Thứ Tư, 9 tháng 10, 2024

 YÊN BÁI: TÍCH GÓP BAO NHIÊU NĂM MỚI XÂY ĐƯỢC CĂN NHÀ 300 TRIỆU, VẪN CÒN NỢ 160 TRIỆU, NGƯỜI ĐÀN ÔNG THẪN THỜ KHI NHÌN CĂN NHÀ BỊ SẠT LỞ VÙI LẤP

“Nhà sập, con bị mất hết sách vở rồi”...

Đã hơn 3 tuần trôi qua, anh Đ.V.M (SN 1988) cùng vợ, con, ở thôn Đồng Chuối, xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đang phải sống trong tình trạng “nhà có như không”.

Ngày 09/9... “Hôm đó, trời mưa to nhưng không có dấu hiệu sạt lở. Khoảng 21h, khi tôi đi kiểm tra một vòng nhà, phát hiện có đất đá bắt đầu rơi xuống, tôi vội vàng chạy vào, hét lớn, đưa vợ cùng con gái chạy ra ngoài. Lúc đó tôi thật sự chẳng nghĩ được gì cả, vừa chạy ra khỏi nhà, quay lại nhìn đã thấy tan tành hết cả rồi” - anh Mùi kể, người vẫn run run.

Được biết, căn nhà này vợ chồng anh M. mới xây dựng hơn 2 năm với tổng chi phí gần 300 triệu đồng. Đến nay, gia đình vẫn còn khoản nợ 160 triệu đồng, vay làm nhà chưa kịp trả hết. Giờ đây, căn nhà của gia đình anh đã bị hư hỏng hoàn toàn, vợ con anh vẫn đang phải ở nhờ nhà nội.

Theo: Dân Việt Tranh thủ mấy hôm trời ngớt mưa, anh Mùi cố nhặt nhạnh lại những đồ dùng còn sót lại. Mấy tấm lợp fibro xi măng bị nứt, vỡ một góc, anh gom lại một góc nhà. Còn mấy phiến đá to được anh dùng sức đẩy hết ra ngoài. Đó là cách duy nhất mà anh Mùi có thể làm lúc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét