Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2024

CẢNH GIÁC VỚI NỘI DUNG XUYÊN TẠC QUAN ĐIỂM BẢO VỆ TỔ QUỐC “TỪ SỚM, TỪ XA”

 Cùng với những luận điệu chống phá về nhiều mặt đối với công tác chuẩn bị Đại hội XIV của Đảng, các thế lực thù địch đẩy mạnh xuyên tạc, bóp méo quan điểm bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa của Đảng ta. Chúng cho rằng “bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa chỉ là nỗi lo hão huyền”, không có cơ sở thực tế... Đây là luận điệu chống phá hết sức nguy hiểm. Đấu tranh phản bác những lời lẽ xuyên tạc, bóp méo này chính là khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc với quan điểm “giữ nước từ khi nước chưa nguy”; đồng thời trực tiếp góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa là tổng thể các hoạt động của Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang, của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong việc tích cực xây dựng tiềm lực quốc phòng, an ninh; chủ động ngăn ngừa, xử lý, đẩy lùi, triệt tiêu những nhân tố có thể phát triển thành các nguy cơ, thách thức đe dọa đối với độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, sự ổn định chính trị của đất nước, lợi ích quốc gia - dân tộc, cũng như môi trường hòa bình, ổn định để phát triển bền vững đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa; không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.
Quán triệt và thực hiện tốt quan điểm bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa của Đảng, đất nước ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Thành tựu đạt được trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã góp phần làm cho đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.
Trong những năm tới, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Ở trong nước, sau gần 40 năm đổi mới, thế và lực, sức mạnh tổng hợp quốc gia, uy tín quốc tế, niềm tin của nhân dân ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, đất nước phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tình hình biển, đảo diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nhân tố gây mất ổn định. Các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trong và ngoài nước tăng cường hoạt động “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ với âm mưu, thủ đoạn chống phá ngày càng công khai, trực diện, xảo quyệt, quyết liệt hơn. Bối cảnh đó đặt ra yêu cầu ngày càng cao đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Trước thực tiễn đó, hơn lúc nào hết cần quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng về bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa. Theo đó, muốn ngăn ngừa không để xảy ra chiến tranh trước hết phải tập trung xây dựng đất nước thực sự ổn định và vững mạnh về mọi mặt ngay từ bên trong, lấy giữ vững ổn định chính trị là cơ bản, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời, cần quan tâm và tiến hành mọi hoạt động cần thiết, tạo ra môi trường quốc tế thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đề cao cảnh giác, thường xuyên nắm chắc và hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch cả bên trong và bên ngoài; chủ động dự báo đúng những nguy cơ, thách thức, những tình huống phức tạp có thể xảy ra, từ đó có chiến lược, sách lược đúng đắn, kịp thời.
Cuối cùng, để thực hiện có hiệu quả chủ trương, chiến lược bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa, yêu cầu khách quan đặt ra là phải huy động đồng bộ, tổng hợp các nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực con người. Bởi suy đến cùng, chủ trương bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa chỉ được thực hiện trên cơ sở xây dựng và phát huy tốt nguồn lực con người, nguồn lực quan trọng nhất trong tổng thể các nguồn lực của một quốc gia, dân tộc./
St

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét