang đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, có quan hệ quốc tế rộng rãi, có vị thế ngày càng quan trọng trong khu vực và trên thế giới. Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Để có được những thành quả vĩ đại đó, Đảng và Nhân dân ta đã phải đổ bao xương máu, gánh chịu biết bao hy sinh. Đã có hàng vạn cán bộ, đảng viên và những người yêu nước bị giam cầm, tù đày, giết hại trong các nhà tù khét tiếng của thực dân, đế quốc như: Côn Đảo, Sơn La, Hỏa Lò, Lao Bảo, Phú Quốc... Nhiều đồng chí lãnh đạo xuất sắc của Đảng như: Trần Phú, Ngô Gia Tự, Nguyễn Đức Cảnh, Lê Hồng Phong, Hà Huy Tập, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Thị Minh Khai... bị sát hại. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã có gần 160.000 đảng viên hy sinh.

Thực tế đó khẳng định, Đảng ta không có lợi ích nào khác ngoài việc phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân là điều kiện tiên quyết thể hiện bản chất giai cấp của Đảng, nó quyết định sự tồn tại và phát triển của Đảng trong mọi thời kỳ lịch sử. Đảng thực sự là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam; đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng sáng lập ra Đảng Cộng sản Việt Nam là tấm gương mẫu mực trong phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

Mục đích của Đảng là giải phóng giai cấp, giải phóng dân tộc, xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản ở nước ta. Đảng toàn tâm, toàn ý phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân - đây là yếu tố nền tảng để Đảng có đường lối, chủ trương, chính sách đúng đắn; Đảng mới tập hợp được lực lượng cách mạng hùng hậu; mối quan hệ máu thịt giữa Đảng và quần chúng nhân dân thường xuyên được củng cố, tăng cường, thực sự phát huy được vai trò lãnh đạo của mình đối với giai cấp, dân tộc và xã hội.

Tuy nhiên, cũng cần phải thấy rằng, việc thay đổi xã hội cũ thành xã hội mới không phải là dễ dàng. Xây dựng chủ nghĩa xã hội cũng thế, không hoàn toàn tránh được khuyết điểm, sai lầm. Nhưng lúc nào có sai lầm, Đảng ta dũng cảm nhận sai lầm và quyết tâm sửa chữa. Đó là điều mà một Đảng chân chính, một Đảng vì lợi ích của Nhân dân mới làm được.

Với niềm phấn khởi, tự hào về những thắng lợi vẻ vang dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta luôn tin tưởng vững chắc rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta chung sức, đồng lòng, phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, dân chủ, giàu mạnh, vững bước tiến lên chủ nghĩa xã hội. Đảng tiếp tục là ngọn cờ quy tụ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc phấn đấu vì một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét