Thứ Ba, 2 tháng 4, 2024

Giải pháp nhận thức rõ và đập tan âm mưu về chiến lược “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch

        Cuộc đấu tranh này được Đảng và nhà nước ta xác định là vẫn còn tiếp tục, lâu dài. Vì thế, chúng ta cần đề cao cảnh giác, chủ động tấn công, đổi mới tư duy, có phương thức, biện pháp thích hợp, tăng cường tuyên truyền sâu rộng, kịp thời, chính xác các quan điểm, tư tưởng, lý luận của Đảng, phản bác một cách mạnh mẽ, quyết liệt để kịp thời ngăn chặn sự chống phá về tư tưởng, lý luận của các thế lực thù địch dưới bất cứ hình thức nào.  Điều quan trọng là làm cho tư tưởng, lý luận của Đảng thấm sâu trong mọi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, nhất là với thế hệ trẻ để chính họ là những chủ thể mạnh mẽ, vững chắc làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, phương thức chống phá của các thế lực thù địch.

        Để nhận thức rõ và đập tan âm mưu về chiến lược “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch trong giai đoạn hiện nay, mỗi cán bộ, đảng viên cần phải thực hiện tốt các giải pháp sau:

 Thứ nhất, cần xác định công tác đấu tranh phòng, chống âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, phải được triển khai tích cực, thường xuyên và lâu dài. Phát huy vai trò của cấp uỷ, chính quyền các cấp nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải chú trọng nâng cao bản lĩnh chính trị, củng cố và giữ vững lập trường tư tưởng, chính trị cho cán bộ, đảng viên.

 Thứ hai, Tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và Nhân dân nâng cao cảnh giác, tạo sức đề kháng trước những thông tin, quan điểm sai trái, thù địch. Đồng thời, thường xuyên chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, nhất là giáo dục thế hệ trẻ nhận thức rõ về con đường mà Đảng, Nhà nước, Nhân dân ta đã chọn là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân.

Thứ ba, tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” đến từng cán bộ, đảng viên từ Trung ương đến địa phương, tuyên tuyền sâu rộng vào trong nhân

Thứ tư, thường xuyên mở các lớp Đào tạo, Bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên nhất là những cán bộ, đảng viên trẻ, để họ nắm bắt kịp thời, chính xác quan điểm, chủ trương của Đảng.

Thứ năm, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên không gian mạng để mỗi người dân làm một pháo đài vững chắc để đập tan mọi âm mưu của các thế lực thù địch.

Thứ sáu, có cơ chế chính sách tuyên dương những cán bộ, đảng viên thực hiện tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, lan toả những việc làm hay, thiết thực có ý nghĩa đối với đất nước, đối với nhân dân. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét