Thứ Hai, 16 tháng 9, 2024

CÙNG ĐỌC VÀ SUY NGẪM: CHO GÌ QUÝ NẤY!

     Một số bài viết đang nói về việc ko nên gói bánh chưng nhiều ở Hà Tĩnh, Nghệ An, vận chuyển sợ hư hỏng, mang tiền ra xem.họ thiếu gì thì mua; phải hiểu rằng.

Thứ 1: bà con Hà Tĩnh, Nghệ An họ chia sẽ những thứ họ có sẵn, Gạo nếp, đậu, đậu phọng, lá dong, lá chuối, năm nào tôi thấy họ bắt cả lợn nhà nuôi mổ lấy thịt gói bánh vì họ là ( Nông Dân) chỉ có lương thực không có nhiều tiền.

Thứ 2: nếu có tiền mang ra vùng lũ ...ngay giữa lũ lấy gì để mua cho bà con ăn liền( tiền là cần thiết sau lũ để bà con khắc phục).

Thứ 3: Bánh của người dân Hà Tĩnh, Nghệ An gói đưa ra Bắc đang mưa thời tiết dịu có thể để được 4,5 ngày vì ở gần luộc xong họ vận chuyển liền trong ngày tới các tỉnh bị lũ; có cơ quan địa phương phân bổ liền, bánh chưng rất đủ chất và dễ ăn và cần thiết lúc chưa có đồ dùng để đun nấu.

Trong lúc cấp bách đối với bà con vùng lũ cái gì cũng quý, người chia sẽ họ cũng nghĩ gì tốt cho bà con thì họ làm, chứ không có thời gian để tính toán trong lúc cấp bách đâu, việc cái thừa cái thiếu là lẽ thương./.
Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét