Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2024

NHẬN DIỆN NHỮNG LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC BẢN DI CHÚC CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

 


Thời gian quan các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội chính trị khai thác ở dưới nhiều góc độ khác nhau, nhân danh nghiên cứu khoa học, hội đàm, hội luận, mượn cớ bàn lại lịch sử, tìm tòi góc nhìn, cách tiếp cận mới để xuyên tạc Di chúc và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Họ cho rằng, bản Di chúc chỉ “mang tính chất cá nhân” chứ không có giá trị chỉ đạo thực tiễn đối với dân tộc, “không thật sự có giá trị” của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Họ xuyên tạc Di chúc “không thể hiện đúng tư tưởng của chủ nghĩa Mác - Lênin” và ngày nay “không còn ý nghĩa”. Từ đó, họ tung ra những luận điệu sai trái như: Thực hiện Di chúc của Người về quyết tâm giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước là “đẩy dân tộc Việt Nam vào cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, nồi da nấu thịt, tạo cơ sở để Đảng Cộng sản Việt Nam nắm quyền, đưa đất nước đi theo con đường không có tự do, dân chủ, nhân quyền”; thực hiện Di chúc đẩy nhân dân “vào con đường nghèo đói, lạc hậu”; nội dung Di chúc “cho thấy sự bế tắc”… 

Để tầm thường hóa giá trị của Di chúc, một số đối tượng trích dẫn trong Di chúc để xuyên tạc. Trong Di chúc, Bác viết: “Tôi để sẵn mấy lời này, phòng khi tôi sẽ đi gặp cụ Các Mác, cụ Lênin và các vị cách mạng đàn anh khác”. Đây là cách nói giản dị, hóm hỉnh đời thường nhưng đối tượng xấu lại cho rằng, Bác Hồ khẳng định “đi gặp cụ Các Mác, cụ Lênin là có thế giới bên kia”, là “đặt nền móng khoa học tâm linh”, mê tín trái với khoa học, từ đó hướng lái để tuyên truyền xuyên tạc.

Mục đích của họ là xuyên tạc tư tưởng, hạ bệ thần tượng, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, làm suy yếu nền tảng tư tưởng của Đảng. Vì thế, kịp thời nhận diện, đấu tranh bác bỏ những luận điệu xuyên tạc một cách có hiệu quả là góp phần bảo vệ, phát triển, nâng cao nhận thức, niềm tin vào chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét