Cha Giuse Đinh Hữu Thoại, DCCT Việt Nam đã dẫn lại một câu hỏi của nhà đài RFA xung quanh việc Đường sắt Cát Linh-Hà Đông lọt đề cử hàng Việt được tin dùng?: "Liệu có nghịch lý khi đường sắt Cát Linh - Hà Đông lỗ ròng hàng chục tỷ đồng, nhưng lại được đề cử top 10 dịch vụ hàng Việt được tin dùng, và Tổng Giám đốc Vũ Hồng Trường được đề cử doanh nhân xuất sắc?".
Trong chuyện
này, chuyện lỗ ròng của dự án này là hoàn toàn có thật. Song cũng cần biết rằng,
ở thời điểm năm 2021, dự án này lỗ luỹ kế gần 160 tỉ đồng và đó cũng là thời điểm
dịch bệnh covid19 hoành hành và tác động rất lớn đến đời sống kinh tế, xã hội
nói chung, trong đó có ngành Vận tải.
Đến năm 2022,
việc lỗ ròng vẫn xảy ra nhưng cần biết rằng, nó ít hơn rất nhiều thời kỳ trước
đó. Điều này cho thấy sự nỗ lực hết sức to lớn của đội ngũ quản trị và vận hành
dự án này! Nhất là trong bối cảnh mà sự thích nghi, lựa chọn loại hình này vẫn
chưa thực sự thông dụng và phổ biến.
Hay nói cách
khác, việc lỗ ròng đó có nguyên nhân khách quan và xin thưa đó là điều hết sức
thuận quy luật tự nhiên. Bản thân cái mới luôn tự thân có những rủi ro đi kèm.
Ai đảm bảo được nó sẽ không gặp khó khăn, quan trọng hơn cả vẫn là chiều hướng
và đích đến.
Đó cũng là lí
do tại sao dự án Đường sắt Cát Linh-Hà Đông lọt đề cử hàng Việt được tin dùng.
Bởi điều dễ thấy là việc đề cử, vinh danh cứ nhăm nhăm vào những chủ thể làm ăn
có lãi sớm thì làm sao động viên được những dự án có tính dài hạn. Đáng buồn
khi cha Giuse và nhiều nhà đài bên ngoài vẫn cố tình làm lơ và không hiểu vấn đề
này!./.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét