Thứ Hai, 16 tháng 9, 2024

SỰ VI PHẠM CẢ PHÁP LÝ VÀ ĐẠO LÝ!

1. Trước khi cơn bão số 3 (bão Yagi) ập đến, chúng ta đã có những cảnh báo cùng nhiều việc làm tích cực, thiết thực để cả hệ thống chính trị, các lực lượng chức năng và nhân dân, nhất là ở các địa phương dự báo bão sẽ đi qua để phòng tránh, nhằm hạn chế thấp nhất những hậu quả có thể xảy ra từ bão. Trong và sau bão, cả nước càng khẩn trương, quyết liệt gồng mình vượt qua, khắc phục hậu quả nặng nề do cơn bão gây ra. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẩn trương họp Bộ Chính trị để chỉ đạo kịp thời, Chính phủ, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, các địa phương, các tầng lớp nhân dân cùng quyết liệt vào cuộc. Đặc biệt, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, nhất là Quân đội và Công an thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình, lao vào hiểm nguy, căng mình trong bão lũ, sẵn sàng vượt qua mọi gian khổ, hy sinh vì tính mạng, tài sản của nhân dân. Tấm gương của Thiếu tá QNCN Tăng Bá Hưng, Đại úy Quân đội Nguyễn Đình Khiêm và thiếu tá Công an Trần Quốc Hoàng hy sinh trong chống bão lũ, vì dân, vì nước vừa qua gây bao xúc động, cảm phục trong nhân dân. Nhiều nhà báo Quân đội, Công an đã cùng với các nhà báo dân sự dũng cảm ngày đêm bám sát thực địa để có những tin, bài, hình ảnh chính xác, kịp thời về tình hình bão lũ và việc phòng, chống khắc phục hậu quả. Cả nước đã đồng lòng chi viện sức người, sức của đến với nhân dân vùng bão lũ bằng những việc làm kịp thời, thiết thực, hiệu quả. Chính phủ cấp gạo, cấp tiền, các ngành, địa phương, các đoàn thể, tổ chức xã hội, các tầng lớp nhân dân huy động mọi nguồn lực, quyên góp, nhanh chóng đến với những vùng bão lũ, thể hiện tinh thần thương yêu, đoàn kết, tương thân, tương ái quý báu của người Việt Nam. 

2. Trong khi đó, trên mạng xã hội, các thế lực thù địch, phản động, bất mãn, cơ hội chính trị lại cố tình tung ra nhiều thông tin sai trái, xuyên tạc, bịa đặt, vu khống. Luật sư Lê Quốc Quân, viết: “Đảng độc quyền lãnh đạo, độc quyền thông tin sao lại để người dân “bất ngờ” về lũ lụt? Trách nhiệm của Đảng ở đâu?”. Trong Fb Nguyễn Doãn Đôn, quy kết: “Xứ độc tài thì thiên tai xảy ra là dân tự mà lo liệu lấy, vì ngân sách chúng tham nhũng chia chác hết cả rồi”. Thậm chí có kẻ còn táng tận lương tâm tỏ ra “rất vui’ vì dân miền Bắc “bị bão Yagi chết nhiều và Đảng không lo”. Còn trong cái gọi là Luật sư Nguyễn Văn Đài và Fans đưa ra thông tin vô lý, “vơ đũa cả nắm”, hòng gây tâm lý hoang mang trong dư luận: “Sau vụ sập cầu Phong Châu, giờ đây tất cả các cầu do Việt cộng tự xây dựng sẽ có cùng sự nguy hiểm!”. Các thế lực xấu cũng vu khống Nhà nước, các ngành, địa phương thiếu trách nhiệm, không cảnh báo tình hình bão lũ cho dân để dân tránh gặp tai họa. Trên Thanh Hiếu Bùi, viết: “Các cấp chính quyền thiếu cảnh giác thậm chí thiếu trách nhiệm trước những dự báo quá rõ về thiên tai”. Chúng còn xuyên tạc vai trò của Quân đội và Công an, cho rằng, phải cắt giảm ngân sách chi cho hai lực lượng này vì không có hiệu quả gì trong phòng, chống lụt bão.

3. Nhân dân ta biết sự thật, hiểu và tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, Chính phủ, cộng đồng luôn đoàn kết thống nhất, vượt qua mọi gian khổ, hy sinh. Chúng ta cũng không lạ gì những thông tin xấu, độc của các thế lực xấu, dù có ngoan cố, tinh vi, xảo trá đến mức nào, chúng cũng không đánh lừa, lôi kéo được ai. Dư luận chung đều cho rằng, những thông tin xấu, độc trên là của những kẻ xấu, mưu đồ chống đối đã bất chấp sự thật, đưa tin bịa đặt, sai trái, vi phạm pháp luật. Chúng còn lấy danh nghĩa “yêu nước”, “thương dân” để lợi dụng bão lũ, mất mát, đau thương của đất nước, nhân dân mà nhẫn tâm tuyên truyền sai trái, thất thiệt. Rõ ràng những thông tin sai trái trên của thế lực xấu vi phạm cả pháp lý, cả đạo lý và dư luận mong chúng cũng phải bị trừng phạt, lên án bằng cả pháp lý và đạo lý.

Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tuyệt đối tin tưởng: Với sức mạnh đoàn kết to lớn của cả dân tộc, nhân dân Việt Nam sẽ vượt qua được những hậu quả nặng nề của cơn bão Yagi, tiếp tục vững bước trên con đường xây dựng và bảo vệ đất nước thân yêu của mình./.

VTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét