Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2024

 NHỮNG NGƯỜI “KÊ CAO THỀM TỔ QUỐC

Trên đầu là trời xanh, dưới chân là biển ngọc. Những người lính công binh Hải quân chinh phục biển ấy là “Những người kê cao Tổ quốc” vẫn ngày đêm dầm mình dưới sóng biển vác trên vai những bao đá hộc, xi măng, cốt thép vạm vỡ gân guốc kè quây đảo nổi, cơi nới, xây cao đảo chìm….cùng nhau xây dựng Trường Sa.

Mỗi viên đá, mỗi hạt cát, mỗi tấc bê tông ở đảo là cả một giá trị to lớn trong công cuộc xây dựng chủ quyền của Đất nước.

Người lính Công binh của Hải quân được huấn luyện xây dựng kè bờ đảo, với những điều kiện khắc nghiệt và đặc biệt như phải xử lý nước mặn, sóng gió trong xây dựng. Họ có vũ khí, nhưng chỉ được trang bị những vũ khí để tự vệ. Nhưng chính họ lại là những người lính sẽ có thể đụng độ đầu tiên với đội quân xâm lấn đảo. 

Câu chuyện 64 chiến sĩ công binh hi sinh ở đảo Gạc Ma năm 1988 là một điển hình về cuộc chiến đấu không cân sức, đột ngột, bất khả kháng; về sự hi sinh dũng cảm của những người lính công binh hải quân, mà lịch sử giữ nước giữ đảo của Việt Nam sẽ luôn ghi nhớ khắc sâu.

Bao ngày đêm phải đối mặt với nhiều khó khăn, gian khổ để xây dựng, tôn tạo và bảo dưỡng các công trình, góp phần giữ gìn mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió. Từ những đôi bao tay rách nát, vai ứa máu chúng ta như lại thấy cái bất khuất, lì lợm, vĩ đại của những con người chinh phục biển cả bằng cái đầu lạnh lùng và trái tim ấm nóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét