Thứ Ba, 8 tháng 10, 2024

PHÁT HUY PHẨM CHẤT “BỘ ĐỘI CỤ HỒ”

 

Phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” là hệ thống các giá trị nhân cách của người quân nhân cách mạng được hình thành và phát triển trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với việc phát huy những phẩm chất đó, hình ảnh người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam luôn tỏa sáng trong lòng Nhân dân và trở thành biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” tỏa sáng, được lưu giữ trong lòng dân, đi vào đời sống xã hội và lịch sử dân tộc là phần thưởng cao quý đối với Quân đội và trở thành một trong những giá trị tiêu biểu của thời đại mới - thời đại Hồ Chí Minh.

Điều đặc biệt là niềm vinh dự lớn lao đó chỉ có thể có được với một Quân đội cách mạng “từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu”, không quản ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh, luôn đi đầu trên trận tuyến chống kẻ thù xâm lược để giành và giữ vững nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” được thể hiện sâu sắc, cô đọng ngay trong lời khen tặng của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho Quân đội nhân dân Việt Nam: “Quân đội ta trung với nước, trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng.

Phẩm chất, truyền thống tốt đẹp ấy phản ánh bản chất cách mạng và là sức mạnh nội sinh được tích hợp ở một trình độ cao trong quá trình xây dựng và chiến đấu của Quân đội ta. Sự tin cậy và niềm tự hào với tên gọi bình dị nhưng cao quý mà Nhân dân ta đã dành cho “Bộ đội Cụ Hồ” được thể hiện ở một số nội dung cụ thể như sau:

Một là, động cơ trong sáng, bản lĩnh vững vàng, trách nhiệm cao, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập dân tộc và CNXH.

Hai là, phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh; cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung của Tổ quốc, của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân.

Ba là, có trình độ, năng lực, phương pháp, tác phong công tác đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Bốn là, thực hành dân chủ, kỷ luật tự giác, nghiêm minh.

Năm là, giữ gìn đoàn kết nội bộ, đoàn kết gắn bó với Nhân dân và đoàn kết quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét