Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

ĐẤU TRANH LÀM THẤT BẠI ÂM MƯU “PHI CHÍNH TRỊ HÓA QUÂN ĐỘI” CỦA KẺ THÙ TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY


ĐẤU TRANH LÀM THẤT BẠI ÂM MƯU
 PHI CHÍNH TRỊ HÓA QUÂN ĐỘI CỦA KẺ THÙ TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY
                                                         ĐTM  001/ 2019
Những năm gần đây các thế lực thù địch ra sức đẩy mạnh chiến lược “diễn biến hoà bình ”, kết hợp với bạo loạn lật đổ chống phá quyết liệt cách mạng Việt Nam. Một trong những mục tiêu quan trọng, cơ bản trong chiến lược “diễn biến hoà bình” của kẻ thự chống phỏ cách mạng nước ta là âm mưu “phi chính trị hóa quân đội”.  Thực chất của quan điểm “phi chính trị hóa quân đội” là làm quân đội “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” và bị “vô hiệu hóa”, quân đội “trung lập”, đứng ngoài chính trị, đứng ngoài cuộc đấu tranh giai cấp, quân đội không cũn đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng.
Thực hiện âm mưu “phi chính trị hóa quân đội”, kẻ thù đó và đang dùng nhiều hỡnh thức, biện pháp  đa dạng, tinh vi và rất nguy hiểm như: phủ nhận hệ tư tưởng của Đảng là chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đũi xúa Điều 4 trong Hiến pháp hiện hành của nước ta xác định sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với xó hội;  tuyên truyền, xuyên tạc, phủ nhận đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta;  triệt để lợi dụng tỡnh trạng tham nhũng, thoỏi húa biến chất ở một số bộ phận cán  bộ, đảng viên để gây chia rẽ nội bộ, làm phai nhạt bản chất cách mạng, truyền thống tốt đẹp của quân đội ta. Tăng cường tuyên truyền lối sống thực dụng, chạy theo đồng tiền, thờ ơ về chính trị; tạo ra sự mơ hồ, mất cảnh giác trong cán bộ, chiến sĩ, làm cho quân đội suy yếu về chính trị từ bên trong, trượt sang chính trị phản cách mạng.
Mục tiêu của cuộc đấu tranh chống âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” là: ngăn chặn, làm thất bại những thủ đoạn của kẻ thù, giữ vững và tăng cường sự lónh đạo của Đảng đối với quân đội, tăng cường bản chất giai cấp công nhân, kiên định mục tiêu, lí tưởng chiến đấu của quân đội, giữ vững và phát huy phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”.
Đấu tranh chống âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” thắng lợi là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và của cả hệ thống chính trị đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đây là nhiệm vụ nặng nề, khó khăn lâu dài, cũng là nhiệm vụ cấp bách hiện nay. Trước mắt cần tập trung thực hiện tốt một số biện pháp sau đây:
Một là, tăng cường giáo dục giác ngộ bản chất giai cấp công nhân của Đảng cho mọi cán bộ, chiến sĩ.
Sự giác ngộ sâu sắc bản chất giai cấp công nhân của cán bộ, chiến sĩ có tác dụng trực tiếp ngăn chặn sự xâm nhập, lây lan của tư tưởng thù địch, phản động tuyên truyền “phi chính trị hóa quân đội” của kẻ thự.
Thực hiện tốt việc giáo dục giác ngộ bản chất giai cấp công nhân cho mọi cán bộ, chiến sĩ, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân phải tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng theo quy định của Tổng cục Chính trị và bổ sung những nội dung giáo dục cho phù hợp với nhiệm vụ của từng đơn vị và tình hình nơi đóng quân.
Công tác giáo dục là phải làm cho bản chất cách mạng ấy của quân đội thấm sâu, tồn tại và phát triển trong tư tưởng, tình cảm của mỗi cỏn bộ, chiến sĩ.
Cùng với việc tăng cường giáo dục bản chất giai cấp công nhân, các đơn vị phải tăng cường giáo dục chủ nghĩa yêu nước Việt Nam cho bộ đội để khơi dậy lũng tự hào dân tộc, truyền thống của cha ông, mà thế hệ trẻ hiện nay phải có nhiệm vụ giữ gìn, phát triển.
Hai là, giữ vững và tăng cường sự lónh đạo của Đảng đối với quân đội, xây dựng các tổ chức đảng trong quân đội trong sạch vững mạnh.
Bản chất của âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” của kẻ thù là tước bỏ quyền lónh đạo của Đảng ta đối với quân đội. Do đó, giữ vững và tăng cường sự lónh đạo của Đảng đối với quân đội có ý nghĩa quyết định đánh bại âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” của kẻ thù. Làm cho mọi cán bộ, chiến sĩ tự “miễn dịch” được trước sự tấn công, xâm nhập của những tư tưởng sai trái của các thế lực thù địch.
Giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội, vấn đề cơ bản, cấp bách hiện nay là phải thường xuyên chăm lo xây dựng các tổ chức đảng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, hệ thống tổ chức Đảng trong quân đội thật sự TSVM, có sức chiến đấu cao.
Trước mắt, các tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ quân đội cần tiếp tục quán triệt sâu sắc, tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng; thực hiện nghiờm nguyờn tắc tập trung dõn chủ, tập thể lónh đạo đi đôi với phân công cá nhân phụ trách; qua đó xây dựng các tổ chức đảng TSVM, có năng lực lónh đạo và sức chiến đấu cao, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng được thông suốt từ trên xuống dưới, tới từng đơn vị, từng cán bộ, chiến sĩ.
Phải kết hợp chặt chẽ xây dựng các tổ chức cơ sở đảng TSVM với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Giải quyết tốt mối quan hệ giữa lónh đạo với chỉ huy, giữa tổ chức đảng với các tổ chức trong đơn vị. Giữa đảng viên với quần chúng, cán bộ với chiến sĩ.
Xây dựng các tổ chức trong đơn vị thực sự đoàn kết nhất trí cao. Sự vững mạnh và hoạt động có hiệu quả của các tổ chức cơ sở đảng là khâu then chốt góp phần tăng cường sự lónh đạo của Đảng đối với từng đơn vị và toàn quân.
Kiên quyết đấu tranh với mọi hiện tượng buông lỏng xây dựng tổ chức đảng, hoặc không gắn việc xây dựng tổ chức đảng TSVM với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Chống mọi hiện tượng tiêu cực tập thể, sự suy thoái về phẩm chất đạo đức, lối sống của cấp ủy, chỉ huy các cấp; hết sức tránh mọi biểu hiện hạ thấp vai trũ lónh đạo của cấp ủy, chi bộ, đảng bộ đối với đơn vị.
Ba là, nâng cao bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ, nhất là cỏn bộ chủ trỡ trong quân đội.
Xây  dựng bản lĩnh chính trị  vững vàng cho đội ngũ cán bộ quân đội đũi hỏi mỗi cơ quan, đơn vị trong toàn quân phải tăng cường công tác giáo dục chính trị , tư tưởng làm cho mỗi cán bộ, đảng viên kiên định con đường cách mạng của Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đó lựa chọn; thấm nhuần sõu sắc chủ nghĩa Mỏc-Lờnin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước; tuyệt đối tin tưởng vào sự lónh đạo của Đảng; giữ vững và tăng cường lập trường giai cấp công nhân; kiên trỡ hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; quyết tâm thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới  đất nước; có ý chí quyết tâm cao, nhạy bén, sắc sảo về chính trị, năng lực hoạt động thực tiễn và phương pháp, tỏc phong cụng tỏc tốt; lối sống trung thực, giản dị, khụng bị cỏm dỗ bởi lối sống thực dụng vỡ đồng tiền, chạy theo lợi ích vật chất tầm thường; không ngại khó, ngại khổ, ngại học, ngại rèn; nâng cao năng lực toàn diện, đáp ứng đòi  hỏi của thời kỳ mới. Đội ngũ cán bộ phải có đủ tri thức, bản lĩnh, đấu tranh kịp thời có hiệu quả với mọi thủ đoạn mua chuộc, lôi kéo của kẻ thù bằng lợi ích vật chất tầm thường; bằng tiền tài, gái đẹp dẫn đến quay lại phản bội Tổ quốc, phản bội nhân dân.    
Bốn là, coi trọng xây dựng môi trường văn hoá ở các đơn vị quân đội trong sạch, lành mạnh; xây dựng đạo đức, nhân cách người quân nhân cách mạng.
Môi trường văn hoá tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong quân đội trực tiếp nuôi dưỡng, phát triển nhân cách của cán bộ, chiến sĩ một cách toàn diện; góp phần nâng cao trình độ trí tuệ, đạo đức…là điều kiện hết sức thuận lợi để nuôi dưỡng những phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”; từng bước hạn chế và khắc phục những biểu hiện tiêu cực về đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, chiến sĩ trong quân đội ta hiện nay và để chiến lược “diễn biến hoà bình”, âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” của kẻ thù không còn đất sống.
 Năm là, kiên quyết đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lí luận, vạch trần bản chất phản động chính trị, phản khoa học của âm mưu “phi chính trị hóa quân đội”.
Nhiệm vụ cơ bản trong đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng, lí luận chống âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” hiện nay là: cùng với việc đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng, lí luận nói chung của toàn Đảng, quân đội ta phải hết sức coi trọng, góp phần đấu tranh bảo vệ và phát triển quan điểm của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng quân đội kiểu mới mang bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân, tính dân tộc sâu sắc; đấu tranh mạnh mẽ, không khoan nhượng vạch trần bản chất phản động chính trị, phản động khoa học của âm mưu “phi chính trị hóa quân đội”. Những luận điệu về “quân đội trung lập”, “quân đội phi giai cấp” là vô căn cứ, phản khoa học cả về lí luận và thực tiễn; là nhân danh “dân chủ hóa” để lừa bịp về chính trị; thực chất là từ bỏ vai trũ lónh đạo của Đảng đối với quân đội ta, hũng chuyển húa lập trường chính trị, bản chất giai cấp công nhân của quân đội.
  Để tiến hành đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lí luận chống âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” có hiệu quả, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân cần tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng; chú trọng và thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lí luận trong quân đội có đủ phẩm chất, năng lực, nhanh nhạy, sắc bén trong đấu tranh và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho lực lượng này tích cực tham gia đấu tranh với kẻ thù trên mặt trận tư tưởng, lí luận. Công tác tư tưởng phải góp phần đắc lực trong việc xây dựng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho bộ đội ở mọi lúc, mọi nơi, làm cho họ tự “miễn dịch” trước những âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù.
  Đẩy mạnh việc tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lí luận, sớm kết luận những vấn đề mới và bức xúc từ thực tiễn đấu tranh âm mưu “phi chính trị hóa quân đội”; nâng cao sự thống nhất với quan điểm, đường lối của Đảng, sự đồng thuận trong toàn quân và toàn dân.
Đấu tranh làm thất bại âm mưu “phi chính trị hóa quân đội” của kẻ thù là yêu cầu cấp bách trong xây dựng quân đội vững mạnh toàn diện, trong đó xây dựng về chính trị làm cơ sở. Mỗi cán bộ, chiến sĩ trong quân đội cần nhận thức sâu sắc bản chất, âm mưu, thủ đoạn “phi chính trị hóa quân đội” của kẻ thù để có biện pháp đấu tranh có hiệu quả; kiên quyết phê phán những nhận thức mơ hồ, sai trái góp phần giữ vững và tăng cường sự Lãnh đạo của Đảng đối với quân đội, làm thất bại hoàn toàn chiến lược “diễn biến hoà bình” của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch.



















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét