Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

Xuyên tạc về việc bầu cử Chủ tịch nước trong kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV


Ngày 3/10/2018, tại Hội nghị Trung ương 8, Ban chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất rất cao (100%) giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch Nước. Ngày 23/10/2018 tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã trúng cử vị trí Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam với phiếu tán thành rất cao (Số phiếu đồng ý là 476 phiếu, bằng 99,79% tổng số đại biểu có mặt. Số phiếu không đồng ý là 1 phiếu bằng 0,29% tổng số đại biểu có mặt). Qua đó thể hiện sự tín nhiệm rất cao của các đại biểu Quốc hội, đại diện cho cử tri cả nước với tân Chủ tịch nước, đặc biệt trên cương vị Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã để lại trong lòng cán bộ, đảng viên và nhân dân hình ảnh một người lãnh đạo đầy tâm huyết, bản lĩnh, nói đi đôi với làm và luôn đặt lợi ích của Đảng, Nhà nước và nhân dân lên trên hết. Nhân dân tin tưởng rằng, với cương vị là người đứng đầu Đảng và Nhà nước, đồng chí Nguyễn Phú Trọng sẽ có đầy đủ điều kiện để phát huy tốt nhất quyền hạn và trách nhiệm được giao, phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân tốt hơn nữa. 
Tuy vậy, một số thế lực chống phá Đảng, Nhà nước đưa ra nhiều lập luận để làm giảm uy tín và nhằm gây mất đoàn kết trong Đảng, Chính quyền. Chúng đưa ra lập luận “nhất thể hóa”, một sự “sao chép”, “rập khuôn”, “một bản sao không hoàn chỉnh” mô hình tổ chức nhà nước của Trung Quốc… Rồi cho rằng đó là việc “củng cố quyền lực” hay “thâu tóm quyền lực cá nhân” chỉ là một chiêu trò của một số cá nhân chống phá nhằm bôi nhọ danh dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và hạ thấp uy tín của Đảng.




Nước ta từng có tiền lệ người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam đồng thời giữ chức Chủ tịch nước. Hiện nay, dù là giải pháp tình huống, nhưng việc Tổng Bí thư đồng thời là Chủ tịch nước sẽ tạo tiền đề để đẩy nhanh việc thực hiện chủ trương Bí thư cấp ủy đồng thời là người đứng đầu chính quyền các cấp đã được nêu trong Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.
 Khi người đứng đầu tổ chức Đảng đồng thời là người đứng đầu chính quyền thì việc phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối phát triển kinh tế - xã hội từ Đảng tới chính quyền sẽ nhanh chóng, thuận lợi và kịp thời hơn.
Hơn nữa, theo Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam, chúng ta kiểm soát quyền lực bằng những quy định của pháp luật và các quy định của Đảng, bằng hoạt động của các cơ quan dân cử, cơ quan kiểm tra và thanh tra của Đảng và Nhà nước, sự giám sát của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Chính vì vậy, điều quan trọng nhất trong kiểm soát quyền lực là phải lựa chọn được nhà lãnh đạo có đủ tài năng, đức độ, trách nhiệm và uy tín chính trị, thật sự vì dân, vì nước.
Việc tín nhiệm của Quốc hội, bầu đồng chí Nguyễn Phú Trọng thể hiện ý chí của toàn Đảng, toàn dân tin tưởng trao gửi cho đồng chí tân Chủ tịch nước, một con người có đủ phẩm chất và năng lực, kinh nghiệm và trí tuệ, bản lĩnh và uy tín, có tâm và có tầm để lãnh đạo công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam đổi mới, phát triển và thịnh vượng. Đây là cơ sở để chúng ta đánh bại mọi âm mưu, thủ đoạn của thế lực chống phá Đảng, Nhà nước và giữ vững ý chí và nguyện vọng của nhân dân Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét