Thứ Năm, 5 tháng 9, 2024

KẺ BIẾN THÁI CHÍNH TRỊ MANG TÊN NGUYÊN ANH

 Mới đây trên trang mạng “quyenduocbiet”, Nguyên Anh đã đăng bài viết tựa đề “Loại dân chủ trong trại súc vật”.Thực chất bài viết vẫn tiếp tục luận điệu gặm nhấm một chiêu bài cũ rích: vu cáo trắng trợn, vô căn cứ tình hình dân chủ của Việt Nam. Tuy nhiên, sự thâm hiểm của bài viết được thể hiện với cái giọng điệu vô nhân tính, đã “nâng tầm” sự xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ của Nguyên Anh lên thành “Kẻ biến thái chính trị”!

 Bài viết của Nguyên Anh là một mớ “tạp nham”, sao chép, cắt ghép với những lời lẽ vừa xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, vừa bôi nhọ, vu cáo các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cho rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay, người dân chỉ là “những con cừu bị nhồi sọ” bị chính quyền “độc tài toàn trị” cai trị, bóc lột và “xem toàn dân là một sắc dân bị trị không hơn không kém”. Kẻ “biến thái” này cũng không quên tung hô cho nền dân chủ phương Tây, nơi mà con người có “tự do hoàn toàn” – thứ dân chủ mị dân, xảo trá mà cách đây cả thế kỷ đã bị lãnh tụ V.I.Lênin vạch trần và đập tan bởi tính phản động, phản khoa học của nó.

Cần khẳng định rằng, những lời lẽ của Nguyên Anh là những lập luận phi khoa học, phi thực tiễn, là sự xuyên tạc, vu cáo trắng trợn tình hình dân chủ ở Việt Nam, ẩn chứa ý đồ đen tối nhằm chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Thứ nhất, Việt Nam là một nước dân chủ. Dân chủ xã hội chủ nghĩa là bản chất của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển đất nước. Một đảng cầm quyền không có nghĩa là “độc tài toàn trị”, là mất dân chủ, là kém dân chủ hơn. Tính ưu việt của chủ nghĩa xã hội so với chủ nghĩa tư bản không chỉ ở chỗ xóa bỏ chế độ tư hữu về tư liệu sản xuất, xóa bỏ phân hóa giai cấp, mà về chính trị, dân chủ xã hội chủ nghĩa phải vượt qua dân chủ tư sản, thực hiện quyền làm chủ thực sự của nhân dân. Đặc trưng nền dân chủ của Việt Nam là tất cả mọi người đều bình đẳng về quyền và nghĩa vụ; chế độ dân chủ của Việt Nam dựa trên hệ thống chính trị các cấp. Đó là chế độ sinh hoạt của Quốc hội, hội đồng nhân dân các cấp; là tiếng nói của Mặt trận Tổ quốc và của các đoàn thể xã hội luôn luôn được tôn trọng. Ở đây tiếng nói, nguyện vọng của người dân được bảo đảm thông qua các đại diện của mình.

Thứ hai, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước Việt Nam, sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử, thực sự đem lại những thay đổi lớn lao, rất tốt đẹp cho đất nước trong gần 40 năm qua, “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Nền kinh tế Việt Nam đã có sự phát triển bứt phá và tăng trưởng liên tục với tốc độ tương đối cao trong suốt gần 40 năm qua với mức tăng trưởng trung bình  7% mỗi năm. Quy mô GDP không ngừng được mở rộng, năm 2023 đạt khoảng 430 tỉ USD, trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 trong Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và thứ 35 trong 40 nền kinh tế lớn nhất thế giới. GDP bình quân đầu người lên mức khoảng 4.300 USD năm 2023; Việt Nam đã ra khỏi nhóm các nước có thu nhập thấp từ năm 2008 và sẽ trở thành nước có thu nhập trung bình cao vào năm 2030 (khoảng 7.500 USD).

Thứ ba, tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam được cộng đồng quốc tế ghi nhận và tôn vinh. Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá cao trước hết nhờ những thành tựu phát triển kinh tế – xã hội, tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, bảo đảm các quyền tự do, dân chủ, bảo đảm an sinh xã hội. Việt Nam còn là một môi trường hòa bình, ổn định, có quan hệ ngoại giao hữu nghị với các nước, đấu tranh vì tiến bộ trên thế giới.

Ngày 12/11/2013, Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 68 đã tiến hành bỏ phiếu kín bầu 14 thành viên mới của Hội đồng Nhân quyền cho nhiệm kỳ 2014-  2016.Trong cuộc bầu cử này, Việt Nam đã trúng cử với số phiếu tín nhiệm cao (184 phiếu ủng hộ trên tổng số 193 phiếu bầu).

Ngày 11/10/2022 tại Trụ sở Liên Hợp Quốc (New York, Hoa Kỳ), Việt Nam vinh dự được các thành viên của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nhất trí ủng hộ là ứng cử viên duy nhất của ASEAN cho vị trí thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025; đồng thời cũng là ứng cử viên châu Á duy nhất của Cộng đồng Pháp ngữ và được quốc tế tín nhiệm bầu chọn tái cử với số phiếu gần như tuyệt đối.

Kết quả của hai lần bầu cử trên cho thấy sự tham gia tích cực của Việt Nam trong các hoạt động của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, những cam kết và nỗ lực mạnh mẽ của Việt Nam về thúc đẩy và bảo vệ quyền con người đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận, tin tưởng và đánh giá cao… Thực tế khách quan đó cho thấy bản chất của xã hội xã hội chủ nghĩa tại Việt Nam là một xã hội dân chủ, vì con người, không thể có luận điệu nào xuyên tạc, phủ nhận được.

 Thực tiễn sinh động và những thành tựu nêu trên là minh chứng hùng hồn bác bỏ luận điệu xuyên tạc vô căn cứ, bỉ ổi “biến thái” của Nguyên Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét