Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

NHẬN DIỆN NÉT MỚI TRONG THỦ ĐOẠN “ DIỄN BIẾN HÒA BÌNH” CHỐNG PHÁ CÁCH MẠNG NƯỚC TA HIỆN NAY


NHẬN DIỆN NÉT MỚI TRONG THỦ ĐOẠN “ DIỄN BIẾN HÒA BÌNH” CHỐNG PHÁ CÁCH MẠNG NƯỚC TA HIỆN NAY
                                            ĐTM 003/2019
Hiện nay và trong những thập kỷ tới các thế lực thù địch vẫn kiên trì, thực hiện chiến lược  "Diễn biến hòa bình"  chống phá Việt Nam. Trong chiến lược này, mặt trận tư tưởng được chúng coi là "mũi đột phá", "cây cầu dẫn vào trận địa", làm tan rã niềm tin, hỗn loạn về lý luận và tư tưởng, cuối cùng xóa bỏ hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa.
Tổng kết hoạt động chống phá trên lĩnh vực tư tưởng các học giả của chủ nghĩa đế quốc đã đi dến nhận định: "Có những việc 100 máy bay chiến đấu không thực hiện nổi, nhưng chỉ cần 10 sứ giả lại có thể hoàn thành"; "một đài phát thanh cũng có thể bình định xong một đất nước".
 Ngày nay "làn sóng điện đang thay thế thanh gươm; cây bút là phương tiện đi vào trái tim khối óc con người"; "một đô la chi cho tuyên truyền có tác dụng ngang với 5 đô la chi cho quốc phòng"; "kích động vấn đề dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo là bốn đòn đột phá khẩu, bốn mũi xung kích để chọc thủng mặt trận tư tưởng chính trị".
Hoạt động phá hoại tư tưởng là công cụ trọng yếu, là phương tiện cơ bản để chủ nghĩa đế quốc thực hiện chiến  lược “Diễn biến hòa bình”bởi nó có lợi thế hơn hẳn thủ đoạn và phương thức chiến tranh quân sự, nó không khêu gợi tinh thần cảnh giác của đối phương và nhiều khi còn ru ngủ ý chí đấu tranh của đối phương. Thực chất chính là các thủ đoạn chiến tranh tâm lý, áp đặt tư tưởng, gây diễn biến chính trị từ bên trong bằng các thủ đoạn chính trị, kinh tế, văn hóa.
Thông qua việc truyền bá những tư tưởng, quan điểm sai trái thù địch, lối sống lai căng vào xã hội ta , vào đội ngũ cán bộ, đảng viên chúng muốn từng bước thúc đẩy “ Tự diễn biến”, “ tự chuyển hóa”trong nội bộ ta để đi đến chuyển hóa Đảng, chuyển hóa chế độ thực hiện được mục tiêu như Tổng thống Mỹ R.Nixơn mong muốn là “chiến thắng không cần chiến tranh”.
Âm mưu cơ bản lâu dài, mục tiêu chống phá; nội dung chống phá của chúng không thay đổi, nhưng ngày càng quyết liệt hơn, sử dụng nhiều thủ đoạn và sách lược mới; vừa dùng các lực lượng, phương tiện từ bên ngoài, vừa tận dụng phát triển lực lượng ở trong nước ta để tạo ra sự "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", chống đối từ nội bộ Đảng ta, trong lòng  xã hội ta, hòng phá ta từ bên trong phá ra. Trên mặt trận tư tưởng sự chống phá của chúng có bước phát triển mới:
       tìm ra và dựng lên những "ngọn cờ" để chống ta tập trung vào đội ngũ cán bộ cao cấp, phần tử bất mãn, nhân dân, nhất là thanh niên, sinh viên, văn nghệ sĩ, trí thức; Diễn biến hoà bình” bạo loạn lật đổ từ chỗ chúng xác định là phương thức tiến công để từng bước chuyển hóa chế độ ta, nay phát triển lên độ cao mới là thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trên các lĩnh vực trong cán bộ cấp cao, trong nội bộ cơ quan đảng, nhà nước trong trong quân đội công an…
Khác với những năm trước đây hiện nay lực lượng chống phá ta ngày càng đông hoạt động công khai chống phá: công khai thành lập các hội đoàn, nhóm xã hội dân sự ( Văn đoàn độc lập Việt Nam ; Hội nhà báo độc lập Việt Nam ; Công đoàn độc lập Việt Nam)….; trong nước xuất hiện thêm đối tượng cơ hội chính trị, bất mãn chống đối Đảng, Nhà nước ; các đảng, nhóm đối lập,  đảng đối lập ở Việt Nam: Đảng Việt Tân ; tổ chức Nhà nước Đề Ga ; nhóm Hiến pháp 72, thư ngỏ 61, nhóm 41, nhóm 20… chống phá cách mạng nước ta trên tất cả các lĩnh vực ;  xuất hiện cả lực lượng của  quốc gia có tham vọng bá chủ khu vực 
Tính chất chống phá ngày càng thâm hiểm, quyết liệt : Dùng cộng sản con diệt cộng sản cha ; từ chỗ móc nối với số đối tượng cơ hội chính trị, bất mãn chống đối ở Việt Nam, thành lập đảng đối lập tạo ra lực lượng đối trọng với Đảng cộng sản trong xã hội ở Việt Nam.  Tiến tới hậu thuẫn và chỉ dẫn số chống đối trong nước phát động phong trào tự ứng cử và tham gia tự ứng cử ĐBQH khoá 14 và HĐND.  Xây dựng các lực lượng đối trọng ngay trong Quốc hội, trong các cơ quan quyền lực nhà nước, làm cho "cộng sản tự diệt cộng sản"
Qui mô chống phá ngày càng phát triển: Phối hợp các nước Mỹ, EU, …Các trung tâm phá hoại tư tưởng (BBC, RFA, RFI, SBS… các trang Web phản động) và cơ quan đại diện ngoại giao, báo chí nước ngoài đồng loạt mở chiến dịch kích động “thực tập dân chủ” theo kiểu phương Tây, xây dựng lực lượng đối trọng với Đảng, Nhà nước trên phạm vi cả nước.
Chúng vạch “lộ trình”xây dựng “kịch bản” thúc đẩy các cuộc biểu tình ngày càng mang tính chất chính trị trên phạm vi cả nước tiến tới cách mạng đường phố như ở các nước Đông Âu trước đây ( âm mưu kích động biểu tình khi giàn khoan TQ vào biển VN; âm mưu tiến hành cuộc “ Cách mạng cá” nhân dịp bầu cử quốc hội và sự kiện FOMOSA Hà Tĩnh)
               Phương tiện chống phá có sự phát triển: sử dụng các mạng xã hội; hacker mạng; phương tiện chế áp điện tử; chèn sóng phát thanh, truyền hình;sách báo, phim ảnh băng đĩa hình, in hình đường lưỡi bò trên hộ chiếu, phát các tờ rơi tuyên truyền xuyên tạc về chủ quyền biển đảo. ..
               Hình thức chống phá nhiều hơn, đa dạng hơn:  Các thế lực thù  địch ở nước ngoài  đưa ra các bản báo cáo, thuyết trình theo hướng xuyên tạc tình hình tự do tôn giáo, tự do báo chí tự do ngôn luận, kêu gọi trả tự do cho các blogervi phạm pháp luật bị bắt ở trong nước; tổ chức đoàn vào việt nam dể đối thoại nhâ quyền , ; triệt để sử dụng các báo dài nước ngoài bằng tiếng việt, các webside diễn đàn trên mạng internet để đưa các thông tin xuyên tạc về tình hình chính trị, kinh tế văn hóa trong nước…. Phát tán thông tin trên internet, mạng xã hội: hình ảnh quân nhân vi phạm kỷ luật sau khi đã tô vẽ, nhào nặn, bóp méo với số lượng và tần xuất nhiều hơn kèm theo những bình luận gây hoang mang, lo ngại về môi trường quân đội trong xã hội và nhân dân.
Viết “tâm thư” kêu gọi:  nhân dân, cán bộ chiến sỹ quân đội, công an kêu gọi mọi người có trách nhiệm với “vận mệnh đất nước” qui kết Đảng, Nhà nước bán nước, bán biển đảo , quân đội hèn nhát.
Tổ chức các cuộc thi viết: “ Cộng sản và tôi” “ Biển đảo quê hương”…để nói xấu Đảng hạ thấp uy tín quân đội “ không có quân đội Anh hùng” “ không còn Bộ đội cụ Hồ”(Báo Qđnd năm thứ 67 – thứ Hai, ngày 19/9/2016 – Tr8). Thường xuyên tổ chức phỏng vấn theo hướng kích động những nhân sỹ, trí thức trong nước có quan điểm trái chiều ..v.v.
Hiện nay, trình độ dân trí ngày càng cao ; sự tác động của tình hình xã hội đời sống tư tưởng của xã hội nhanh chóng phức tạp, nhiều chiều diễn biến khó lường.Trình độ nhận thức chính trị – xã hội của các tầng lớp nhân dân không đồng đều; Kẻ thù thường xuyên, liên tục thay đổi thủ đoạn, hình thức, phương pháp chống phá ; Sự phát triển của công nghệ thông tin tạo ra cơ hội cho kẻ thù lợi dụng, phát triển các thủ đoạn, hình thức chống phá mới.
a. Âm mưu: Xóa bỏ vai trò lãnh đạo của ĐCS, chế độ XHCN ở VN
Mỹ cho rằng hiện nay ở VN đang xuất hiện nhiều thuận lợi để tiến hành cuộc “Cách mạng mầu”, tuy nhiên làm như ở Liên xô, Đông Âu và Bắc Phi thì chưa chín muồi
b. Chủ trương:
- Làm cho VN bất ổn, xảy ra bạo loạn ở một số nơi để tạo thuận lợi cho tiến hành “cách mạng mầu”.
- Sử dụng tổng hợp các biện pháp làm cho nền kinh tế VN suy yếu, nội bộ mâu thuẫn, quần chúng mất lòng tin, tạo cơ sở cho lực lượng đối lập hình thành và phát triển, từ đó thúc đẩy các cuộc biểu tình nở rộ.
- Lực lượng phản động, chống đối chính trị cho rằng: Hiện nay là giai đoạn thích hợp để truyền bá tư tưởng, cải tạo nhận thức xã hội, thay đổi đường lối chính trị, đưa phần tử cơ hội vào trong tổ chức Đảng và bộ máy Nhà nước.
c. Thủ đoạn, biện pháp chủ yếu:
- Tác động chuyển hóa tư tưởng, chia rẽ nội bộ, hạ thấp uy tín của Đảng
+ Xuyên tạc, phủ nhận CN M-LN, TT HCM và hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng, có nhiều chính trị gia lợi dụng các phương tiện thông tin để xuyên tạc.
Cho rằng chủ nghĩa Mác-Lênin “đã lỗi thời”, “không còn phù hợp” và đã phá sản. Vậy thì tại sao ĐCSVN lại còn kiên trì chủ nghĩa M - LN để làm gì?”; “Chủ nghĩa xã hội là một con đường dẫn tới vực thẳm của văn minh nhân loại, trở thành một thể chế phi nhân, bất nghĩa, bất tài”. CN M-LN đưa ra các nguyên tắc “đấu tranh giai cấp”, “tập trung dân chủ” là cổ vũ cho bạo lực, cho chiến tranh, cho độc quyền, độc đoán, thủ tiêu dân chủ. Chủ tịch HCM “nhập khẩu” chủ nghĩa M-LN vào Việt Nam là một tội lỗi: “Du nhập chủ nghĩa Mác-Lênin với thuyết đấu tranh giai cấp, đã gây ra cảnh “nồi da nấu thịt” suốt mấy chục năm là một sai lầm mà lịch sử không bao giờ tha thứ”; “Sự hao tổn xương máu là do ĐCSVN gây ra”
Trần Lâm, một đối tượng chống đối, trong đám tang Hoàng Minh Chính đã phát biểu: Chính đã đến với CNCS bằng một trái tim yêu nước của một thanh niên và cũng đã từ bỏ CNCS khi là một nhà trí thức.
Xuyên tạc phương thức lãnh đạo của Đảng “Đảng chỉ tay, Chính phủ phủi tay, Mặt trận vỗ tay, Quốc hội giơ tay, dân trắng tay”.
Bôi nhọ, bịa đặt, vu cáo nhằm hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh, gọi hồn cụ Phan Bội Châu để xuyên tạc Bác Hồ, công bố các tài liệu về cái gọi là “đời riêng của Hồ Chí Minh”,   Lực lượng chống đối thì đòi Đảng “thay đổi tư duy chính trị”, xây dựng chủ thuyết VN lấy chủ nghĩa dân tộc, chủ nghĩa tâm linh và tư tưởng Phật giáo làm nòng cốt.
+ Xuyên tạc Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là “nhốt cả dân tộc vào trong cái rọ chuyên chính vô sản về mặt chính trị”, “Đảng cố tạo dựng hình ảnh Hồ Chí Minh thành một giá trị quy chiếu cho đảng viên và nhân dân chấp nhận, làm cơ sở tiếp tục duy trì chế độ độc tài”.
+ Xuyên tạc NQTW 4 và thổi phồng, bóp méo việc triển khai thực hiện, cho răng tình hình Đảng hiện nay không thể thực hiện được. Đòi xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp, ban hành văn bản luật về giám sát của nhân dân, minh bạch tài sản của đảng viên có chức có quyền. Kích động cán bộ nghỉ hưu, cựu chiến binh viết bài chống đối.
+ Hiện nay tác động nhiều vào việc sửa đổi Hiến pháp. Tập trung vào việc góp ý sửa đổi thông qua hội thảo khoa học, diễn đàn… Cho đây là cơ hội để hạ bệ ĐCSVN và đưa nước ta theo con đường tư bản. Cho Hiến pháp 1992 chỉ là để bảo vệ chế độ chứ không phải bảo vệ công lý, đòi trả lại Hiến pháp 1946, đòi tự do biểu tình, lập hội, đa nguyên đa đảng…
Ví dụ: Một số người thuộc “Viện những vấn đề lý luận và phát triển” đã biên soạn tài liệu phát tán cái gọi là “Kiến nghị về sửa đổi Hiến pháp 1992” đòi tam quyền phân lập, tư nhân hóa đất đai, đòi các quyền tự do báo chí, lập hội…để lấy ý kiến đóng góp của mọi người trong và ngoài nước, đòi kéo dài thời gian góp ý sửa đổi Hiến pháp. Họ nhân danh là những nhân sỹ, trí thức yêu nước, lấy được 72 chữ ký và đến 37 Hùng Vương để trao cho chính phủ ta (nghe đâu chỉ có 15 người đi (15/3).
Chúng còn cho rằng bản Hiến pháp hiện nay là nhằm làm tăng thêm quyền lực của Đảng, do vậy, ý kiến của nhân dân sẽ không được ghi nhận và lần sửa đổi này cũng theo vết xe đổ của lần trước.
- Lợi dụng hợp tác, giao lưu văn hóa, giáo dục để xâm nhập, tác động làm chuyển hóa tư tưởng các tầng lớp trong xã hội
Như: Giao lưu, tham quan, gặp gỡ các nhà lãnh đạo trẻ; chỉ đạo các tổ chức phi chính phủ đầu tư vào lĩnh vực nhân quyền, phổ biến giá trị sống cho thanh niên, tài trợ giảng dạy về chính trị.
Hiện nay ở Việt Nam có khoảng 700 tổ chức NGO nước ngoài, trong đó trên 550 tổ chức hoạt động thường xuyên. Các thế lực thù địch lợi dụng các tổ chức NGO vào các mục đích chính trị, can thiệp vào nội bộ, xâm hại an ninh và chủ quyền nước ta. Như:
“Quỹ Ford”, “Quỹ châu á”, USAID của Mỹ, viện KAS của Đức, CIDA của Canađa, Thụy Điển.... Tổ chức các lớp học truyền thông, công nghệ thông tin để tuyên truyền thúc đẩy “tự chuyển hóa”. Thông qua các cơ quan ngoại giao để triển khai Chương trình học bổng toàn cầu, tổ chức “Lớp báo chí trong một nền chính trị dân chủ” tại Mỹ.
Đại sứ Mỹ Mi-cha-lắc đã nói: “Để có thể nhanh chóng làm thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam, Chính phủ Mỹ cần kết hợp tốt giữa đấu tranh ngoại giao để bảo vệ các nhà dân chủ trong nước với việc tăng cường chi phí cho Quỹ Giáo dục Việt Nam, đẩy mạnh việc tặng học bổng cho sinh viên, học sinh và những đối tượng là con, cháu cán bộ lãnh đạo cấp cao của Việt Nam để họ được đến Mỹ học tập và đội ngũ này sẽ làm thay đổi chế độ Cộng sản Việt Nam trong tương lai”.
Mỹ có 15 chương trình, dự án lớn về lĩnh vực giáo dục và đào tạo đang triển khai ở Việt Nam.
- Hỗ trợ các báo, các tổ chức chính trị phản động.
Chú trọng đào tạo, lôi kéo, “chuyển hoá tư tưởng” một số phóng viên. Thông qua “hợp tác, giúp đỡ” về đào tạo, Thông qua các hình thức hội thảo, triển lãm, tham quan để lôi kéo một số nhà báo Việt Nam ...
Ra sức thúc đẩy thành lập báo tư nhân làm cơ quan ngôn luận cho “lực lượng dân chủ”. Xâm nhập giới báo chí, truyền thông bằng cách chuyển hoá một số cán bộ lãnh đạo báo và phóng viên.
Triệt để lợi dụng công nghệ thông tin, mạng Internet, blog... để truyền bá thông tin, quan điểm sai trái, thù địch; đổi trắng thay đen, tạo bức xúc, nghi ngờ, bất bình trong công chúng, kích động gây rối, bạo loạn lật đổ. (Tại Libi, Mỹ đã thành công trong việc sử dụng công nghệ truyền thông, Internet).
Triển khai mạnh mẽ ý đồ công khai hóa, quốc tế hóa các tổ chức chính trị đối lập. Như:“Đảng dân chủ Việt Nam thế kỷ 21”; “Nhóm thanh niên dân chủ Sơn Hà” ở Hà Tây do Vương Đắc Oai cầm đầu; đảng “Thăng tiến Việt Nam” do Nguyễn Văn Lý ở Huế cầm đầu; đảng “Dân chủ nhân dân hành động cách mạng” của sinh viên trường Đại học Quy Nhơn do Phan Ngọc Linh cầm đầu; nhóm “Sáng kiến vì công lý” lấy văn phòng luật sư Thiên Ân của Nguyễn Văn Đài làm nòng cốt. Một số đối tượng ở Hà Nội và TP. HCM đang xúc tiến thành lập “Hội nhà báo tự do”; nhóm đối tượng ở Lâm Đồng có ý đồ cho ra đời “Câu lạc bộ Phan Tây Hồ”...  để truyền bá lật đổ chính quyền, xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp, thực hiện chế độ đa đảng...
- Tác động, lôi kéo chuyển hoá tư tưởng văn nghệ sĩ
Đòi tự do sáng tác, tự do công bố các tác phẩm văn học nghệ thuật, phản đối sự kiểm duyệt của cơ quan nhà nước, đòi đánh giá lại các sự kiện, nhân vật lịch sử; thoát ly sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước.
Thành lập các trang web ở nước ngoài: Điển hình là trang web Talawas của Phạm Thị Hoài ở Đức làm diễn đàn để văn nghệ sĩ công bố tác phẩm trên mạng và phát biểu quan điểm cá nhân cực đoan chống Đảng và Nhà nước ta.
Đặt ra các loại giải thưởng văn hoá, văn nghệ và trao giải thưởng cho một số văn nghệ sĩ “cấp tiến” như: Dương Thu Hương với tác phẩm “Chốn không người” và Lê Hồng Thái với tác phẩm hội hoạ hết sức phản động...
- Lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo
Một số nghị sỹ Mỹ tổ chức họp báo xuyên tạc về tình hình dân tộc, dân chủ, nhân quyền ở VN, đòi chính phủ Mỹ phải đưa vào trong quan hệ với VN.
Đề nghị chính phủ ta xem xét lại những quy định về dân chủ, tự do, đòi yêu sách, điều kiện để VN cải thiện dân chủ nhân quyền. Một số nghị sỹ Mỹ tổ chức họp báo xuyên tạc dân chủ, nhân quyền của ta, đòi chính phủ Mỹ đưa vào làm điều kiện trong quan hệ với ta. Thể chế hóa các báo cáo, nghị quyết sai trái... để chống phá ta.
Công khai hậu thuẫn cho số đối tượng chống đối trong các tôn giáo để thúc đẩy chủ trương ly khai trong nội bộ một số tổ chức tôn giáo (Trao giải thưởng nhân quyền Rafto cho Thích Quảng Độ và có tới 60 nghị sĩ Liên minh châu Âu đề cử trao giải thưởng Nôbel Hoà bình 2008 cho Thích Quảng Độ). Các phần tử cực đoan trong các tôn giáo đã lôi kéo quần chúng biểu tình phản đối chính quyền xung quanh các vấn đề đất đai, cơ sở vật chất, gây mất trật tự công khai; như: Kích động, kêu gọi đòi lại đất đai, cơ sở vật chất có nguồn gốc tôn giáo, như vụ 42 Nhà Chung, La Vang-Quảng Trị... Xuất hiện nhiều “tôn giáo lạ” ở vùng miền núi phía Bắc (khoảng 60 tôn giáo mới) tạo ra các nhân tố tiềm ẩn gây mất ổn định chính trị, xã hội của đồng bào thiểu số.
Xuyên tạc lịch sử để kích động tư tưởng hận thù dân tộc, ly khai, tự trị; thực hiện ý đồ thành lập “Nhà nước Đề ga độc lập” ở Tây Nguyên, “Nhà nước Khmer Krom” ở Tây Nam Bộ, “Nhà nước Chăm độc lập” ở Nam Trung Bộ và “Vương quốc Mông” ở Tây Bắc nhằm phá vỡ sự thống nhất quốc gia ở Việt Nam.
 VD: Sự kiện biểu tình gây rối ở Tây Nam Bộ tháng 2-2007 và ở Tây Nguyên tháng 4-2008. Từ 11 đến 14 tháng 4-2008, tại Tây Nguyên các thế lực thù địch đã kích động biểu tình ở 34 thôn, buôn của 3 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Phú Yên với 11 vụ, 973 người tham gia với các khẩu hiệu, như: Trả lại đất của tổ tiên người Đêga; trao chính quyền cho Ksor Kơk.
Theo báo cáo của Bộ Công an, hiện có 413 tổ chức phản động; 62 đài phát thanh và truyền hình, 390 báo, tạp chí phản động và 88 nhà xuất bản ở hải ngoại chống phá ta. Từ sau Đại hội X, có thêm 02 đài  (Đài Tiếng nói thanh niên dân chủ và đài Hồn Việt), 5 tổ chức phản động mới và 20 chiến dịch tuyên truyền phá hoại tư tưởng đối với Việt Nam. Cơ quan an ninh đã ngăn chặn 4879 tài liệu chiến tranh tâm lý và 44.030 thư ân xá quốc tế.
- Tăng cường xâm nhập, hướng lái nền kinh tế VN và lợi dụng quan hệ kinh tế để gây sức ép, đòi VN thay đổi chính sách kinh tế
Thúc đẩy kinh tế thị trường tự do theo hướng tư bản. Đẩy mạnh đầu tư trực tiếp để thao túng nền kinh tế VN. Hỗ trợ kinh tế tư nhân phát triển vượt khỏi tầm kiểm soát của nhà nước. Các công ty tư nhân được Mỹ bỏ ra khoản tiền khổng lồ để đầu tư cho sản phẩm mới. Quan tâm các dự án ven biển ở nơi có vị trí địa CT-KT-QS quan trọng. Thông qua thị trường chứng khoán để lũng đoạn thị trường VN. Tăng đầu tư gián tiếp vào chứng khoán, ngân hàng, tài chính, hàng không…
Lợi dụng hội nhập kinh tế để ép VN cải cách dân chủ, cải cách chính trị, yêu cầu sửa đổi quy định cho phép nhà đầu tư nước ngoài sử dụng bất động sản, đầu tư vào khu vực nhạy cảm.
- Thúc đẩy quan hệ Mỹ –Việt và gia tăng tuyên truyền kích động chia rẽ quan hệ Việt – Trung.
2/2013, Trợ lý ngoại trưởng Mỹ đã trao cho ta Bản dự thảo ký kết về nâng cấp hợp tác đối tác chiến lược có 2 trụ cột chính là quan hệ QP-AN và quan hệ kinh tế với mục đích:
+ Lợi dụng vị thế, vai trò của VN để củng cố vai trò lãnh đạo của Mỹ với khu vực.
+ Nối liền vành đai Nhật – Hàn – VN – Lào – CPC – Thái Lan là đồng minh của Mỹ.
+ Tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy “DBHB” chuyển hóa VN theo quỹ đạo CNTB. Một quan chức Mỹ nói: Nâng tầm đối tác chiến lược Việt – Mỹ thực chất là quá trình tư bản hóa VN, thúc đẩy tự diễn biến trong nội bộ VN, đánh đổ vai trò lãnh đạo của ĐCSVN.
- Tìm cách lôi kéo  chuyển hóa LLVT, kích động đòi phi chính trị hóa LLVT.        Mỹ chủ trương  trở lại khu vực Đông Nam á mà VN có vị trí rất quan trọng trong việc kiềm chế TQ. Các quan chức quốc phòng Mỹ rất tích cực tìm hiểu khả năng hợp tác của VN và yêu cầu VN tham gia lực lượng giữ gìn hòa bình. Đề nghịcho phép Mỹ sử dụng không phận, lãnh hải. Cam kết giúp VN đào tạo sỹ quan từ 3-5 năm đào tạo khoảng 50-100 sỹ quan. Mời các sỹ quan thăm Mỹ. Đòi tách quân đội ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng, không trung thành với Đảng, chỉ trung thành với Tổ quốc, giải tán đảng ủy các cấp, phi chính trị hóa, phi đảng phái, làm cho quân đội thành chuyên nghiệp.
Tác động của âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình” đối với nội bộ ta
- Số cán bộ, đảng viên và quần chúng hoang mang, dao động mất phương hướng, giảm sút lòng tin tăng lên. Một số đảng viên đã bỏ sinh hoạt đảng.
- Có biểu hiện muốn đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập ở một số cán bộ, đảng viên, viết, phát ngôn và tán phát tài liệu có nội dung trái với Cương lĩnh, đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; công khai phê phán sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của Chính phủ.
- Không ít cán bộ, đảng viên tuy vẫn tin tưởng vào Đảng, chế độ nhưng thụ động, thiếu bản lĩnh, không dám đấu tranh với những luận điệu sai trái, thù địch.
- Một bộ phận không nhỏ, cán bộ, đảng viên và nhân dân có tư tưởng nặng về kinh tế, chỉ coi trọng lợi ích kinh tế mà coi nhẹ những tác động, ảnh hưởng xấu đến chính trị, an ninh quốc gia trong việc nhận viện trợ, hợp tác, liên doanh, liên kết với nước ngoài.
- Vì sự sụt giảm niềm tin vào Đảng, chế độ nên số cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia hoạt động tôn giáo, mê tín dị đoan có xu hướng tăng lên.
- Xuất hiện ngày càng tăng một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu lòng tin vào con đường đi lên CNXH, tha hoá về nhân cách; viết bài cho đài nước ngoài nói xấu chế độ ta để xin học bổng.
Điển hình là một sinh viên Học viện Quan hệ quốc tế viết cảm tưởng trong sổ lưu tại triển lãm ảnh do Đại sứ quán Mỹ tổ chức: “Cuộc kháng chiến chống Mỹ của Việt Nam là cuộc nội chiến “huynh đệ tương tàn”, Việt Nam không có tự do ngôn luận, tự do báo chí, thanh niên không được tự do quyết định hướng đi và lựa chọn người lãnh đạo của mình hoặc tiếp thu những giá trị tiến bộ của nhân loại, chỉ có quyền nghe những lời rao giảng đạo đức, chính trị giả tạo, nguỵ biện; chế độ xã hội Mỹ là dân chủ, công bằng...
Nguyễn Tiến Chung: Bố mẹ đều là đảng viên, bố là cán bộ của QK 7, đi du học ở Pháp, tham gia nhóm Thanh niên dân chủ, đã được gặp tổng thống Bus. Khi nhập ngũ không đủ tiêu chuẩn, nhưng do yêu cầu chuyên án, Bộ trưởng đồng ý cho nhập ngũ vào Trung đoàn Gia Định, tuyên truyền là người đại diện cho Đảng Dân chủ, lôi kéo được 1 đại úy, 1 thượng tá đã nghỉ hưu. Sau ta tổ chức bắt một loạt cùng với nhóm của Lê Công Định. 
2- Dự báo âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch
1. Công khai hóa, quốc tế hóa các tổ chức chính trị đối lập
2. Kích động tổ chức biểu tình đông người gắn với bạo loạn, lật đổ ở một số địa bàn trọng điểm và lan ra cả nước
3. Lợi dụng báo chí, xuất bản, văn hoá, văn nghệ để chống phá, tiến tới đòi thay đổi chế độ
4. Hoạt động “diễn biến hoà bình” thông qua các tổ chức phi chính phủ nước ngoài
5. Đẩy mạnh “diễn biến hoà bình” thông qua giáo dục, đào tạo để đào tạo “lớp cộng sản con sẽ tiêu diệt lớp cộng sản bố”,
Cần đặc biệt chú ý đến hiện tượng “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa” đã xuất hiện trong nội bộ ta, và đây là một nguy cơ hiện hữu như NQĐH XI đã chỉ ra:
Xuất hiện quan điểm chống lại quan điểm của Đảng, Nhà nước (có cả đảng viên, tướng lĩnh, cán bộ lão thành, văn nghệ sỹ). Tệ tham nhũng, tiêu cực còn phổ biến ở các cấp, các ngành, các địa phương đã làm cho một số cán bộ biến chất.
Các văn phòng luật sư hiện nay là nơi địch đang nhòm vào đây để tác động đòi cơ quan lập pháp, tư pháp phải độc lập với chính quyền, đòi xây dựng một xã hội dân sự.
Văn nghệ sỹ hiện nay, tư tưởng rất phức tạp, một số công khai bộc lộ mất niềm tin vào Đảng. Hội nhà văn có xu hướng ly khai, 28 nhà văn ở phía Nam thành lập một Hội nhà văn riêng, một số cho rằng văn nghệ không đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng thì mới hoạt động được.           Công tác quản lý báo chí, văn nghệ của ta còn buông lỏng, chưa kiên quyết đấu tranh và xử trí. Báo chí còn ảo tưởng quyền lực thứ tư, có khuynh hướng vượt rào, xé rào, viết nhiều bài bình luận theo chiều hướng xấu như Đường cao tốc Bắc Nam, bô xít ở tây Nguyên, có 2 khuynh hướng trong kiểm soát báo chí: sợ báo chí và lợi dụng báo chí. Xuất bản hiện nay rất lộn xộn.
Lợi dụng sửa đổi Hiến pháp đòi thay tên Đảng, thay tên nước, bỏ Điều 4 Hiến pháp. Một số người thuộc Viện những vấn đề lý luận và phát triển đã biên soạn tài liệu phát tán Kiến nghị về sửa đổi Hiến pháp 1992 đòi tam quyền phân lập, tư nhân hóa đất đai, đòi các quyền tự do báo chí và lập hội đã tán phát lên mạng để lấy ý kiến đóng góp trong và ngoài nước, nhân danh 72 trí thức yêu nước, đến 37 Hùng Vương trao cho Chính phủ ta bản Hiến pháp 2013.
Xuyên tạc NQTW4, cho rằng tình hình Đảng hiện nay là không thể thực hiện được, đòi ban hành luật về giám sát của nhân dân, minh bạch tài sản của đảng viên có chức, quyền; thổi phồng, xuyên tạc 19 điều đảng viên không được làm…
Kết luận số 86 của BCT (5/11/2010) tổng kết thực hiện NQ số 05 của BCT về bảo vệ an ninh quốc gia đẫ chỉ rõ:
Lợi dụng vai trò phản biện để tham mưu cho Đảng, chính quyền, một số trí thức đẫ tuyên truyền quan điểm sai trái, có 3 loại:
- Chống đối xã hội (là loại bất mãn như Lê Hồng Hà, Trần Khuê, Hà Sĩ Phu).
- Nhóm danh nghĩa phản biện đòi thay đổi cấu trúc nhà nước, theo chủ nghĩa dân tộc đã bị biến tướng sang các nội dung khác. Đây là lực lượng đông đảo ở các trường đại học, học giỏi, là cán bộ đảng viên có năng lực, uy tín.
- Nhóm trung dung cơ hội chiếm khá đông chủ yếu nằm trong cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức xã hội không có niềm tin, bệnh thành tích, không dám phản biện.
Tình hình trên đây đòi hỏi chúng ta phải nhận diện rõ hơn kẻ thù. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng nhân dân, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng đánh bại chiến  lược “Diễn biến hòa bình”của các thế lực thù địch










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét