Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2024

 

QUÂN ĐỘI, CÔNG AN LUÔN LÀ LỰC LƯỢNG TIÊN PHONG TRONG PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI


Trong những ngày qua, các tỉnh, thành miền Bắc, trọng tâm là Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng… phải hứng chịu cơn bão Yagi có cường độ rất mạnh, gây thiệt hại rất lớn cả người và tài sản. Trong cuộc chiến chống lại thiên tai khắc nghiệt đó, quân đội, công an luôn là lực lượng tiên phong trong hỗ trợ nhân dân phòng, chống bão lũ.

Sự hi sinh thầm lặng mà cao quý, thiêng liêng

Ngay sau khi có thông tin cơn bão Yagi đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc nước ta, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam đã yêu cầu: Cục Cứu hộ - Cứu nạn phối hợp cơ quan các bộ, ngành, địa phương, Quân khu 3, các quân chủng (Hải quân, Phòng không - Không quân), các Bộ Tư lệnh (Bộ đội biên phòng, Cảnh sát biển) yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị quân đội duy trì nghiêm chế độ trực cứu hộ, cứu nạn; phối hợp chính quyền địa phương sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó kịp thời, hiệu quả các tình huống, sự cố và tìm kiếm cứu nạn do bão số 3 gây ra, bảo đảm an toàn cho cơ quan, đơn vị và lực lượng làm nhiệm vụ.

Cùng với Quân đội, Công an cũng chỉ đạo các đơn vị huy động lực lượng, tổ chức ứng trực 100% quân số ở các địa bàn chịu ảnh hưởng của bão để sẵn sàng triển khai các biện pháp, xử lý kịp thời các tình huống. Bộ Công an đã huy động hơn 100.000 người gồm lực lượng công an chính quy và lực lượng tham gia bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở tham gia ứng trực phòng, chống bão số 3.

Trong quá trình ứng phó với cơn bão số 3, lực lượng quân đội, công an đã không quản vất vả, hi sinh để đảm bảo tốt nhất tính mạng và tài sản cho nhân dân. Tất cả các nơi cơn bão Yagi càn quét đều có sự xuất hiện của lực lượng quân đội, công an tích cực hỗ trợ chính quyền, nhân dân chống bão. Trong quá trình đó, đã có không ít sự vất vả, hi sinh của những người lính thời bình để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Đáng chú ý là sự hi sinh của 01 đồng chí thượng úy quân đội và 01 đồng chí thiếu tá công an khi tuổi đời còn rất trẻ.

Ngay khi cơn bão đi qua, lực lượng quân đội, công an cũng nhanh chóng hỗ trợ, giúp đỡ chính quyền và nhân dân các tỉnh, thành phố khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra. Các cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an đã nhanh chóng có mặt tại khắp các khu phố, thôn xóm để giúp đỡ chính quyền, nhân dân gia cố lại nhà cửa, thu dọn cây xanh bật gốc, đổ gãy ngổn ngang khắp nhiều con đường, ngõ phố; không ít cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội dầm mình dưới mưa lũ để hỗ trợ dân thu hoạch lúa, hoa màu, vận chuyển tài sản cho nhân dân về các nơi tránh trú an toàn...

Sự thật không thể phủ nhận, xuyên tạc

Sự chung tay chia sẻ, giúp đỡ, đồng hành của lực lượng quân đội, công an trong việc hỗ trợ, giúp đỡ chính quyền, nhân dân trong trận bão Yagi vừa qua chính là bằng chứng sinh động, giàu sức thuyết phục để khẳng định đậm nét hơn nữa phẩm chất tốt đẹp của những người lính “bộ đội cụ Hồ”, những chiến sĩ công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn, nguy hiểm nào, những người lính đã đặt lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân lên trên hết để sẵn sàng đối mặt với thiên tai, bão lũ khắc nghiệt bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Sự cống hiến, hi sinh hết mình vì nước, vì dân của những cán bộ chiến sĩ quân đội, công an khi đồng hành, giúp đỡ chính quyền, nhân dân trong trận bão Yagi khắc nghiệt vừa qua cũng là minh chứng thuyết phục để phủ nhận những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị về lực lượng vũ trang thời gian gần đây. Đó là những luận điệu cho rằng trong thời bình, lực lượng vũ trang (bao gồm quân đội, công an) “không cần đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng”, nên “đứng ngoài sự lãnh đạo của Đảng” để trở thành “lực lượng vũ trang chuyên nghiệp” hay “quân đội nhà nghề”, “công an nhà nghề”… Cũng có ý kiến cho rằng trong thời bình, lực lượng vũ trang đang “đứng ngoài cuộc sống của nhân dân”, “lợi dụng công cụ bạo lực để trấn áp nhân dân”. Từ vụ việc một số cán bộ trong lực lượng vũ trang bị xử lý kỷ luật, không ít thế lực cơ hội chính trị đã “vơ đũa cả nắm” khi quy kết rằng “lực lượng quân đội, công an hiện nay đã đánh mất bản chất giai cấp công nhân nên không còn là quân đội nhân dân và công an nhân dân nữa”!

Những luận điệu trên không chỉ xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh người chiến sĩ quân đội, công an trong thời bình mà còn chia rẽ lực lượng quân đội, công an với nhân dân. Nguy hiểm hơn là thực hiện mưu đồ “phi chính trị hóa lực lượng vũ trang” nhằm tách rời quân đội, công an với sự lãnh đạo của Đảng. Đó là những biểu hiện mới của âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch nên chúng ta không thể coi thường, xem nhẹ!

Ở Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp,  toàn diện đối với lực lượng vũ trang. Quân đội, Công an chính là công cụ bạo lực sắc bén của Đảng, không chỉ đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ hòa bình cho đất nước mà còn đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Do đó, Quân đội, Công an luôn có sứ mệnh bảo vệ cuộc sống yên bình, ấm no cho nhân dân. Trong chiến tranh cũng như trong thời bình, lực lượng quân đội, công an đã thể hiện rất tốt vai trò này nên được Đảng tôn vinh, được nhân dân ghi nhận và trao tặng danh hiệu cao quý, thiêng liêng. Đó là danh xưng “Quân đội nhân dân”, “Công an nhân dân”. Danh xưng ấy không phải lực lượng quân đội, công an ở quốc gia nào cũng có được.

Cơn bão Yagi đã đi qua và phía trước chắc hẳn sẽ còn nhiều cơn bão khác với những mức độ phức tạp, nguy hiểm khác nhau nhưng trong bất kỳ hoàn cảnh, tình huống nào, lực lượng quân đội, công an cũng luôn đồng hành, sát cánh cùng chính quyền, nhân dân cả nước. Sự xả thân, sẵn sàng hi sinh để bảo vệ cuộc sống bình yên của người dân một lần nữa tô thắm thêm hình ảnh người lính cụ Hồ “trung với nước, hiếu với dân”, của người chiến sĩ công an nhân dân luôn sẵn sàng “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét