Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

XÂY DỰNG PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC ĐỘI NGŨ CHÍNH UỶ, CHÍNH TRỊ VIÊN QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM HIỆN NAY THEO DI SẢN TƯ TƯỞNG CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH


XÂY DỰNG PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC ĐỘI NGŨ CHÍNH UỶ, CHÍNH TRỊ VIÊN QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM HIỆN NAY THEO DI SẢN TƯ TƯỞNG CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH.
DTM 010/2019
Trong kho tàng di sản tư tưởng về công tác cán bộ mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho Quân đội ta Những yêu cầu cụ thể về phẩm chất, năng lực, phương pháp tác phong công tác của chính uỷ, chính trị viên cho đến ngày nay vẫn giữ nguyên giá trị lý luận và thực tiễn.
Những phẩm chất tốt đẹp đã đi vào truyền thống của lớp lớp chính uỷ, chính trị viên trong thời kỳ chiến tranh, góp phần viết nên những trang sử hào hùng với những chiến công oanh liệt đi vào lịch sử dân tộc như một huyền thoại của quân đội ta. Ngày nay trong thời kỳ yêu cầu mới phẩm chất, năng lực phương pháp tác phong công tác của người chính uỷ, chính trị viên phải được phát triển trên một trình độ mới cao hơn.  Người chính uỷ, chính trị viên phải thật sự là người có đức, có tài.  Tài - Đức ấy phải được bồi dưỡng vun trồng mới có. Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng phẩm chất, năng lực công tác của Chính ủy, Chính trị viên đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội trong giai đoạn cách mạng hiện nay trước mắt cần làm tốt một số vấn đề cơ bản sau đây:
1. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu sắc trong nhận thức, trách nhiệm của toàn quân trước hết là của lãnh đạo, chỉ huy các cấp về thực hiện Nghị quyết 51/NG-TW của Bổ chính trị, về xây dựng, bồi dưỡng, đội ngũ chính uỷ, chính trị viên
Các cấp lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc quán triệt những quan điểm tư tưởng cơ bản Nghị quyết 51/NG-TW của Bộ Chính trị Khoá IX.
Thống nhất nhận thức trong giai đoạn hiện nay về sự cần thiết phải bồi dưỡng và nội dung chủ yếu cần bồi dưỡng phẩm chất, năng lực, phương pháp tác phong công tác  của chính uỷ, chính trị viên. Đề cao trách nhiệm của chính uỷ, chính trị viên trong quán triệt và thực hiện các yêu cầu trên. đấu tranh khắc phục những biểu hiện nhận thức lệch lạc không đúng về yêu cầu phẩm chất, năng lực, phương pháp tác phong công tác của chính uỷ, chính trị viên
2. Các cấp uỷ phải nghiên cứu tiêu chuẩn hoá chứ danh chính uỷ, chính trị viên .
Quán triện đường lối cán bộ của Đảng hiện nay, nhất là tiêu chuẩn chung của người lãnh đạo, quản lý trong thời kỳ mới. Đảng uỷ Quân sự Trung ương cần kịp thời xác định bổ sung tiêu chuẩn chính uỷ, chính trị viên. Tổng cục Chính trị tiếp tục nghiên cứu quy định về chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn các mối quan hệ, chế độ công tác, tiêu chuẩn chính uỷ, chính trị viên . Trên cơ sở tiêu chuẩn chung, các cơ quan, đơn vị, nhà trường quán triệt và cụ thể hoá cho phù hợp.
3. Kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo tại trường và tập huấn bồi dưỡng tại đơn vị.
Cần lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt các lớp tập huấn, bồi dữơng cán bộ chính trị, quân sự, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ chính uỷ, chính trị viên. Các học viện nhà trường thường xuyên đổi mới chương trình, nội dung, hình thức, phương pháp đào tạo cán bộ chính trị các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cả trước mắt và lâu dài.
4. Phát huy tính tích cực, nâng cao chất lượng tự học, tự rèn của bản thân người chính uỷ, chính trị viên .
Phương châm cơ bản là : Tự học tập, tự tu dưỡng rèn luyện là chính, đồng thời sự giúp đỡ của tổ chức là quan trọng.    
Việc quán triệt, nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh về phẩm chất, năng lực và phương pháp tác phong công tác của chính uỷ, chính trị viên của Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay vừa mang tính cấp thiết vừa mang tính lâu dài. Ngày nay tư tưởng của Người về những phẩm chất, năng lực, phương pháp tác phong công tác của chính uỷ, chính trị viên vẫn còn nguyên giá trị cả về lý luận và thực tiễn, là cơ sở khoa học giúp cho Đảng ta, Quân đội nhân dân Việt nam có những quyết sách đúng về xây dựng đội ngũ chính uỷ, chính trị viên đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị; đồng thời, góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội, để quân đội hoàn thành suất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét