Thứ Ba, 30 tháng 7, 2024

 NHẬN DIỆN NHỮNG LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC, PHỦ NHẬN QUY ĐỊNH SỐ 144

Sau khi Bộ Chính trị ban hành Quy định số 144, trên một số trang mạng phản động đăng tải hàng loạt các bài viết có những luận điệu xuyên tạc, phủ nhận một số nội dung trong Quy định của Đảng. Đáng chú ý là những luận điệu sau:

Chúng ra sức xuyên tạc, suy diễn, mỉa mai những nội dung trong Quy định số 144, cho rằng những điều trong Quy định chỉ mang tính chất giáo điều, hình thức. Với luận điệu “bình cũ và rượu không mới”, chúng lợi dụng tình trạng một số cán bộ, đảng viên, trong đó có những người là cán bộ cấp cao vốn đã thấm nhuần đạo đức cách mạng những vẫn suy thoái về đạo đức, vi phạm kỷ luật, thậm chí bị khai trừ khỏi Đảng, để “lớn tiếng” cáo buộc rằng “đạo đức là thứ xa lạ” với Đảng Cộng sản Việt Nam và đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Nhiều luận điệu xuyên tạc khác lại cho rằng Quy định số 144 dự báo sẽ trở thành một “vũ khí” vô cùng nguy hiểm để “các bên” có thể sử dụng “thanh trừng” lẫn nhau. Cũng từ những bài viết khởi phát trên không gian mạng thời gian gần đây đã xuất hiện một số diễn đàn bình luận, suy diễn việc Đảng ta ban hành Quy định số 144 là “giật gấu vá vai”, “cố đấm ăn xôi” để “vá víu” đội ngũ cán bộ, đảng viên đã “suy thoái”, “mục ruỗng”.

Mặc dù, đây là những âm mưu, thủ đoạn này không mới, nhưng hết sức thâm độc và xảo quyệt. Đây chính là những luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật, gây tâm lý hoài nghi trong nhân dân, làm suy giảm niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Nguy hại hơn cả, nó còn khoét sâu vào những hạn chế trong công tác cán bộ của Đảng ta thời gian qua, làm trầm trọng hóa thêm tình hình để nhằm gây chia rẽ nội bộ. Do đó, một mặt cần nhận diện rõ những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, đồng thời nhận thức rõ hơn nội dung, ý nghĩa của Quy định số 144 để thấy được bước phát triển của Đảng về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét