Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số nội dung độc hại, phản cảm như nấu cháo gà để nguyên lông, ăn mì ăn liền trong bồn cầu, đốt xe giữa đường... không còn là chuyện hiếm gặp.
Mới đây, Công an TP Hồ Chí Minh ra quyết định bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với 9 đối tượng liên quan đến video mặc đồ màu đen khiêng quan tài diễu phố nhằm mục đích gây "sốc", "câu view", bán hàng online.
Tại sao nhiều người lại cố tình tạo ra những nội dung kỳ dị, xấu độc như vậy? Câu trả lời rất đơn giản: Tạo sự độc dị để thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội nhằm mục đích kiếm tiền.
Quảng cáo để thu hút khách mua hàng trên các nền tảng mạng xã hội là cần thiết. Nhưng để có được những nội dung quảng cáo thú vị, bổ ích, hài hước ghim vào trí nhớ công chúng là điều không dễ. Bởi đó là một nghệ thuật có tính khoa học và tri thức văn hóa sâu sắc. Xu hướng tạo ra nội dung “độc, lạ” có thể là hướng đi dễ dàng, nhanh chóng “nối sóng” hơn. Vì thế, những người sáng tạo nội dung tưởng đây là cách làm khôn ngoan, nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy. Bởi, ranh giới giữa "độc, lạ” và xấu độc rất mong manh, dễ gây tác dụng ngược, lợi bất cập hại.
Bán hàng online đang là xu hướng gắn với sự phát triển của khoa học-công nghệ. Để theo nghề này không phải muốn là được, mà cũng cần phải được đào tạo, bồi dưỡng nghiêm túc mới có kiến thức, trình độ, cách làm phù hợp. Làm theo kiểu ăn xổi ở thì, cố tình dùng mọi chiêu trò, thủ đoạn "xấu, bẩn" nhằm gây "sốc", "câu view" thì trước sau cũng bị khách hàng xa lánh, tẩy chay./.
Khuyết danh ST.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét